• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Đỉnh cao xem mắt kiểu Nhật: Chỉ cần ngồi nhìn nhau, chuyện giao tiếp cứ để robot lo

Khám phá

Trong loạt video được đang trên Youtube mới đây, chúng ta có thể thấy những người tham gia cuộc xem mắt không hề nói chuyện với nhau vì đã có 2 chú robot đặt trên bàn nói chuyện thay họ.

Những con robot này sẽ tự đặt câu hỏi cho robot đối phương và tự trả lời nếu được hỏi. Trước buổi hẹn hò, người tham gia phải trả lời phiếu khảo sát bao gồm 45 câu hỏi nói về hình mẫu ý trung nhân lý tưởng của mình. Sau đó, tất cả đều sẽ được lập trình vào trong con robot AI này.

https://youtu.be/nj3rBp1106I

Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện giữa 2 chú robot, nếu cảm thấy đối phương thật sự có nhiều điều giống với hình mẫu lý tưởng thì họ có thể quay sang và nói chuyện trực tiếp với nhau.

Theo nguồn tin cho biết, có rất nhiều người trong số 28 cặp hẹn hò cảm thấy vô cùng ấy tượng với kiểu hẹn hò này. Họ cho rằng trong lúc 2 robot trò chuyện thì họ có thể tập trung nhìn vào ánh mắt đối phương và cảm nhận rõ cảm xúc của mình.

"Lúc đầu nhìn, người đó không hợp với gu của tôi. Nhưng sau khi robot nói chuyện với nhau thì tôi nhận ra chúng tôi rất hợp nhau nên tôi đã quyết định hẹn hò với người đó."

"Thật thoải mái khi robot đã nói hết những gì mà tôi muốn nói."

Trong xã hội Nhật Bản, khiêm tốn được xem là một đức tính đáng coi trọng. Việc trong buổi hẹn hò mà chúng ta nói về bản thân qua nhiều sẽ khiến đối phương cảm thấy mình là người ích kỉ, tự cho là trung tâm vũ trụ. Robot nói chuyện thay cho bạn trong cuộc hẹn hò không những giảm được "hiểu nhầm" tai hại mà còn thể hiện được ý muốn bản thân.

robot dating

Được biết chú robot này là kết quả của sự hợp tác giữa công ty Cyber Agent và gã khổng lồ công nghệ Sharp. Đã từng có 4 cặp đôi trở thành vợ chồng thông qua lần hẹn hò robot trước nên tất cả rất kì vọng sẽ có thêm nhiều cặp đôi tiến đến hôn nhân.

22781 ext 24 3

Tuần trước, đã từng có khách hàng mong muốn cầu hôn bạn gái nhưng vì quá ngại nên đã nhờ vào robot để thực hiện lời cầu hôn.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.