• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

10 án mạng với những pha plot twist đi vào lòng người [P1]

Độc lạ

1. Một vụ án kép hóa ra chỉ là một tai họa hy hữu

Vào ngày 3/8/2017, hàng xóm tìm thấy thi thể của Lucien Perot, 69 tuổi và Olivier Boudin, 38 tuổi, có vẻ như đã tử vong trong lúc đang thưởng thức một bữa tối sang trọng. Cảnh sát cho rằng cả hai bị ngộ độc thực phẩm, nhưng sau khi mọi món trên bàn ăn được xét nghiệm âm tính với chất độc, cảnh sát bắt đầu nghĩ đến một hung thủ bí ẩn.

Vậy hung thủ bí ẩn này là ai? Và hắn đã gây án bằng cách nào? Không có dấu vết nào cho thấy đột nhập trái phép, và theo nhiều người hàng xóm, hai nạn nhân sống rất đơn giản, không thù hằn gì với ai cả. Cảnh sát cũng ngay lập tức loại bỏ khả năng hai nạn nhân bị mafia đụng đến. Vụ án làm cho cả đất nước đau não, nhưng cuối cùng lại chuyển sang vô cùng thất vọng khi các bác sĩ pháp y tìm ra nguyên nhân tử vong.

Vì một lý do kỳ lạ nào đó, Perot đã cố nhai một miếng thịt bò to sau đó bị nghẹn và chết. Ca tử vong này đáng lẽ Boudin đã có thể nhảy vào và can thiệp, nhưng chính ông lúc đó cũng lên cơn đột quỵ vì nhìn thấy cảnh tượng bạn mình như vậy. Khi tin tức lộ ra, cả đất nước nửa đau buồn nửa thấy tức.

2. Người chồng bị tình nghi giết vợ lên đường tìm hung thủ thật sự

Một buổi tối đẹp trời tháng Chín năm 2008, Agneta Westlund bị đánh đập đến chết gần một bờ hồ của ngôi làng nhỏ Loftahammer, Thụy Điển. Người chồng Ingemar ngay lập tức báo cho cảnh sát khi ông tìm thấy xác vợ mình, và họ ngay lập tức bắt giam Ingemar. Vụ án này có vẻ khá đơn giản: Không có người nào khác sống gần hiện trường, hung thủ chỉ có thể là người chồng, hoặc là mấy con nai sừng. Hóa ra, cảnh sát đã bắt nhầm đối tượng.

Không đủ bằng chứng để đưa người chồng ra tòa, cảnh sát buộc phải để Ingemar đi. Nhưng bởi vì vụ án không còn nghi phạm nào khác, nên cảnh sát vẫn luôn theo dõi gắt gao ông. Ingemar thậm chí còn phải chuyển đi nơi khác sống vì những người hàng xóm kiên quyết không chịu ở chung với “một tên sát nhân dám xuống tay giết chết vợ mình”. Song mọi chuyện bắt đầu rẽ đi một hướng khác khi cảnh sát hoàn thành khám nghiệm pháp y cho nạn nhân. Trên cơ thể của Agneta có một số sợi lông và nước bọt của một giống nai sừng. Agneta tội nghiệp chỉ đang đi dạo và vô tình bị một con nai sừng đạp cho đến chết.

Và có thể là một con nai sừng đang xỉn.

Nhìn chung mà nói, nai là một loài khá nhút nhát và thường tránh tiếp xúc với con người. Nhưng vào thời điểm Agneta qua đời, những khu vườn gần đó rải đầy những quả táo đã lên men, đủ để cho một con nai cảm thấy say xỉn và choáng váng. Một con nào đấy cắn nhiều táo quá trở nên hung dữ và quá khích, Agneta tội nghiệp đã trở thành nạn nhân của con nai.

Cho đến bây giờ, người ta vẫn chưa bắt được con nai.

3. Cảnh sát qua đời khi thi hành nhiệm vụ

Trung úy Charles Joseph Gliniewicz chỉ còn đi làm một tháng nữa thì sẽ về hưu. Trong một cuộc tuần tra thường lệ ở Fox Lake, Illinois, Gliniewicz đã yêu cầu viện trợ, nói rằng ông đang đuổi theo ba đối tượng tình nghi. Khi viện trợ đến, họ nghe thấy tiếng súng trong rừng và thấy Gliniewicz nằm trên mặt đất. Ông bị bắn hai phát, một phát vào chiếc áo vest chống đạn, và một viên ghim thẳng vào đầu ông. Thay vì tận hưởng quãng thời gian nghỉ hưu cùng với số tiền tiết kiệm và lương hưu, ông được chôn cất một cách long trọng. Hàng người dự lễ tang của ông kéo dài nhiều km. Cả thị trấn thương tiếc cho cái chết của một người anh hùng trong cộng đồng của họ. Nhưng rồi mọi người sớm phát hiện ra mọi thứ về Gliniewicz chỉ là dối trá.

FBI trực tiếp điều tra cái chết của Gliniewicz, và họ đã phát hiện ra rằng cuộc sống cá nhân của ông có cả đống thứ mờ ám. Hồ sơ nhân sự của ông có chỉ ra nhiều hành vi sai trái nghiêm trọng, Facebook cá nhân có nhiều đoạn đối thoại nói về những cuộc kiểm toán tiếp theo sẽ làm lộ ông và ông đang cực kỳ sợ hãi. Ngoài ra, danh bạ điện thoại cũng cho thấy rằng Gliniewicz đã chần chừ nửa tiếng trước khi gọi viện trợ, pháp y cũng nói rằng hai viên đạn được bắn ra ở cự ly rất gần.

FBI ghép từng mảnh của câu đố lại với nhau, và họ đã hiểu ra: Gliniewicz đã tham ô tiền từ một chương trình huấn luyện đào tạo thanh niên trong suốt nhiều năm liền. Cuộc kiểm toán sẽ tiết lộ những hành vi bẩn thỉu này của ông, nên ông đã cố thuê một băng đảng giải quyết những viên chức địa phương sắp vạch trần mình. Nhưng khi kế hoạch đó không thành, Gliniewicz đã dàn dựng hiện trường như thể ông bị bắn hạ trong lúc làm nhiệm vụ.

4. Ông bố cứu con trai mình khỏi án tử hình

Whitaker ở Texas là một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu. Vào tháng Mười Hai năm 2003, con trai cả của gia đình, Bart Whitaker thông báo rằng cậu chuẩn bị tốt nghiệp trường Đại học Sam Houston. Cả gia đình đi ăn mừng bằng một bữa tối sang chảnh, và khi họ về nhà, Bart đã ở lại trong xe để tìm chiếc điện thoại mà chắc là cậu đã để quên. Trong nhà, cả gia đình cậu bị bắn chết. Kent Whitaker chỉ bị thương nhẹ. Ông nằm đó, nhìn Bart chạy vào trong nhà, giằng co với tên cướp và bị bắn vào cánh tay.

Nghe thì có vẻ như khá giống kịch bản một bộ phim, nhưng khi cảnh sát điều tra, họ đã thấy một số hiện tượng lạ: Không có gì bị cướp ngoại trừ chiếc điện thoại của Bart, Bart chưa hề tốt nghiệp, cũng không hề đi học tại trường Đại học Sam Houston, và cả việc hung thủ đã ra đầu thú nói rằng Bart đã thuê hắn để giết chết toàn bộ gia đình và làm như một vụ cướp. Quả là lạ quá đi mà.

Bart Whitaker

Sau khi bị bắt giam tại Mexico hai năm sau đó, Bart bị kết án tử hình vì những tội ác tày trời của mình. Nhưng câu chuyện vẫn chưa dừng lại tại đó, vẫn còn một người nữa muốn dung tha cho Bart: cha của cậu. Kent không những tổ chức vận động trả tự do cho con trai ông, mà còn nói với tòa án rằng ông sẽ trở thành nạn nhân thêm một lần nữa nếu tòa án kết tội con trai ông. Kent thậm chí còn viết sách về trải nghiệm hãi hùng bị chính con trai mưu sát, nói rằng: Con trai yêu, bố tha thứ cho con. Bản án của Bart được giảm xuống còn tù chung thân, ngay đúng lúc chỉ còn vài phút nữa là mũi kim được đưa vào cơ thể Bart.

5. Gã bám đuôi điên cuồng

Cuộc sống của Angela Diaz vào năm 2016 khá ổn. Cô vừa kết hôn với tình yêu của đời mình, cảnh sát tư pháp Hoa Kỳ Ian Diaz và đang mang thai một cặp song sinh khỏe mạnh. Nhưng rồi mọi thứ bắt đầu xuống dốc. Diaz nhận được những email với nội dung đe dọa khủng khiếp và hình ảnh những đứa trẻ chết non. Cô thậm chí còn báo cho cảnh sát rằng những người lạ mặt này đang vây quanh nhà cô, đe dọa rằng sẽ cưỡng hiếp cô.

Cảnh sát tìm ra một số đoạn chat giữa một nhóm stalker, chúng được cấp địa chỉ nhà của Angela, lịch trình dắt chó đi dạo của cô, và nhận mệnh lệnh từ một kẻ ẩn danh rằng hãy cưỡng hiếp cô. Một ngày nọ, Diaz được tìm thấy đang nằm choáng váng trong một con hẻm gần nhà với một bên đầu bị bầm tím. Cô nói rằng cô vừa chạm trán với một kẻ stalker.

Nói chuyện với cảnh sát, Angela chắc chắn 100% rằng hung thủ không ai khác chính là Michelle Hadley, người yêu cũ của chồng. Và Hadley cũng có khá nhiều động cơ. Angela không những cướp mất chàng trai của Hailey mà còn chuyển đến sống ở căn hộ Hadley và Ian từng mua chung. Nên khi cảnh sát bắt giữ cô bồ cũ, vụ án có vẻ như đã kết thúc.

Cho đến khi họ truy tìm được địa chỉ IP và nhận ra rằng những email đe dọa ấu trĩ gửi cho Angela được gửi đi từ chính Angela, cũng như những kẻ bám đuôi.

Hóa ra, Angela Diaz là một kẻ nói dối bệnh hoạn. Cô tự tổ chức các vụ hiếp dâm chỉ để khiến cô bồ cũ bị tống vào tù mãi mãi. Cô cũng nói dối về gia đình và nơi mà cô làm việc – ngay cả việc mang thai cũng là giả dối nốt, cô mua những bản siêu âm giả để cho Ian và bố mẹ Ian xem.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, Angela đã lên kế hoạch những chi tiết điên rồ trong cuộc sống của mình bằng cách dựng một bộ phim truyền hình tựa như Gone Girl nhưng với tiêu đề: A Darkness Inside: The Angela Diaz Story (Nội tâm tăm tối: Câu chuyện của Angela Diaz).

Sau khi đột kích và tịch thu chiếc máy tính của Angela, cảnh sát liền bắt giữ cô và thả Hadley ra. Angela nhận bản án 5 năm tù về những tội danh như khai man, trộm cắp, bắt cóc,…

Theo: Cracked
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.