• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

x: 10 câu chuyện khó tin về luân hồi thời hiện đại: Nhớ được cái chết, bắt hung thủ đã giết mình,...

Độc lạ

Thực tế có không ít nghiên cứu liên quan đến yếu tố tâm linh và những điều mà khoa học không thể giải thích, một trong số đó là về sự luân hồi chuyển thế của con người sau khi chết.

Luân hồi chuyển thế nghĩa là sau khi chết đi, chúng ta sẽ đầu thai thành một sinh mệnh mới và quên hết toàn bộ ký ức của kiếp trước, sống một cuộc đời hoàn toàn mới. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu trớ trêu thay, sau khi đầu thai chúng ta vẫn còn nhớ mọi chuyện diễn ra ở kiếp trước?

1. Cậu bé tìm được hung thủ giết mình ở kiếp trước

Chuyện hi hữu này xảy ra ở cao nguyên Golan, khi một đứa trẻ 3 tuổi đột nhiên nói với cha mẹ mình rằng kiếp trước mình đã bị giết, bằng chứng là trên đầu cậu bé có một cái bớt thật dài màu hồng.

Người dân ở Golan vốn theo tôn giáo Druze, tôn giáo này vẫn luôn tin vào việc con người có thể luân hồi chuyển thế, nên cha mẹ cậu bé không hề nghi ngờ câu chuyện còn mình kể, thậm chí họ còn dẫn cậu bé đi khắp các thôn làng, mong tìm về ký ức cho cậu.

Trời không phụ lòng người, khi tình cờ đi ngang qua ngôi làng nọ, cậu bé đột nhiên dừng lại, rồi đi thẳng về phía một người đàn ông lạ mặt và gọi tên ông ta, người đàn ông nghe gọi tên thì quay lại, làm mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Lúc này cậu bé mới nói, kiếp trước hai người họ là hàng xóm, người đàn ông đó đã dùng búa đập chết cậu rồi chôn xác cậu ở khoảng đất trống gần nhà. Ngay sau đó, cậu bé dẫn mọi người đến nơi mình bị chôn, nhờ dân làng đào xác mình lên. Hiển nhiên người ta đã đào được một cái xác và tên hung thủ đã phải đền tội.

2. Vụ việc bé K.H. ở Myanmar

Một cậu bé sống ở Myanmar tên K.H., khi vừa chào đời đã có một cái bớt trên người, giống hệt cái bớt của người ông đã chết cách đây 11 tháng của cậu.

Mọi người trong gia đình vốn cũng không thấy cái bớt này có gì đặc biệt, cho tới khi cậu bé được 2 tuổi, đột nhiên cậu gọi bà mình là “MaTinShwe” - dù chưa được ai dạy. Đây là cách gọi thân mật lúc còn sống ông hay dùng để gọi bà.

Càng kì lạ lúc trước khi mẹ K.H. mang thai cậu bé, bà đã mơ thấy cha chồng báo mộng, nói muốn tiếp tục cùng sinh sống bên gia đình của mình.

3. Cậu bé nhớ rõ mình từng chết vì hoả hoạn

Luke là một cậu bé người da trắng sống ở bang Ohio, Mỹ, cậu từng tuyên bố kiếp trước mình là một người phụ nữ da đen. Vào năm 30 tuổi, cậu đã bất hạnh qua đời trong một vụ hoả hoạn lớn.

Lúc ban đầu cha mẹ Luke nửa tin nửa ngờ, nhưng sau khi điều tra tư liệu, họ ngạc nhiên phát hiện vào tháng 3 năm 1993, một khách sạn ở Chicago từng xảy ra hoả hoạn, trong số những nạn nhân xấu số có một người phụ nữ tên Pamela, trong cơn hỏa hoạn, vì quá hoảng hốt, bà này đã nhảy lầu và qua đời

Cha mẹ Luke lấy tất cả hình những nạn nhân trong vụ cháy cho Luke xem, bất ngờ thay Luke lại chỉ chính xác hình của Pamela.

4. Cậu bé nhớ lại thân phận của mình trong Chiến tranh thế giới thứ 2

Bắt đầu từ 2 tuổi, cậu bé James Leininger ở bang Louisiana, Mỹ, thường xuyên giật mình tỉnh giấc vào nửa đêm, vì mơ thấy mình bị rơi máy bay chết.

Đến năm 3 tuổi, cậu nói cho cha mẹ biết, kiếp trước mình là một phi công tên James Huston, trong khi điều khiển máy bay chiến đấu đến đảo Iō, Nhật, máy bay của cậu đã bị bắn hạ.

Cậu có thể kể lại rõ ràng từng chi tiết xảy ra trong trận chiến đó, còn bảo mình có một người bạn tên Jack Larsen.

Sau khi nghe xong, ông nội cậu bé quyết định đi dò tìm tư liệu, ông phát hiện tất cả những gì cậu bé kể đều là sự thật, thậm chí ông còn tìm được địa điểm cậu bé nói trên bản đồ đảo Iō.

5. Cậu bé kiếp trước là ông nội mình

Một năm trước khi Gus Taylor được sinh ra, ông nội của cậu đã qua đời, đến năm 1 tuổi, Gus đã có thể nói chuyện rành rọt và bảo với mọi người rằng cậu chính là người ông quá cố. Vả lại cậu bé còn có thể chỉ và nói rõ tên các thành viên trong gia đình mà mình chưa hề được gặp.

Đáng sợ hơn là đến năm 4 tuổi, cậu bé bắt đầu lải nhải về người em gái đã chết của mình. Quả thật, ông nội Gus từng có một cô em gái, nhưng bà đã bất hạnh bị giết và vứt xác ở vịnh San Francisco từ rất lâu về trước. Cũng vì thế gia đình cậu đều tránh nhắc tới, nhưng kỳ lạ là cậu lại biết một cách rành rọt.

6. Con trai đầu thai trở về bên mẹ

Lisa từng có một đứa con trai tên Kevin, nhưng đứa bé này vừa ra đời đã mang theo vận xui, mới 16 tháng bé đã bị thọt chân, lớn lên chút nữa thì bị té gãy chân. Trong lúc điều trị cái chân gãy, các bác sĩ lại phát hiện trên chân, bên tai phải và mắt phải của bé có khối u. Dù các y bác sĩ đã hết sức cố gắng, nhưng không lâu sau đó cậu bé vẫn qua đời.

Một thời gian sau Lisa tái hôn, sinh được một bé gái và một bé trai, Lisa nói ngay từ khi bé trai ra đời, cô đã thấy đứa trẻ này có liên kết với Kevin. Quả nhiên khoảng 5-6 tuổi, đứa trẻ này bắt đầu nhắc tới người anh bất hạnh, về căn nhà cũ mình chưa từng tới và cả chú chó đã chết sau khi Kevin mất không lâu.

Không chỉ vậy cậu bé còn bị thọt ở chân và có những vết sạm đen ở mắt phải, tai phải và trên chân, giống hệt vị trí khối u trên cơ thể Kevin ngày trước.

7. Linh hồn đến từ Hollywood

Rian sống ở bang Oklahoma vẫn luôn nói với mẹ mình rằng, trước kia mình là một diễn viên ở Hollywood, từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Night After Night. Sau khi được cho xem hình các diễn viên tham gia, cậu bé đã chỉ vào một diễn viên và nói đó là mình. Không dừng lại ở đây, cậu bé còn kể lại được hầu hết chi tiết trong phim, thậm chí là những chuyện từng xảy ra trong cuộc đời diễn viên này.

Sau khi điều tra, người ta phát hiện tất cả những gì cậu bé nói đều là sự thật. Cậu bé còn kể mình nhớ hết chuyện từ sau khi chết cho đến lúc được sinh ra, vì thế cậu biết được lúc ban đầu khi biết mình là con trai, mẹ cậu đã khá thất vọng vì bà vẫn luôn muốn có con gái.

8. Cổ họng đau vì vết thương ở kiếp trước

Edward thường xuyên than vãn với mẹ rằng cổ họng mình rất đau, còn bảo đó là do ở kiếp trước, trong lúc tham gia tác chiến cậu bị kẻ địch bắn vào cổ họng.

Mẹ cậu bé nghi ngờ nên quyết định đưa cậu đi khám, các bác sĩ tìm thấy một khối u trong cổ họng Edward, nhưng vị trí của khối u rất khó thực hiện các ca phẫu thuật cắt bỏ hay điều trị, nên các bác sĩ chỉ có thể kê thuốc cho cậu bé nhằm giảm nhẹ đau đớn.

Sau này mẹ cậu bé được khuyên là nên để cậu bé tự do nói về kiếp trước của mình nhiều hơn, có lẽ sẽ giúp ích cho việc điều trị. Mẹ Edward làm theo, bà khuyến khích con nên thoải mái và giải toả những nỗi niềm trong lòng về chuyện ở kiếp trước. Ngạc nhiên thay, một thời gian sau khối u của cậu bé tiêu biến cùng cơn đau, trước sự ngỡ ngàng của các bác sĩ.

9. Cuốn sách nhuốm máu

Taranjit Singh 2 tuổi, sống ở AllunaMiana, Ấn Độ, thường xuyên nói với cha mẹ mình từng sống trong ngôi làng cách đó 40 km. Kiếp trước, trên đường lái xe đưa cậu đi học về, 2 cha con cậu gặp tai nạn. Cậu chết ngay tại chỗ, trước khi chết máu của cậu đã văng trúng làm cả cuốn sách bị nhuộm đỏ.

Lúc đầu gia đình cậu bé không tin, nhưng vì thương con, họ đã thử đến ngôi làng kia điều tra, và thật sự tìm được gia đình cũng như cuốn sách nhuộm máu cậu bé kể.

10. Hận thù không thể xoá nhoà

Marta sinh năm 1962, là một cô bé người Myanmar, từ nhỏ cô bé đã không giống những đứa trẻ cùng tuổi: thích để tóc ngắn, hành động thô lỗ như con trai, không thích ăn món Myanmar, hằn học với tất cả những người xung quanh mình, thói quen ăn uống khá giống người Nhật và còn thường xuyên đánh tay người khác.

Những người lớn trong làng dần nhận ra động tác đánh tay này của cô bé rất giống với động tác đánh người của quân đội Nhật Bản trong thời gian xâm chiếm Myanmar. Không chỉ thế, tay cô bé còn bị tật, những ngón tay bị dị dạng, cổ tay có vết bớt đỏ như dấu dây trói,…

Cũng theo những người lớn này, khi chiến tranh kết thúc, nếu bắt được quân Nhật đi lạc đội, người dân thường sẽ trói tay họ lại, sau đó dẫn đi thiêu sống. Nên rất có thể Marta chính là một trong những kẻ bị giết đầu thai vào làng để trả thù họ về cái chết năm xưa.

Những câu chuyện kể trên liệu có khiến bạn tin vào luân hồi chuyển thế hay không? Dù thế nào, việc chúng ta nên làm là sống tốt cuộc đời hiện tại, đừng quá lưu luyến những gì đã qua hay trông mong vô vọng vào kiếp sau.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.