• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

11 điều bình thường ở ta nhưng ra nước ngoài... bị phạt như chơi

Độc lạ

1. Nhai kẹo cao su

Đường phố Singapore luôn “sạch xuất sắc”, và những điều luật ở đây đã góp phần làm nên sự sạch sẽ ấy. Người xả rác, nhổ nước bọt và hút thuốc sẽ phải chịu một khoản phạt rất lớn. Việc bán kẹo cao su tại quốc gia này cũng hoàn toàn bị nghiêm cấm – bạn có thể bị phạt nếu cố nhập khẩu chúng. Vì vậy chỉ tìm thấy một số loại kẹo cao su y khoa ở hiệu thuốc.

2. Mặc đồ không phù hợp

Ở nhiều quốc gia Hồi giáo, để không phải nhận những cái nhìn thiếu thiện cảm nơi công cộng, bạn nên ăn mặc một cách kín đáo, đặc biệt nếu bạn là phụ nữ. Quần áo phải che được cả tay và chân, không bó hay xuyên thấu. Iran và Ả Rập Saudi yêu cầu phụ nữ che kín tay, chân, đội khăn trùm đầu. Tại Iran, nếu không tuân theo luật về trang phục, bạn chỉ bị cảnh cáo. Nhưng tại Ả Rập Saudi, bạn có thể phải vào tù.

3. Dừng ở Autobahn

Không được phép dừng vì bất cứ lí do gì khi đang trên Autobahn (Đức), một hệ thống đường cao tốc được quản lý bởi chính phủ. Đi bộ cũng bị nghiêm cấm để đảm bảo an toàn. Nếu làm trái bạn sẽ bị phạt nặng bởi đe dọa tính mạng của bản thân cũng như những tài xế khác.

4. Chặt cây xương rồng

Một số cây ở Arizona, Mỹ được luật bang bảo vệ. Nếu như chặt chúng, bạn sẽ bị coi là trộm và phải ngồi nhà đá vài năm. Cây xương rồng thường mất hàng chục năm để phát triển, do vậy các biện pháp bảo vệ là cần thiết để tránh cây khỏi bị phá hoại.

5. Chạy bộ theo nhóm

Chạy bộ theo nhóm bị cấm ở Burundi, quốc gia thuộc Đông Phi, dựa trên ý kiến rằng mọi người dùng hoạt động này như cái cớ để nổi loạn và che đậy cho những hành vi bạo động. Bạn có thể chạy bộ một mình nhưng hai người trở lên sẽ cấu thành một nhóm. Một số người đã phải đi tù vì việc này.

6. Sống thử trước khi kết hôn

Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất có một luật nghiệm ngặt ngăn chặn việc sống thử trước hôn nhân. Nếu bạn làm điều đó, cảnh sát có thể đến kiểm tra nhà và tống bạn vào tù. Thậm chí nếu thiếu giấy đăng ký kết hôn, bạn không được phép ở chung phòng khách sạn với bạn đời của mình.

7. Ăn mừng ngày Valentine

Ả Rập Saudi và Pakistan cấm mọi người ăn mừng ngày lễ Valentine vì nó không phải ngày truyền thống theo đạo Hồi, và việc đề cao tình yêu đôi lứa làm chệch đi lòng tin vào Thánh. Các loại thiệp ngày Valentine, quảng cáo hay meme trên mạng đều bị cấm tuyệt đối và sẽ bị xử phạt bằng việc vào tù. Nhiều cuộc mít-tinh chống lại Ngày lễ Tình nhân cũng được tổ chức tại bốn thành phố ở Indonesia.

8. Thể hiện tình cảm nơi công cộng

Hôn hít ở chốn công cộng có thể khiến bạn gặp rắc rối nếu như đang ở Iran, các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Qatar, Pakistan, hay Oman. Ở những nơi này, đó được coi là hành vi không thể chấp nhận được, sẽ bị phạt tiền và ngồi tù. Bạn cũng nên tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng ở Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.

9. Ăn uống nơi công cộng

Trong tháng Ramada, người theo đạo Hồi không được phép ăn hay uống bất cứ thứ gì vào ban ngày. Ở các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, người nào ăn hay uống ở nơi công cộng vào ban ngày, hoặc khuyến khích các hành động ăn uống chốn đông người, có thể đối mặt với việc bị phạt tiền, ngồi đồn, kể cả không theo đạo Hồi.

10. Xúc phạm Nhà vua

Tránh việc nói năng vô lễ về hoàng tộc khi bạn đang ở Thái Lan. Tại đây nhà vua được tôn thờ đến mức người nước ngoài phải ngạc nhiên. Định nghĩa về sự xúc phạm thường không rõ ràng, do vậy thậm chí làm rơi hay giẫm lên tiền có hình nhà vua thôi cũng khiến bạn phải vào tù.

11. Uống đồ có cồn

Rượu đi ngược lại mọi điều luật Hồi giáo, do vậy trước khi đến bất kỳ một quốc gia Hồi giáo nào, bạn nên xem kỹ luật của đất nước đó. Tại Ả Rập Saudi, rượu bị cấm hoàn toàn. Kiểm tra hành lí ở sân bay rất chặt chẽ do vậy không ai có thể đem đồ có cồn nhập cảnh. Nếu bị bắt gặp đang uống rượu bia, bạn có thể đối mặt với song sắt mỗi ngày.

Cũng có những luật cấm nghiêm ngặt về việc tiêu thụ đồ có cồn ở Iran, các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Kuwait, Libya, Bangladesh, Sudan, Yemen, Maldives và vài nơi ở Ấn Độ.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.