• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

11 loài động vật kỳ lạ bạn nhất định phải biết đến trước khi chúng biến mất

Độc lạ

Thế giới còn nhiều điều bí ẩn mà con người có sứ mệnh phải khám phá và tìm hiểu. Bên cạnh những loài vật đã quá quen thuộc, thì cũng có những loài bạn chưa được nghe nói đến cũng như tận mắt nhìn thấy bao giờ.

1. Thỏ Angora

1

Thỏ Angora có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, sinh sống tại thủ đô Ankara. Đặc trưng của loài thỏ này là lông của chúng rất dài và khá mềm mại. Không chỉ đáng yêu như một cục bông mà lông thỏ còn được người ta dùng để làm len có tên gọi Angora. Thỏ Angora là tổ tiên của các loài thỏ cảnh được nhiều người ưa thích như thỏ sư tử. Ngày xưa, thỏ Angora rất được yêu mến và mua về làm thú cưng trong các gia đình quý tộc châu Âu.

2. Sói bờm

2

Sói bờm được cho là sự kết hợp lai giống giữa một con cáo và một con sói, trông chúng giống như những thiên thần của Victoria's Secret với đôi chân "dài miên man". Sở dĩ có đôi chân dài này là do sự thích nghi với các thảo nguyên - nơi sinh sống chủ yếu của chúng. Loài sói bờm có thể được tìm thấy ở Nam Mỹ. Lông sói bờm đa phần có màu nâu đỏ, màu cam vàng ở hai bên, 4 chi cùng với phần bờm màu đen. Nó có thể xem là đã bị tuyệt diệt tại Uruguay, hiện chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi tại Brazil, Paraguay, phía bắc Argentina...

3. Tarsier

3

Khi nhìn vào con vật này, bạn lúc nào cũng thấy nó như đang hốt hoảng bởi đôi mắt to tròn nhìn chằm chằm về phía trước. Tuy vậy, đây là một loài động vật khá thú vị. Tarsier được tìm thấy ở các hòn đảo Đông Nam Á, chúng được xem như những tên ninja bắt chim "điên rồ" nhất. Tarsier nhảy từ cành cây này sang cành cây khác và bằng một năng lực nào đó, chúng bắt được những con chim đang bay lượn. Vẻ bề ngoài đáng yêu như một chú gấu bông nhưng bạn đừng dại gì động vào tarsier vì nó nhỏ mà rất có võ đấy!

4. Thằn lằn quỷ gai

4

Đây là thằn lằn quỷ gai trú ngụ ở Úc, thường được gọi là thằn lằn gai, rồng gai hay thằn lằn Moloch. Nhưng bạn ơi, đừng nghĩ nó nhỏ mà nhờn với nó. Cơ thể nhỏ nhắn nhưng đầy gai bọc thép, và đặc biệt là có tới 2 cái đầu, một cái thật, một cái giả nằm trên cổ để làm xao nhãng, đánh lạc hướng đối tượng chúng chuẩn bị săn mồi. Nhờ vào thân hình đầy gai của mình mà chúng thích nghi trên sa mạc rất tốt. Chúng có thể hút nước từ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, phần nước hấp thụ được sẽ chuyển xuống miệng. Thường con cái có kích thước lớn hơn con đực.

5. Khỉ uakari mặt đỏ

avt

Khỉ uakari mặt đỏ sống trong những khu rừng mưa nhiệt đới ở Nam Mỹ. Ngoại hình của người bạn này khá kỳ lạ: đuôi ngắn, lông dài, mặt đỏ cùng với một quả đầu bị hói... Khuôn mặt đỏ bừng bừng này khiến nhiều người nghĩ rằng khỉ uakari bị cháy nắng quá độ. Tuy nhiên đó là biểu hiện của một chú khỉ khỏe mạnh. Khỉ uakari có màu sắc nhợt nhạt cho thấy sức khỏe của chúng không tốt.

6. Hải cẩu trùm đầu

6a

Đây không phải gấu bông, mà là một chú hải cẩu có tên khá ngộ nghĩnh: hải cẩu trùm đầu. Chúng được tìm thấy tại Bắc Đại Tây Dương, từ phía đông Svalbard đến phía tây Vịnh St. Lawrence. Trên người loài vật này có những đốm lông màu đen lạ mắt, ngoài ra trên đầu còn có một khoang mũi to có thể phồng lên và xẹp xuống khi bơi. Chiếc khoang mũi độc lạ này sẽ phồng lên khi muốn đe dọa, chứng tỏ sức mạnh trước kẻ thù, đặc biệt còn dùng để thu hút bạn tình. Hải cẩu trùm đầu đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì bị săn bắt quá nhiều.

7. Khỉ vòi

7

Khỉ vòi xuất hiện phổ biến ở một số nơi tại Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia và Borneo. Hiện nay loài này là đặc hữu của quần đảo Borneo thuộc Indonesia. Loài khỉ này có chiếc mũi dài như vòi voi thu hút mọi ánh nhìn, thường bị đem ra làm... mẫu vật vẽ tranh biếm họa. Những con đực có chiếc mũi dài hơn có khi che cả miệng của chúng, mũi của con cái ngắn hơn và nhọn hơn. Khả năng đặc biệt của chúng là có thể nhai lại như bò.

8. Chuột chù voi

9

Chuột chù voi là một động vật có vú châu Phi, mặc dù tên của nó là voi nhưng thân hình lại rất nhỏ. Nó có một cái mũi nhọn, trông giống như một đầu bút chì. Cất giữ thức ăn trong má giống như chuột đồng, nhưng hay ho là chuột chù voi không phải là chuột, chuột đồng hay chuột chù. Nó thực sự là một giống loài riêng biệt. Chuột chù voi cai sữa cho con nhanh hơn các loài khác rất nhiều, con của chúng sau 2 ngày tuổi đã không còn được mẹ cung cấp sữa.

9. Chuột nhảy jerboa tai dài

10

Con vật đáng yêu này nằm trong gia đình loài gặm nhấm và được tìm thấy ở vùng Palearctic. Đôi tai khổng lồ của chúng dài hơn 1/3 so với phần đầu và chiếc đuôi dài gấp đôi cơ thể. Chuột jerboa có thể nhảy cao tới 3m.

10. Cá giọt nước

10 1

Cá giọt nước từng được bình chọn là loài cá xấu nhất thế giới. Nhưng nhìn kỹ lại thì sinh vật này có nét gì đó cũng đáng yêu, nhỉ? Cá giọt nước có màu da trắng hồng đặc trưng, loài này có tên khoa học là Psychrolutes marcidus. Ngoài màu da ưa nhìn thì tất cả đường nét còn lại đều khiến cá giọt nước xứng đáng trở thành quán quân sinh vật xấu xí. Toàn bộ cơ thể là gelatin nhão, giúp cá trôi lơ lửng giữa đại dương mà không cần hoạt động nhiều.

Những tưởng xấu xí như vậy sẽ được sống yên thân, nhưng cá giọt nước lại đang phải đối diện với nguy cơ tuyệt chủng. Nguyên nhân chính không phải do bị săn bắt mà bởi vì chúng dễ mắc kẹt vào lưới kéo của các tàu đánh cá. Cuộc đời của em cá này thật nghiệt ngã...

11. Chó Bergamasco

11

Giống chó "nùi giẻ" này xuất hiện ở dãy núi Alps của Ý và Bergamo. Đây là giống chó chăn gia súc nhưng lông của nó lại nhìn như cả năm chưa tắm vậy. Các sợi lông dài xoắn và bện lại thành từng chùm xếp chồng lên nhau giống kiểu tóc dreadlock (trào lưu tóc dây thừng Châu Phi) mà nhiều người yêu thích. Nhờ bộ lông nặng nề này, chó Bergamasco có thể giữ thân nhiệt của mình rất tốt.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.