• Về đầu trang
Chim Sâu
Chim Sâu

15 con đường mà nhìn thôi đã ước thà ở nhà cho xong

Độc lạ

1. Atlanterhavsvein - Na Uy

Atlanterhavsein (còn được gọi là đường biển Đại Tây Dương) nằm ở Na Uy trên Quốc lộ 64.

Đây là một con đường tuyệt đẹp nhưng cũng kèm theo đó là sự nguy hiểm và rủi ro mà nó mang lại cho người đi qua. Con đường được xây dựng trên hòn đảo nhỏ và độ rộng khoảng 5m. Điều này có nghĩa nếu vô tình bạn gặp sự cố té, ngã trên con đường này thì bạn sẽ bị rơi xuống đại dương ngay. Vì thế, bạn hãy hy vọng mình là một tay bơi giỏi sẽ tốt hơn là một tài xế giỏi đó.

Một nguy hiểm luôn rình rập trên con đường này chính là sóng liên tục xô mạnh vào tường và có thể bạn sẽ được học "lướt sóng" ngay khi đi bộ trên con đường này bất cứ lúc nào.

Atlanterhavsein được nhiều sách và tạp chí công nhận là một trong những con đường thích hợp nhất để bạn thực hiện một chuyến đi mạo hiểm.

na uy

Con đường Atlanterhavsvein - Na Uy giữa lòng đại dương

2. Đèo Stelvio - Ý

Ý là đất nước mà trong thành phố có rất nhiều cảnh đẹp để cho bạn tham quan, du lịch. Nhưng nếu đã có kế hoạch thưởng thức tất cả những thứ xinh đẹp của đất nước Ý thì tất nhiên là bạn phải... còn sống, và cách dễ nhất có thể đảm bảo được điều đó là hãy tránh xa đèo Stelvio ra. Đây là con đèo dài 15km với 48 quãng đường gấp khúc đan xen nhau, đôi khi người lái xe phải bẻ góc 180 độ mới có thể vượt qua con đèo này.

Con đường này cũng không dành cho những người sợ độ cao vì có điểm nó cao lên tới 2.743m. Bạn chỉ có thể lái xe trên con đường này trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 9 mới vượt qua được nhưng với điều kiện thời tiết tốt.

deo stelvio

Đèo Stelvio thật sự rất kinh khủng

3. Quốc lộ Tứ Xuyên - Tây Tạng - Trung Quốc

Theo thống kê, con đường cao tốc Tứ Xuyên - Tây Tạng - Trung Quốc dài 2.142km này đã là nơi bỏ mạng của khoảng 7.500 người. Nó không được trải nhựa tốt nên có thể trong mùa mưa xe của bạn sẽ bị mắc kẹt dưới bùn lầy vài tuần.

Con đường này cũng khá là nguy hiểm vì có thể sẽ bị lở tuyết, trượt đá và những mối nguy hiểm khác luôn rình rập đe dọa việc lái xe của bạn. Nhưng thay vào đó, bạn sẽ được đi qua 14 ngọn núi và chiêm ngưỡng các con sông đẹp mang tính biểu tượng của Trung Quốc.

quoc lo tu xuyen tay tang trung quoc

Con đường mà bạn phải vượt qua 14 ngọn núi mới có thể chinh phục đươc

4. Quốc lộ Leh-Manali - Bắc Ấn Độ

Bạn có sợ độ cao không? Nếu có thì chúng tôi không phải mất thời gian dài thuyết phục bạn tại sao đường cao tốc Leh-Manali được coi là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Được xác định ở độ cao 3.529m nên thật sự rất nguy hiểm để bạn có thể lái xe đi trên con đường này.

Để cảm nhận được sự đáng sợ mà con đường này đem lại, khi lái xe qua bạn có thể nhìn về phía sau lưng và sẽ thấy một lớp bụi đá mịt mù rơi ra.

quoc lo leh manali bac an do

Một chiếc xe buýt đang đi qua con đường này

5. Đường cao tốc James Dalton - Bắc Alaska

Nếu bạn chỉ có trang thiết bị tối thiểu thì không nên đến bất cứ đâu gần cao tốc James Dalton - Bắc Alaska. Con đường này là một thách thức khá lớn đối với những người lái xe bởi nó luôn được phủ bởi một lớp tuyết trắng xóa.

Đừng nghĩ tới việc đi bộ trên con đường này vì nó dài gần 415km. Hay lưu thông trên con đường là những chiếc xe tải chở dầu từ các mỏ dầu ở Vịnh Prudhoe. Và bạn hãy loại bỏ ngay ý định du lịch đến Bắc Alaska bằng con đường này nhé!

duong cao toc james dalton bac alaska

Con đường bị phủ bởi một lớp tuyết trắng xóa

6. Đường cao tốc Karnali - Nepal

Con đường này không thể thiếu đối với những người sống ở Surkhet, họ sống phụ thuộc vào thị trấn Jumla. Vào năm 2010 khi có gió mùa đến và đường cao tốc này bị ngưng hoạt động, một số người ở thị trấn Surkhet đã chết vì đói trước khi con đường được mở lại. Nếu biết rằng 64% dân số ở Surkhet sống trong nghèo đói (bao gồm 60-75% trẻ em bị suy dinh dưỡng), bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của con đường nguy hiểm này.

duong cao toc karnali nepal

Hình ảnh con đường khá hẹp chỉ đủ cho 1 chiếc xe ga vượt qua có làm bạn sợ hãi không?

7. Skippers Canyon Road - New Zealand

Tiếp tục cuộc vòng quanh thế giới, tại sao chúng ta không tới con đường Skippers Canyon ở New Zealand? Nghe tên thôi là bạn có thể tưởng tượng ra được nó như thế nào rồi chứ, độ hẹp của con đường này sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra chỉ có những tay lái điêu luyện mới có thể vượt qua nó.

Những vách đá bao quanh con đường có thể thật sự đẹp, nhưng chúng cũng rất nguy hiểm vì một sai sót nhỏ sẽ khiến bạn ngã xuống hẻm núi và không thể thoát ra ngoài được.

skippers canyon road new zealand

Hãy tưởng tượng nếu có một chiếc xe đi ngược chiều thì sao nhỉ?

8. Đại lộ Commonwealth - Philippines

Con đường chỉ dài 7,5 km nhưng lại chứa đến 18 làn xe, nên việc xảy ra những điều đáng tiếc và nguy hiểm luôn rình rập ở đây. Thực tế thì có rất nhiều người đi bộ trên con đường này nên việc họ bị thương tích rất dễ xảy ra.

Theo thống kê thì trong vòng một năm có khoảng hàng ngàn người chết trên con đường này vì sự quá tải lượng xe cộ, ý thức lái xe kém của người dân và hệ thống thoát nước tồi tệ trong mùa mưa.

dai lo commonwealth philippines

Các xe đang chen nhau trên đại lộ

9. Cầu Eshima Ohashi - Nhật Bản

Hình ảnh bạn sẽ thấy dưới đây không phải là một đường tàu lượn trên thế giới mà đó chính là hình ảnh của cây cầu Eshima Ohashi. Cây cầu chỉ dài 1km nhưng nó được xem là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới.

Cây cầu có độ dốc 6,1% ở một bên và độ dốc 5,1% trên mặt kia, điều này làm cho nó trở thành một trong những cây cầu dốc nhất trên toàn thế giới.

Thật bất ngờ khi nó được xây dựng với một mục đích là để đảm bảo tàu đánh cá sẽ có thể đi qua mà không ảnh hưởng đến giao thông.

cau eshima ohashi nhat ban

Cây cầu được sử dụng để giúp kết nối thành phố Sakaiminato và Matsue.

10. Đường North Yungas - Bolivia

Con đường tiếp theo trong danh sách này có biệt danh là "Đường cao tốc chết". Nhưng ta nên giới thiệu nó với cái tên Đường North Yungas sẽ đỡ rùng rợn hơn.

Con đường bắt đầu ở thủ đô La Paz của Bolivia và dẫn đến thị trấn Chulumani với chiều dài khoảng 40km. Đáng buồn là hàng trăm người mỗi năm đi tới Chulumani sẽ là chuyến đi cuối cùng của họ. Theo thống kê, có khoảng 200-300 người chết mỗi năm do tai nạn trên đường này.

Năm 1995, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ quyết định đây là con đường nguy hiểm nhất trên toàn thế giới bởi vì vào mùa mưa thì sương mù sẽ che khuất tầm nhìn còn vào mùa hè thì những tảng đá sẽ ảnh hưởng đến người lái xe. Chính vì vậy, đây là con đường duy nhất ở Bolivia cho phép các tài xế lái xe bên trái để không cản tầm nhìn của những người khác.

duong bac yungas

Hình ảnh con đường North Yungas như đi xuyên qua núi

11. BR-116 - Brazil

Đây là con đường dài thứ hai trên đất nước Brazil với chiều dài 2.200km. Nó được mệnh danh là con đường nguy hiểm bởi chính sự bỏ bê không tu sửa, nâng cấp nên tạo ra nhiều ổ gà và rác thải.

Một điều nguy hiểm khác trên con đường này là đã có báo cáo cho thấy rằng có một đường dây mại dâm hoạt động dọc theo quốc lộ BR-116.

br 116 brazil

Con đường cao tốc dài và nguy hiểm bậc nhất Brazil

12. Đường Jalalabad-Kabul - Afghanistan

Khi nói đến con đường Kabul-Jalalabad ở Afghanistan, có những giải thích tại sao nó lại là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới. Một trong số đó cho rằng nó giống như con đường ở Brazil là thường xảy ra cảnh bạo lực giữa các băng đảng. Hơn nữa, sự thiếu cẩn thận trong lúc lái xe cũng là nguyên nhân khiến nó trở thành con đường nguy hiểm với bất kỳ ai.

Dexter Filkins cho biết vào một ngày ông đã nhìn thấy 13 lần xảy ra tai nạn chỉ trong 2 giờ, tất cả đều là những cuộc tai nạn thảm khốc và gây ra tử vong.

duong jalalabad kabul afghanistan

Con đường tử thần Jalalabad-Kabul

13. Đường hầm Guoliang - Trung Quốc

Bạn sẽ rất vui mừng khi biết rằng hiện nay con đường này dành để phục vụ du lịch và cho người đi bộ thôi. Con đường được tạo ra một cách kỳ diệu bởi 13 dân làng sống ở dãy núi Taigang để nối liền với thế giới bên với ngoài ngôi làng Guoliang họ sinh sống. Con đường hầm mất khoảng 5 năm để hoàn thành xong kể từ năm 1972, có chiều dài 750m, chiều cao 4,9m và rộng 4m.

Việc lái xe trên con đường này vẫn còn xảy ra nhưng không phổ biến nữa ,bởi lẽ bề rộng của nó chỉ đủ cho 2 chiếc xe máy đi qua và việc không có rào chắn sẽ nguy hiểm vô cùng.

duong ham guoliang trung quoc

Con đường hầm Guoliang xuyên qua núi Taigang

14. Trollstigen - Na Uy

Con đường Trollstigen nằm ở Rauma, Na Uy. Nó hẹp đến mức bạn không thể lái một chiếc xe hơn 12m đi trên con đường này.

Chính phủ Na Uy nhận thức rõ ràng đây là một trong những con đường nguy hiểm nhất bởi vì nó nằm trên một sườn núi. Và việc họ có thể làm để khắc phục là mở rộng con đường này ra.

trollstigen na uy

Con đường cong uốn lượn theo sườn núi

15. Đèo Zoji - Ấn Độ

Hy vọng rằng bạn sẽ không toát mồ hôi khi nhìn xuống bức ảnh con đèo Zoji này. Với độ cao 3.528m so với mực nước biển, nếu bạn không có tay lái lụa thì bạn có thể đối mặt với những nguy hiểm kinh hoàng nhất.

Tọa lạc ở Ấn Độ, con đường trải dài 5,6km nối liền thị trấn Ladakh và Kashmir. Nó sẽ ngừng hoạt động suốt mùa đông do điều kiện lưu thông không tốt, kể cả đối với những người lái xe có kinh nghiệm nhất cũng khó có thể vượt qua nó.

Điểm đáng giá ở con đường là nó được cho là nơi có góc view tuyệt vời về dãy núi Himalaya.

deo zoji an do

Hình ảnh này đã giúp bạn hình dung ra được độ nguy hiểm của nó chưa?

Theo: thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.