• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

15 địa điểm rùng rợn mà ngay cả Google Maps cũng không dám hiển thị (P2)

Độc lạ

Tiếp theo phần trước, Lost Bird sẽ giới thiệu với bạn những địa điểm còn lại trong danh sách 15 nơi mà Google Maps không dám hiển thị.

7. Điều gì đó đang bị che giấu tại Nga

7

Một bức ảnh khác được chụp tại Nga. Có vẻ như đất nước này có khá nhiều bí mật muốn che giấu thế giới. Có nhiều tin đồn cho rằng những người quan trọng đã bị giết hoặc mất tích không dấu vết tại đây. Bên cạnh những người bị mất tích, tại Nga, dường như có một số khu đất cũng "bốc hơi" một cách bí ẩn.

Trong hình này, khu đất chỉ bị làm mờ đi mà không bị bôi đen. Tuy nhiên, cũng không ai biết liệu ở đây có khu nhà nào được xây không, hay một căn cứ hoặc một trạm giao dịch bí mật nào đó? Nếu đây là một cơ sở quan trọng, có thể họ muốn làm mờ nó để thế lực thù địch không thể hình thấy chi tiết về bố trí các địa điểm mà họ muốn tấn công.

Nhưng điều kỳ lạ là có vẻ như dưới lớp hình mờ đây cũng chỉ là một phần của khu rừng, vậy liệu có điều gì đang ẩn nấu dưới những tán cây ở đây mà chúng ta không thể nhìn thấy?

8. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đang giấu gì trong vườn?

8

NATO là tên tắt của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương là một liên minh quân sự dựa trên Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. Bức ảnh trên được chụp tại Hà Lan. Có lẽ vì đây là khu vực quân sự đặc biệt nên họ phải che nó đi. Một số người nghĩ rằng đây là nhà của những người ngoài hành tinh vì cho đến hiện tại, chính phủ vẫn ra sức che giấu thông tin về người ngoài hành tinh trước dân chúng.

9. Hòn đảo bí ẩn của một người đàn ông

9

Hòn đảo trên ảnh được cho là thuộc quyền sở hữu của một doanh nhân giàu có. Nếu bạn tra cứu địa chỉ nhà của mình trên Google Maps, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh ngôi nhà của mình bằng hình chụp vệ tinh ngay lập tức. Vậy tại sao hòn đảo của vị doanh nhân này lại bị làm mờ đi? Liệu người đàn ông này có mối liên hệ gì đó với quân đội hay chính phủ hoặc nơi này được chính phủ thuê lại phục vụ mục đích riêng vì vậy hình ảnh hòn đảo của anh bị Google Maps làm mờ đi? Hay chỉ đơn giản là người đàn ông này giàu đến độ có thể liên hệ thương lượng với Google để làm mờ ảnh chỉ vì muốn giữ quyền riêng tư?

10. Bắc Triều Tiên không tồn tại trên Google Maps

10

Bắc Triều Tiên là quốc gia bí mật nhất trên thế giới, do đó, không quá ngạc nhiên khi về cơ bản họ thậm chí không tồn tại trên các bản đồ của Google. Hàng ngàn người dân hiện vẫn đang sinh sống ở Bắc Triều Tiên tuy nhiên hình ảnh không hiển thị như thể nó chưa bao giờ tồn tại thì thật đáng sợ. Họ là một đất nước không muốn hình ảnh của mình xuất hiện nhiều trên thế giới, họ chú trọng quân sự và sợ những hình ảnh này lọt ra ngoài.

11. Những ngôi nhà này được cho là sản phẩm của Photoshop tuy nhiên Google Maps không thừa nhận

11

Bạn dễ dàng nhìn thấy những tòa nhà này có cấu trúc vô cùng rõ ràng, không bị các chi tiết nhỏ bên ngoài ảnh hưởng như 2 khu vực bên cạnh. Dường như không có gì ẩn giấu ở đây, và mọi thứ chúng ta có thể muốn xem đều đã hiển thị rõ ràng.

Nơi này bí mật đến mức họ không muốn bạn biết rằng họ đang chứa một bí mật! Vì vậy họ quyết định che giấu toàn bộ khu vực này bằng một hình ảnh rõ ràng, sắc nét nhằm đánh lừa bất kỳ ai muốn săm soi nó.

Đây có lẽ là địa điểm được Google Maps che giấu công phu nhất trong danh sách này.

12. Đường băng dư thừa ở Junction Ranch?

12

Đây cũng là một trong những nơi siêu bí mật. Người ta không biết lý do tại sao lại là nơi này và đã cố gắng thử tìm hiểu. Nơi này thường được cho là chỗ test máy bay không người lái (drone).

Việc phát minh ra máy bay drone là một trong những phát triển đáng sợ cho sự tàn bạo của chiến tranh. Ngoài ra một số giả thuyết còn cho rằng, quân đội tại đây đang tiến hành thử nghiệm công nghệ của người ngoài hành tinh để chế tạo ra một chiếc máy bay không người lái đầy nguy hiểm? Tuy đây chỉ là giả thuyết không căn cứ, nhưng ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra?

13. Google Maps không muốn bạn thấy nhà tù an ninh tối đa này ở New York

13

Bức ảnh trên được lấy chụp từ bản đồ của Google tại một nhà tù ở New York. Hình ảnh bị làm trắng quá mức khiến người xem không thể nhìn rõ cấu trúc bên trong tù như thế nào để tránh tai mắt giúp các tên tội phạm vượt ngục. Hay nhà tù này muốn che giấu đi những hành động hành hạ tù nhân một cách tàn bạo?

14. Đảo Sandy bị cho là hoàn toàn trống rỗng vậy tại sao nó lại bị làm mờ?

14

Hình ảnh trên là của đảo Sandy, một hòn đảo được phát hiện vào cuối những năm 1770. Nó xuất hiện trên các bản đồ khác kể từ đó; tuy nhiên, Google lại quyết định rằng họ cần làm mờ hình ảnh vị trí này trên hệ thống của họ. Nó được cho là hoàn toàn bỏ hoang, không có gì tại đây cả, vậy tại sao họ lại làm mờ đi nhỉ? Đáng lẽ lẽ họ không cần phải dành thời gian để mô phỏng chi tiết hòn đảo vì nó trống rỗng, và không có lý do gì để người ta tìm kiếm về nó. Tuy nhiên, có vô số những nơi cũng-không-có-gì mà mọi người không thèm để ý đến nhưng hình ảnh về những chỗ này đều vẫn rất rõ đến từng chi tiết. Tại sao hòn đảo này bị làm mờ vẫn là một câu hỏi lớn.

15. Địa điểm Hồi giáo này bị chặn hình ảnh trên Google Maps

15

Cuối danh sách là hình ảnh tại một trong những nơi thiêng liêng nhất của đạo Hồi trên toàn thế giới. Tất nhiên, nó cũng đã được Google Maps làm mờ đi.

Điều kỳ lạ là, nếu đó là một nơi thiêng liêng và thánh thiện, thì việc gì họ phải giấu diếm hình ảnh về nơi này? Nhiều người bảo rằng đơn giản vì sự tôn trọng tín ngưỡng tôn giáo, vì sự riêng tư, nếu nói vậy thì cũng sẽ có rất nhiều địa điểm được hưởng "đặc cách" làm mờ của Google.

Nơi này cũng được cho là một trong những địa điểm tuyệt đẹp, dựa vào điều đó, một số người nói rằng Google làm vậy để mọi người đến đó viếng thăm trực tiếp thay vì nhìn ngắm hình ảnh miễn phí trên mạng? Lời giải thích này nghe không hợp lý cho lắm.

Theo: thirtyverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.