• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

15 điều tưởng quá hiển nhiên mà hoá ra sai bét

Độc lạ

Lost Bird đã chia sẻ rất nhiều sự thật ngạc nhiên về tự nhiên cũng như đời sống hàng ngày, tiếp tục giúp bạn khám phá cuộc sống xung quanh. Tiếp theo, dưới đây là 15 sự thật không tin nổi về những gì đang diễn ra xung quanh chúng ta.

1. Tất cả các bản đồ 2D bạn nhìn thấy đều không chính xác

Tất cả bản đồ uy tín bạn thường sử dụng trên lớp đều không cho kích thước chính xác các quốc gia. Vì Trái Đất có hình cầu, chúng ta không thể mô tả chính xác kích thước của các nơi trên mặt phẳng, chính vì vậy đa số các bản đồ 2D đều không thể hiện "chuẩn".

Ví dụ như nước Anh trên thực tế có kích thước nhỏ hơn so với Nhật Bản, Philippines, Madagascar và New Zealand, mặc dù nhìn to hơn trên bản đồ. Một trang web có tên Thetruesize cho phép bạn biết chính xác kích thước của các quốc gia sẽ như thế nào.

2. Cá sấu có thể đi bộ dưới nước

Bạn thường biết đến cá sấu sẽ bơi lội trong các vùng nước nông để chực chờ con mồi. Nhưng tại một số trang trại nuôi cá sấu, họ đã phát hiện ra rằng cá sấu còn có thói quen đi bộ dưới nước bằng chân sau. Chỉ vì chúng thường sống ở vùng nước nông nên không đủ độ sâu để thường xuyên đi bộ.

3. Cà rốt baby là nông sản nhân tạo

Cà rốt baby được Mike Yurosek, một người trồng cà rốt ở California phát minh vào những năm 1980. Trước đây do không thể bán những củ cà rốt không đủ tiêu chuẩn về kích thước và hình dạng nên ông đã sử dụng máy cắt đậu công nghiệp và định hình chúng trở thành cà rốt baby như hiện nay. Kể từ đó, ông đã tận dụng được tất cả số cà rốt mà mình thu hoạch, và làm chúng trông hấp dẫn hơn rất nhiều.

Vì vậy, ai tưởng rằng cà rốt baby có nhiều dinh dưỡng hơn thì sai nhé, đơn giản chúng chỉ là cà rốt bình thường thôi.

4. Nhím không ăn táo, thức ăn của chúng đáng sợ hơn nhiều

Nhím có thể ăn được rất nhiều thức ăn nổi da gà dù chúng khá đáng yêu với kích thước nhỏ nhắn. Nhím có thể ăn được bất kỳ loại động vật không xương sống nào như ốc sên, sâu và côn trùng. Ngoài ra chúng còn có thể ăn thịt bò, rác, chuột, chim và trứng... không có táo trong danh sách đâu nhé.

5. Những nơi trượt tuyết thường là nhân tạo

Mặc dù tuyết ở sân trượt tuyết là thật nhưng để duy trì bề mặt trượt tuyết an toàn, các máy phun tuyết phải thường xuyên tạo ra tuyết tại các khu vực không bằng phẳng hoặc sử dụng nhiều để tạo ra sân trượt tuyết hoàn hảo.

6. Những gì bạn thấy chỉ là một nửa sự thật

Có rất nhiều biên tập viên làm việc trực tiếp trên sóng truyền hình, đặc biệt là chương trình tin tức thường chỉ ăn mặc tươm tất bên trên, còn bên dưới có khi là quần đùi, dép lào, giày thể thao.

7. Bạn đã biết cách rót nước ép trái cây

Cách bạn hay làm sai rồi, nhìn bên dưới đi

8. Đây mới thực sự là chổi bay "Nimbus 2000"

Giống như nhiều bộ phim khác, toàn cảnh của Harry Potter này đã được quay trong tudio Chroma Key với phông nền xanh lá. Thật không may, thế giới ma thuật trong Harry Potter không hề tồn tại.

9. Đậu phộng (lạc) không mọc trên cây

Đậu phộng không mọc trên cây như các loại hạt khác, chúng phát triển dưới lòng đất. Vì vậy ai đang mơ mộng thấy đậu phộng trên cây thì không có đâu nha.

10. Các biên tập viên, nhà báo không hề thuộc lòng tin tức

Khi một nhà báo, biên tập lên sóng truyền hình, kịch bản của họ đã được viết trước và tải lên một thiết bị đặc biệt được gọi là máy nhắc chữ. Thiết bị này sẽ hiện chữ, họ chỉ cần đọc toàn bộ kịch bản từ đó trong suốt chương trình phát sóng.

11. Các nhà chính trị cũng không phải học thuộc bất cứ văn bản nào

Có những người chỉ trích cho rằng các chính trị gia dựa vào máy nhắc chữ trông giống diễn viên hơn là các nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, phóng viên hay biên tập không quyết định những gì sẽ được nói. Nhưng nhà lãnh đạo hay chính trị gia sẽ quyết định những gì họ sẽ nói và nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đất nước và cộng đồng của họ.

12. Mỗi con ma trong Pacman đều có thuật toán riêng biệt

Mỗi con ma trong Pac-Man được lập trình với chức năng riêng biệt: màu đỏ đuổi theo bạn, màu hồng chỉ cố gắng ở một vị trí cố định, màu xanh cố gắng để phục kích bạn, và màu da cam là ngẫu nhiên.

13. Sân bóng đá sử dụng cỏ nhân tạo

FIFA cho rằng cỏ tự nhiên nên được sử dụng trong các trận thi đấu giữa các câu lạc bộ bóng đá quốc tế hoặc giữa các đội đại diện của các hiệp hội bóng đá quốc gia. Nhưng gần đây, FIFA đã bắt đầu cho phép thay thế cỏ tự nhiên bằng cỏ nhân tạo để cắt giảm chi phí và dễ dàng duy trì. Một số sân vận động hàng đầu đã kết hợp cỏ thật với cỏ nhân tạo được cho phép bởi các hiệp hội bóng đá.

14. Lạc đà không tích nước trong bướu của chúng

Những con lạc đà có thể tồn tại trong bảy ngày mà không có nước do hình dạng của các tế bào máu, chứ không phải chúng có khả năng tích nước ở bướu. Ngoài ra, mỡ béo cũng cung cấp cho chúng đủ năng lượng để kéo dài khoảng ba tuần nếu không có thức ăn.

15. Tượng đầu Moai có thân hình?

Có lẽ chúng không cao như hình minh hoạ, nhưng chẳng ai có thể biết đc thân hình của Moai thật sự sẽ cao bao nhiêu. Chủ đề này vẫn là một bí ẩn cho đến khi chúng ta đào hết chúng.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.