• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

15 sinh vật 'í ẹ' của thiên nhiên khiến bạn té ngửa về thế giới muôn loài

Độc lạ

Trong các bộ phim viễn tưởng, biên kịch luôn cố gắng tạo ra những quái vật có hình dáng kì lạ và đáng sợ. Nhưng không cần nghĩ chi xa xôi, có rất nhiều sinh vật lạ lùng vẫn luôn quanh quẩn xung quanh chúng ta đấy.

Một loại chất lỏng màu tím kì quái xuất hiện trên bãi biển. Thật ra đây loài sinh vật thuộc phân ngành sống đuôi, sinh sống dưới biển và được tìm thấy trên khắp thế giới.

Trứng rồng trong Game of Thrones. Thật ra đây là quả một loài thực vật hạt trần có tên là thông Bunya. Quả của cây thông này có thể đạt đường kính 35cm và nặng tới hơn 18kg.

Sinh vật độc đáo này là loài kỳ nhông Mexico hay còn được gọi là cá đi bộ. Đặc điểm của loài này là nó đạt đến độ tuổi dậy thì ở giai đoạn ấu trùng. Hơn nữa, kỳ nhông Mexico có khả năng tái sinh các phần bị mất của cơ thể.

Đây là một loại sên biển từ bộ Pterotracheoidea. Nhờ có "chiếc vòi" kia mà chúng được đặt một cái tên khác là voi biển.

Đây là những côn trùng từ dòng họ khổng lồ Coccoidea. Có khoảng 3.000 loài được biết đến, một số  đó được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm để sản xuất caramel.

Đây là loài hải quỳ biển. Nó ăn cá và động vật không xương sống nhỏ bằng cách làm tê liệt và giết chết con mồi. Tên của nó bắt nguồn từ sự giống nhau với loài hoa Hải quỳ.

Những gì bạn đang thấy chỉ là một loại nấm có tên Polypore. Chúng mọc được trên cả thân cây và trên đất.

Loài sinh vật kinh dị này có tên là sao biển đuôi rắn hay sao biển giòn, sống ở 100 - 600m dưới biển.

Một số loài côn trùng đẻ trứng trên cành cây và lá cây, dẫn đến sự hình thành bệnh lý gọi là mật trên cây cối.

Đây là loài nấm có tên Aseroe rubra. Đầu của nó được bao phủ bởi chất nhầy màu nâu, và nó mùi mùi thịt thối.

Sinh vật này được gọi là bạch tuộc Dumbo. Phần chồi của loài bạch tuột này trông giống như tai voi.

Jabuticaba là một cây thường xanh, quả của chúng không mọc trên cành mà mọc chi chít trên thân cây. Các quả mọng được sử dụng cho thực phẩm, trong khi thịt của nó được sử dụng để làm jelly, marmalade, nước trái cây, và thậm chí cả rượu vang.

Đừng hết hồn đây chỉ là dưa chuột biển thôi. Có hơn 1.150 loài thuộc dưa chuột biển, một số trong đó được sử dụng làm thực phẩm.

Promachoteuthis sulcus là một loài mực ống ít được nghiên cứu và rất ít thông tịn. Tính năng đặc biệt là chúng có thân mềm với bộ hàm tròn giống con người

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.