• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

15 trường học kỳ lạ nhất từng tồn tại trên thế giới

Độc lạ

Dưới đây là 15 trường học độc và lạ được sinh ra do hoàn cảnh hay có phương pháp dạy có một không hai khiến bạn cảm thấy thật bất ngờ.

15. Ngôi trường trong hang động (Trung Quốc)

50797135 1

Ngôi trường thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc; nằm ở một vùng quê nghèo với điều kiện kinh tế khó khăn. Các em nhỏ ở đây được học trong một cái hang động rất lớn với lối đi hẹp, ngoằn ngoèo giữa các bước tường đá khổng lồ.

50797135 2

50797135 5

Trường chỉ có một sân bóng rổ để học sinh vận động. Trước đây trường hoạt động bởi một lớp chung có một giáo viên duy nhất là ông Shen Qijun. Sau này nhờ sự ủng hộ của dân làng địa phương mà trường đã xây thêm các phòng học.

14. Trường học nơi nhà ga xe lửa (Ấn Độ)

14 resized

Những trường học tự do kiểu này xuất hiện trên khắp đất nước Ấn Độ với mục đích giúp đỡ trẻ em thiệt thòi được học tập. Các lớp học được thành lập để khuyến khích những đứa trẻ khó khăn về tài chính có điều kiện được đến trường, tránh việc chúng tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Học sinh cùng cô giáo sẽ tổ chức thành một lớp học và việc giảng dạy được diễn ra tại các điểm dừng xe lửa.

13. Trường tránh bom (Mỹ)

abo elementary school artesia new mexico

Đây là ngôi trường Tiểu học Abo ở New Mexico, Mỹ. Trường nằm hoàn toàn dưới lòng đất với mục đích dạy học và là hầm trú ẩn trong Chiến tranh Lạnh.

2014 10 23 12 37 53

Trường được xây dựng để đề phòng chất phóng xạ hạt nhân và tránh bom đạn, mái của trường là sân chơi cho học sinh.

12. Trường học tự do (Mỹ)

download

Trường có tên Brooklyn Free, là một trường tư thục, dân chủ, tự do được thành lập năm 2004, tuyển sinh học sinh từ 4 đến 18 tuổi. Brooklyn Free là thiên đường giáo dục đáng mơ ước của mọi học sinh.

brooklyn free school first day of their eleventh year

Trường hoạt động theo kiểu tự do khi bạn có thể thoải mái đến trường, chọn bài học, cách giảng dạy mà không có bất cứ quy định nghiêm ngặt nào. Học sinh sẽ được làm chủ ngôi trường với một chế độ công bằng cho mọi người.

11. Ngôi trường nổi trên nước (Bangladesh)

5baecbd6 bcb5 4128 ab03 2cea607db4d5

Lụt lội là chuyện thường xuyên xảy ra ở Bangladesh vì thế học sinh toàn ở nhà, không thể đến trường. Khắc phục tình trạng đó, tổ chức phi lợi nhuận Shidhulai Swanirvar Sangstha đã xây dựng hệ thống trường học nổi trong các chiếc thuyền trên bờ sông để tạo điều kiện dạy và học trong môi trường sông nước.

11915 e7639

Bên trong thuyền là những chiếc bàn ghế, bảng đen và sách vở phục vụ cho các em học sinh. Mỗi lớp học diễn ra trong một không gian nhỏ hẹp.

10. Ngôi trường phù thủy (Mỹ)
10 resized

Hiệu trưởng Oberon Zell-Ravenheart

Đây không phải là trường Hogwarts trong tiểu thuyết Harry Potter mà nó có thật, tồn tại ở tiểu bang Sonoma County, California. Trường có tên là Grey School of Wizardry, được thành lập bởi Oberon Zell-Ravenheart với chương trình dạy phép thuật đầu tiên trên thế giới.

wizards0

Oberon Zell-Ravenheart, được mệnh danh là “thầy Dumbledore” của thế giới thực. Trường của ông được phép hoạt động, tuyển sinh với 16 khoa bao gồm: nghiên cứu hiện tượng tự nhiên kỳ bí, bói toán, thực hành phép thuật… Các học viên cũng được chia làm 4 nhà: Winds, Undines, Gnomes và Salamanders.

9. Trường dạy mại dâm (Tây Ban Nha)

9 resized

Ở Tây Ban Nha mại dâm bị xem là bất hợp pháp nhưng gái mại dâm không bị bắt. Chính quyền địa phương được phép quy định nơi mại dâm được hoạt động theo luật pháp.

Vì thế một tổ chức hoạt động như trường học có tên Trabajo Ya đã thành lập để dạy các cô gái hiểu biết về mại dâm. Các quý cô sẽ được đào tạo để nắm rõ các nguyên tắc, điều lệ nhằm giảm tránh các rủi ro về pháp luật và bệnh về đường tình dục.

8. Trường học của dân Hippie (Mỹ)

naropa university arapahoe campus

Trường được đặt theo tên của hiền triết Ấn Độ thế kỷ thứ 11 Naropa, một trụ trì của Nalanda. Đại học Naropa là một trường đại học nghệ thuật tự do tư nhân ở Boulder, Colorado, được thành lập vào năm 1974 bởi giáo viên Phật giáo Tây Tạng Chogyam Trungpa.

dsc 4124

Hầu hết các khóa học đều tập trung vào thơ ca, nghiên cứu Phật giáo và trị liệu hoang dã, tập yoga, thiền và thái cực quyền.

7. Trường cao đẳng chú hề (Mỹ)

Những chú hề với chiếc mũi đỏ, khuôn miệng cười và gương mặt hóa trang, tay cầm bóng bay luôn khiến trẻ em vừa phấn khích vừa sợ hãi. Chú hề thường xuất hiện, làm cho không khí ở rạp xiếc trở nên vui tươi hơn.

7 resized

Công ty trình diễn xiếc Ringling Brothers và Barnum & Bailey Circus đã thành lập một số trường học dạy về kỹ thuật biểu diễn nghệ thuật các trò hề trên khắp nước Mỹ.

6. Trường đào tạo ông già Noel (Mỹ)

dinnercrew

Trường có tên là Charles W. Howard Santa Claus ở bang Michigan. Trường được thành lập năm 1930 với mục đích đào tạo ra những ông già Noel tốt nhất. Các khóa học bao gồm: ăn mặc và hóa trang thành ông già tuyết, giao tiếp với trẻ em, huấn luyện tuần lộc…

gettyimages 1052550086

Còn có các lớp dạy kỹ năng trên sân khấu, thuyết trình, ca hát... để trở thành những ông già Noel chuyên nghiệp, thân thiện vào mùa Giáng sinh.

5. Trường dạy về thiền (Mỹ)

19949494949

Trường Maharishi là trường Dự bị thế tục, là thành viên của trường Độc lập ở Victoria từ năm 1997. Một mái trường đa dạng về văn hóa với các học sinh đại diện cho hơn 12 nguồn gốc văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Chương trình giáo dục ở đây chủ yếu là tập trung học tập tích hợp dựa trên ý thức và Thiền siêu việt.

4.Trường dành cho giới LGBT (Mỹ)

harvey milk civil rights academy

Trường trung học Harvey Milk ở New York là một ngôi trường đặc biệt được xây dựng để mọi học sinh đồng tính được đối xử bình đẳng và không bị kỳ thị. Trường được đặt tên theo nhà chính trị gia, hoạt động vì nhân quyền và bảo vệ người đồng tính, ông Harvey Milk.

harveymilk

Vào năm 2003, ngôi trường bị chỉ trích nặng nề bởi một nhóm những người phản đối đồng tính. Nhà trường phải đối mặt với các vụ kiện về tài trợ tài chính, tuy nhiên lượng người ủng hộ LGBT đã biểu tình đòi quyền lợi để trường tiếp tục duy trì hoạt động.

3. Đại học Hamburger (Mỹ)

Hẳn bạn sẽ cảm thấy thú vị với tên gọi độc đáo của ngôi trường này. Hãng đồ ăn danh tiếng McDonald’s đã mở trường đào tạo các nhà lãnh đạo cho công ty trên toàn cầu.

mc donalds

Chương trình tập huấn tại trường rất khắc nghiệt với 26 tín chỉ. Hiện nay có nhiều cơ sở của Đại học Hamburger xây dựng khắp nơi trên thế giới như: Nhật Bản, Anh, Úc, Đức, Nga, Trung Quốc…

2. Trường học tâm linh (Iceland)

Văn hóa dân gian ở Iceland thường tập trung về yêu tinh và khả năng tâm linh, ma thuật của họ, để giáo dục giới hiểu biết về tâm linh một trường học có tên Álfaskóli (Elf school) đã ra đời.

2 resized

Tại đây các em học sinh sẽ được học và thực hành về 13 dạng tâm linh, học viên sẽ dùng giác quan của mình để đánh giá về môi trường xung quanh. Những người tốt nghiệp ở trường với khả năng ngoại cảm tốt thường hỗ trợ cảnh sát Iceland phá án.

1. Trường học công nghệ (Mỹ)

Trường học tương lai Philadelphia được thành lập vào năm 2006, được biết đến là trường học có công nghệ giảng dạy, học tập tiên tiến hiện đại. Học sinh đến trường không sử dụng sách vở truyền thống mà dùng laptop, iPad.

41052 10 sekolah aneh

Các em dùng One Note, một ứng dụng ghi chú để học toán, giáo viên sẽ sử dụng một bảng viết thông minh để dạy học và hệ thống điểm được chấm bằng phần mềm quản lý điện tử. Mọi thứ trong trường đều liên quan và hoạt động dựa trên công nghệ kỹ thuật số.

Theo: Viral X Files
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.