• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

20 sinh vật kì dị mà bạn chưa bao giờ nghĩ chúng tồn tại trên đời

Độc lạ

Theo thống kê của các nhà khoa học, hiện nay trên trái đất có khoảng 8,7 triệu loài sinh vật đang tồn tại, vậy nên cũng dễ hiểu khi bạn chưa từng biết đến các loài vật dưới đây. Dù hầu hết chúng đều mang ngoại hình kì dị, song hãy xem đó là một biểu hiện của sự đa dạng trong vương quốc động vật bạn nhé.

20. Kiến gấu trúc

Tên thì nghe vậy song sinh vật này không phải là kiến thật đâu nhé! Nó chính xác là một chú ong bắp cày không cánh, được mệnh danh là "kẻ giết bò". Loài ong này sở hữu cú chích cực kì đau. Chúng sống ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các vùng nhiệt đới khô nóng như Chile và Argentina.

19. Cá Pacu

Đây là loài cá nổi tiếng với bộ nhai giống hệt hàm răng con người. Chúng được tìm thấy nhiều ở cửa sông vùng New Jersey. Từng có một giai thoại kể rằng loài cá này chuyên tấn công tinh hoàn của đàn ông, song thực tế vẫn chưa ai dám khẳng định độ chính xác của lời đồn ấy.

18. Tôm Mantis

Không chỉ là một con tôm càng xanh bình thường. Đôi mắt của tôm Mantis có tới 16 nón thụ cảm, giúp cho chúng phân biệt được màu sắc nhanh gấp 10 lần so với mắt người. Hơn thế, hai mắt di chuyển độc lập cho phép chúng dễ dàng quan sát cả phía sau lưng để đề phòng sự tấn công từ các loài vật khác.

17. Umbonia Spinosa

Umbonia Spinosa là loài bọ gai, cùng họ với ve sầu, sống chủ yếu ở Nam Mỹ. Loài này khá nhỏ (10-20 mm) nhưng có những cái sừng sặc sỡ và kỳ lạ. Chúng sống bằng cách hút nhựa và nước từ các thân cây ăn quả ở bang Florida.

16. Cá dơi môi đỏ

Đôi môi đỏ chót như được tô son của loài cá này hóa ra là một đặc điểm để chúng thu hút bạn tình. Loài cá này thường sinh sống tập trung tại quần đảo Galapagos thuộc Ecuador trên vùng biển Thái Bình Dương.

15. Sên biển

Loài vật này có rất nhiều tên gọi khác nhau như là sên biển, thiên thần xanh, rồng xanh... Vẻ ngoài xanh biếc giúp chúng ngụy trang để tự bảo vệ mình trước kẻ thù. Sên biển là loài lưỡng tính, điều này đồng nghĩa với việc chúng có thể giao phối với và sinh sản với bất kì cá thể nào cũng loài.

14. Tằm thuần hóa

Thực chất đây là một con bướm đêm thích đậu quanh những cây việt quất. Loài này được còn được biết đến với tập tính sinh sản khá kì dị bởi chúng sẽ giao phối với bất kì thứ gì có kích thước giống với một con sâu bướm thực.

13. Nhím sọc vằn

Chúng được tìm thấy ở Madagascar và là loài có vú duy nhất tạo ra được âm thanh stridulation. Vì thông thường, chỉ có côn trùng và rắn làm được điều đó.

12. Rắn vảy sừng

Được tìm thấy tại Kenya và Tanzania, chúng là một trong số những loài rắn độc nguy hiểm nhất tại đây.

11. Cá mập yêu tinh

Một con cá mập yêu tinh trưởng thành có kích thước dài khoảng 3,6 mét và nặng tới 208,6 kg. Nó thường được tìm thấy tại các vùng biển của Nhật Bản.

10. Ếch tím Ấn Độ

Sở hữu ngoại hình kì dị song thực chất đây là một loài ếch quý hiếm ở Ấn Độ bởi chúng chỉ xuất hiện trên mặt đất hai tuần mỗi năm.

9. Hươu đùi vằn

Loài vật này có phần chân của ngựa vằn và phần đầu lại giống hươu cao cổ. Chúng sinh sống chủ yếu ở vùng Cộng hòa Dân chủ Congo, Trung Phi.

8. Lợn biển

Sinh vật này chẳng có chút gì giống với tên gọi của nó cả. Lợn biển tồn tại ở tất cả các đại dương trên thế giới nhưng chúng ta sẽ khó mà nhìn thấy chúng bằng mắt thường. Chúng còn có mối quan hệ chặt chẽ với loài Hải sâm.

7. Rắn mù

Loài vật kì dị này có tên khoa học là Atretochoana Eiselti, được tìm thấy ở rừng rậm Amazon. Điều đặc biệt chính là chúng không có mắt và phổi, vậy nên chúng thực hiện hô hấp qua da.

6. Cá mút đá biển Lamprey

Cá mút đá biển là loài sống ký sinh thuộc họ Petromyzontidae. Chúng dùng những chiếc răng sắc nhọn trong miệng bám chặt vào cơ thể vật chủ để hút máu.

5. Cò mỏ giày

Cò mỏ giày là một loài chim thuộc họ Balaenicipitidae. Mỏ của chúng dài trung bình 30 cm. Chim trưởng thành chủ yếu là màu xám trong khi chim chưa trưởng thành có màu nâu hơn.

4. Cá vẹt lam

Bề ngoài tuyệt đẹp của cá vẹt lam khiến bất kì ai nhìn thấy chúng cũng đều há mồm ngạc nhiên. Loài cá đặc biệt này sống nhiều ở các vùng nước quanh Đại Tây Dương và Brazil.

3. Thằn lằn quỷ gai

Đây là loài thằn lằn gai cực giỏi việc ngụy trang trên sa mạc với bộ giáp màu nâu rám nắng. Ngoại hình hầm hố của chúng khiến chúng ta liên tưởng đến những chú rồng to lớn trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

2. Bạch tuộc Dumbo

Sinh vật này sống ở độ sâu 3000m dưới đại dương. Hình dáng kỳ quặc của nó luôn khiến người ta liên tưởng đến nhân vật Dumbo của hãng phim Disney với phần tai dài và khuôn mặt mũm mĩm.

1. Cừu biển

Cừu biển thực chất là một loài sên biển có kích thước siêu nhỏ. Chúng còn có khả năng quang hợp giống như thực vật. Cừu biển thường được tìm thấy tại các vùng biển gần Nhật Bản, Indonesia và Philippines.

Theo: list25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.