• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

27 sự thật lịch sử trên thế giới tin hay không tuỳ bạn

Độc lạ

Lịch sử là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Có rất ít thời gian để có thể điểm hết các sự kiện nên người ta thường hay gạt hết những sự kiện nhỏ sang một bên để nhường chỗ cho những dấu mốc quan trọng hơn.

Thế nhưng đâu đó vẫn còn những câu chuyện lịch sử thú vị mà bạn chưa biết đến. Khám phá cùng Lost Bird thôi nào:

66c

Albert Einstein suýt chút nữa đã trở thành Tổng thống Isarel

9549be1b723b66aa193f6846407b8344

Trước khi răng nhân tạo được phát minh, người ta thường rút những chiếc răng còn nguyên vẹn của người chết để làm thành bộ răng giả

tai xuong 8

Hoàng đế La Mã Gaius (hay còn được gọi là Caligula) đã phong cho một trong những con ngựa yêu thích của mình thành thượng nghị sĩ.

20170821152412777 167450

Một loại nấm khổng lồ trong rừng quốc gia Malheur của Oregon có bộ rễ to lớn bao phủ hơn 2.200 mẫu Anh. Điều đó đã làm cho nó trở thành sinh vật sống lớn nhất trên thế giới.

ae87d765 c998 413d a50b 928054f10815 16x9 1200x676

Năm 1929, các nhà nghiên cứu tại Đại học Princeton tuyên bố rằng họ đã biến một con mèo sống thành điện thoại.

bayer heroin bottle

Heroin đã từng được sử dụng trong y học và được các bác sĩ sử dụng để chữa bệnh ho, đau đầu,...

880px popegregoryix

Khi Giáo hoàng Gregory IX còn đang nắm quyền, ông tuyên bố rằng tất cả loài mèo đều có liên quan đến việc thờ phụng ma quỷ và ra lệnh tiêu diệt hết chúng.

2862278 1200x

Sau khi tiêu diệt những con mèo, loài chuột bắt đầu lây bệnh dịch hạch khiến hàng trăm triệu người chết vào thời kì đó. Họ gọi đó là cái chết đen.

5bd120ccb8a39f9bb92edc4ec59efaee

Hình ảnh của nhà độc tài người Nga Joseph Stalin thường xuyên được thay đổi vì những người trong ảnh trước đó đã chết hoặc bị trục xuất khỏi văn phòng.

ccfa4730 720b 4bee b112 1cdaa0c09664

Phụ nữ Trung Quốc ngày xưa có tục bó chân gót sen giúp chân nhỏ đi, tăng thêm vẻ nữ tính. Nhưng đây là một hủ tục vô cùng kinh dị và để lại nhiều hậu quả với các cô gái.

razboi1

Cuộc chiến tranh ngắn nhất trên thế giới là cuộc chiến Anglo - Zanibar kéo dài chỉ vỏn vẹn 38 phút.

esses 15 fatos historicos sao bizarros demais para ser verdade mas sao 11

Nhà cựu độc tài Triều Tiên - Kim Jong-Il là một người vô cùng say mê với âm nhạc. Ông đã sáng tác 6 bản opera khi đang làm việc trong văn phòng.

1405130221

Tháp nghiêng Pisa không phải xây xong rồi bị nghiêng mà vốn dĩ nền móng của nó đã bị lún khi bắt đầu xây đến tầng thứ 2 của tòa tháp.

gettyimages 2934996

Ronald Reagan được biết đến là một vị Tổng thống tài năng và đã góp mặt trong nhiều bộ phim. Không chỉ vậy, ông còn là một người cứu hộ tài giỏi khi cứu 77 người khỏi chết đuối.

362554518 67353cd114 o

Những xác ướp tại bảo tàng Guanajuato với vẻ mặt đau đớn tột cùng được các nhà nghiên cứu cho rằng đây là biểu hiện cuối cùng trước khi tắt thở vì bị chôn sống trong một trận dịch tả

n

Klerksdorp là những vật thể lạ có hình cầu được đào lên ở gần Ottosdal, Nam Phi. Những vật thể này ước tính hàng nghìn năm tuổi với những dấu hiệu kỳ lạ trên bề mặt không ai giải mã được.

m

Một người Mỹ tên Blackbird được nhiều người biết đến vì tình yêu mãnh liệt anh dành cho con ngựa của mình. Đến khi chết, anh cũng được chôn với tư thế khi đang ngồi trên lưng ngựa.

u

Trước khi đồng hồ báo thức được phát minh thì thường có một người được thuê đánh thức người dân dậy bằng cách bắn hạt đậu hà lan khô vào cửa sổ từng nhà

tai xuong 9

Con chim lớn nhất từng tồn tại vào khoảng 60 triệu năm trước có sải cánh dài tới gần 20 feet

i

Nhà tâm linh người Nga Grigori Yefimovich Rasputin đã cố gắng chống cự sau khi bị đầu độc, bắn và đâm vào người nhiều lần. Cuối cùng ông bị dìm chết ở sông Volga.

o

Di tích cổ bí ẩn này có khắc dòng chữ “DOUOSVAVVM.” Một số người cho rằng nó đã được Hiệp sĩ Templar để lại như một manh mối để tìm Chén Thánh.

11

Người Tây Ban Nha từng sử dụng một hình thức tra tấn được gọi là Donkey Tây Ban Nha. Nạn nhân phải ngồi thẳng trên một tấm ván cao và người thực thi lệnh sẽ buộc những quả tạ nặng vào chân của họ

t

Nói về tra tấn, người Mayans còn có hình thức tra tấn kinh khủng hơn. Để có đồ cúng tế, người bị chọn đã bị kéo quả tim đang đập của mình ra khỏi lồng ngực.

p

Việc sử dụng từ "mại dâm (hooker)" như một thuật ngữ cho các cô gái bán dâm có nguồn gốc từ tên của tướng Joseph Hooker. Để khích lệ tinh thần binh lính của mình, ông đã mang những cô gái đến cho họ.

h

Giống như nhiều nhà quý tộc cổ xưa, cha mẹ của vua Tut là anh em ruột theo DNA lấy từ xác ướp. Vì vậy, ông bị tàn tật và thường xuyên bị sốt rét.

2

Thủ tướng Winston Churchill vô cùng thích xì gà. Ông có thể hút tới 10 điếu một ngày.

sack 1

Trong thời kỳ đại suy thoái, người ta phải làm quần áo bằng bao tải đựng khoai tây. Biết được nỗi khổ này, các nhà phân phối đã sản xuất ra những bao tải với nhiều màu sắc để giúp mọi người may đồ trông đẹp đẽ hơn.

Theo: boredomtherapy
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.