• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

30+ điều nghe có vẻ hư cấu nhưng lại là sự thật (Kỳ 1)

Độc lạ

Thế giới chúng ta đang sống vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu, những hiện tượng thiên nhiên lạ mắt mà chúng ta chưa được chứng kiến. Có những sự thật về ở nhiều lĩnh vực chắc chắn nói ra bạn sẽ nghĩ Lost Bird đùa. Nhưng không, cùng xem nào!

Sinh học

Xác suất gần như 100% rằng ly nước bạn đang uống có chứa ít nhất 1 phân tử nước đã từng được một con khủng long thời tiền sử uống vào.

Chim ruồi là loài chim duy nhất trên hành tinh có thể bay lùi.

Số vi khuẩn trong cơ thể bạn gấp 10 lần so với các tế bào khác của cơ thể. Số vi khuẩn trong người bạn khoảng 100 nghìn tỷ, nhiều gấp 10 lần số lượng tế bào sống. Chỉ riêng đường ruột của con người thôi đã chứa đến 2kg vi khuẩn.

Dấu vân tay của gấu Koala không thể phân biệt được với dấu vân tay của con người, ngay cả khi được nghiên cứu dưới kính hiển vi điện tử.

Tardigrade (còn gọi là Moss Piglet hay Gấu nước) là sinh vật bất tử duy nhất trên thế giới. Nó có thể tồn tại trong các điều kiện khắc nghiệt như chúng có thể sống ở mọi môi trường, từ đáy đại dương đến đỉnh Everest. Dù bị đun trong nước sôi 150 độ, hay dù có bị đóng băng ở "độ 0 tuyệt đối", bức xạ nhiệt lớn chúng vẫn sống. Thậm chí ném chúng ra ngoài vũ trụ - nơi con người có thể chết trong vòng dưới 1 phút thì chúng vẫn cứ thoải mái... làm "chuyện ấy" rồi đẻ con.

Thường xem phim về kỷ Jura bạn sẽ thấy khủng long phiến sừng Stegosaurus và Khủng long bạo chúa xuất hiện cùng nhau như thực tế thì chúng không sống cùng một thời kỳ. Khi mà Khủng long bạo chúa xuất hiện thì loài Khủng long phiến sừng đã tuyệt chủng cách đó 80 triệu năm. Số năm này còn lớn hơn cả số năm Khủng long bạo chúa bị diệt vong và loài người xuất hiện nữa.

Trái tim của một con cá voi xanh lớn đến nỗi một đứa trẻ có thể bơi qua các động mạch của nó một cách dễ dàng.

Cấu trúc ADN của con người giống đến 50% ADN của quả chuối.

Mật ong là thực phẩm duy nhất không bao giờ bị hư. Nhưng không phải bởi vì vậy mà bạn có thể giữ nó an toàn trong vòng một - hai năm. Điều đáng nói ở đây bạn có thể bảo quản nó mãi mãi bằng phương pháp phù hợp!

Vật lý

Sao Diêm Vương có quỹ đạo ê-líp dẹt bất thường, không giống như 8 hành tinh trong hệ Mặt Trời. Và kể từ năm 2006, sao Diêm Vương không còn là một hành tinh trong hệ Mặt Trời nữa mà đã bị "giáng xuống" thành một hành tinh lùn.

Một ngày trên Sao Kim dài bằng gần một năm trời ở trên Trái đất (243,018 ngày)

Mặt trăng lớn nhất của sao Thổ - Titan có trọng lực thấp hơn và áp suất bề mặt mạnh hơn so với Trái đất và con người có thể bay bằng cách chạy trong một bộ trang phục có cánh tuy nhiên là với tốc độ "bàn thờ" như Usain Bolt - người nhanh nhất hành tinh.

Trên sao Thổ và sao Mộc thường xuyên có những trận mưa... kim cương. Có lẽ đây là những cơn mưa 'fancy' nhất hệ Mặt Trời

Nếu Mặt Trời là một tế bào của con người, khi so sánh với Dải ngân hà, thì Dải ngân hà sẽ to bằng diện tích của cả nước Mỹ đấy. So sánh thế mới cảm nhận rõ rằng Trái Đất chỉ là hạt cát bé xíu trong Dải ngân hà.

Về mặt lý thuyết nếu bạn đào một trục xuyên qua lõi Trái Đất và liều mình nhảy xuống đó thì 42 phút sau bạn sẽ có mặt ở phần bên kia trái đất (Ví dụ như ở Việt Nam thì sau 42 phút nhảy xuống hố bạn sẽ có mặt ở Mỹ). Vâng, đó chỉ là lý thuyết thôi...

(còn tiếp)

Theo: B.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.