• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

5 cô gái Ba Lan bị thiêu chết trong trò chơi Escape Room và sự trùng hợp kỳ lạ với phim kinh dị chiếu cùng ngày

Độc lạ

Hứa hẹn ra mắt khán giả vào 4 tháng 1 năm 2019, Escape Room (Căn Phòng Tử Thần) là bộ phim kịch tính, khai thác màn giải đố hóc búa của một nhóm bạn trẻ để tìm cách bảo toàn tính mạng và thoát khỏi căn phòng tử thần.

capture1

Ngày giờ công chiếu phim Escape Room theo IMDB.

Trùng hợp đến mức đáng sợ khi tối cùng ngày 4 tháng 1 ở Koszalin, Ba Lan, 5 thiếu nữ 15 tuổi cũng chết thảm vì ngọn lửa hung tàn trong trò chơi Escape Room khi đang cố gắng giải đố giữa căn phòng định mệnh nọ nhân dịp mừng sinh nhật của một người bạn trong nhóm, cũng là ngày 4 tháng 1.

Múi giờ ở Ba Lan sớm 6 tiếng so với thời gian phim công chiếu theo giờ Mỹ. Tức hỏa hoạn xảy ra vào tối 4 tháng 1 ở Ba Lan thì lúc đó đang là buổi trưa cùng ngày 4 tháng 1 ở Mỹ.

Nội dung phim cũng hoàn toàn trùng khớp với tai nạn thương tâm khi khai thác chủ đề hỏa hoạn chết người như một thử thách mà các nhân vật chính phải đối mặt.

hoa hoan escape room

Hỏa hoạn cũng xảy ra trong phim và được thể hiện ở trailer. (Ảnh: cắt từ clip)

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn trong trò chơi ở Ba Lan tạm thời được xác định là rò rỉ khí ga dẫn đến bắt lửa. Các nhân viên cứu hỏa cũng đổ lỗi cho hệ thống dây điện bị lỗi và các quy trình an ninh không đạt tiêu chuẩn.

Đội trưởng tổ cứu hỏa Leszek Suski cho biết các thiết bị sử dụng trong khuôn viên trò chơi Escape Room được thi công rất tạm bợ và có thể xảy ra chập điện, vả lại còn đặt rất gần các vật liệu dễ cháy khác.

canh sat phong toa escape room

Cảnh sát phong tỏa hiện trường Escape Room ở Ba Lan.

Sau vụ hỏa hoạn trên chỉ có một người sống sót là thanh niên 25 tuổi, tuy nhiên anh ta đang trong tình trạng nguy kịch và vẫn chưa thể trả lời cảnh sát rằng việc gì thực sự đã diễn ra trong căn phòng tử thần. Theo cốt truyện phim Escape Room thì cũng chỉ có 1 người sống sót trong nhóm 6 người tham dự.

Sau thảm kịch tối 4 tháng 1, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan ông Joachim Brudziński yêu cầu lực lượng cảnh sát cứu hỏa trên toàn quốc phải kiểm tra các biện pháp phòng cháy chữa cháy của những nơi tổ chức trò chơi Escape Room (hiện tại có đến hơn 1.000 địa điểm đang hoạt động ở Ba Lan).

Xem lại trailer phim Escape Room 2019 hiện đang được công chiếu rộng rãi trên toàn cầu, chúng ta không thể không rùng mình về sự trùng hợp đến đáng sợ giữa phim và tai nạn chết người ngoài đời thật.

a2

Ảnh chụp minh họa từ bên trong ''căn phòng tử thần'' tại Ba Lan. Trò chơi Escape Room rất phổ biến ở nước này và được giới trẻ ưa thích.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Ba Lan đương nhiệm, ông Andrzej Duda đã gọi tai nạn là một "thảm kịch đau lòng". Đồng thời, Thị trưởng thành phố Koszalin là Piotr Jedliński cũng thông báo cả thành phố sẽ cùng để tang tưởng niệm 5 thiếu nữ vào ngày 6 tháng 1.

Chính quyền cũng cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tâm lý miễn phí cho thân nhân, bạn bè của các nạn nhân để xoa dịu nỗi đau của họ.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.