• Về đầu trang
Treng
Treng

5 người 'ngoài hành tinh' đang mắc kẹt ở Trái Đất: Sống 18 năm ở sân bay, thích đội đá lên đầu

Độc lạ

1. Người sống ở sân bay 18 năm

mehran karimi nasseri

Nếu tình cờ đi qua nhà ga số 1 của sân bay quốc tế Charles de Gaulle trong khoảng thời gian từ 26/8/1988 đến tháng 6/2006, bạn có thể sẽ phát hiện ra Mehran Karimi Nasseri. Nhìn có vẻ như Mehran Karimi Nasseri chỉ là một hành khách bình thường đang đợi chuyến bay của mình, nhưng thực tế, người đàn ông này đã "ăn nhờ ở đậu" 18 năm ở sân bay.

sir alfred still 2

Mehran Karimi Nasseri sinh năm 1942 tại Masjed-Soleyman, Iran. Trong thời gian học tại đại học Bradford, Anh, ông đã tham gia phong trào chống đối vua Iran. Vì vậy, sau khi trở về nước Mehran Karimi Nasseri đã bị cầm tù và lưu đày vì hoạt động chống đối chính phủ.

Kể từ năm 1977, Mehran Karimi Nasseri làm đơn xin nhập cư ở nhiều quốc gia châu Âu nhưng đều bị từ chối. Cuối cùng, ông may mắn được Ủy ban quản lý người tị nạn của Liên Hiệp Quốc ở Bỉ chấp thuận. Mehran Karimi Nasseri lang thang ở Bỉ đến năm 1981 rồi sau đó quyết định chuyển sang Anh để định cư.

mehran karimi nasseri 3

Tuy nhiên, khi ở sân bay quốc tế Charles de Gaulle, Mehran Karimi Nasseri đã bị đám côn đồ giật mất túi xách. Không có giấy tờ tùy thân, Mehran Karimi Nasseri không có nơi nào để đi và không có nơi nào để quay về. Cuối cùng, ông quyết định tá túc tại sân bay. Nhưng chính Mehran Karimi Nasseri cũng không thể ngờ rằng thời gian tá túc của mình lại lên đến 18 năm.

Trong thời gian ở sân bay quốc tế Charles de Gaulle, Mehran Karimi Nasseri dành nhiều thời gian để đọc báo và ghi lại hành trình của mình trong cuốn nhật ký dày hơn 1.000 trang. Nhân viên thậm chí đã xem Mehran Karimi Nasseri trở thành một phần của sân bay và thường mang đến cho ông những tờ báo và thức ăn.

sir alfred still 3

Mehran Karimi Nasseri được cho là nguồn cảm hứng đằng sau bộ phim The Terminal (2004).

2. Bà mẹ trẻ nhất thế giới.

625717

Lina Medina được mệnh danh là người mẹ trẻ tuổi nhất lịch sử Y học vì cô bé này làm mẹ khi mới chỉ có 5 tuổi. Khi Lina Medina mới lên 5, cha mẹ cô bé phát hiện bụng của con gái mình to một cách bất thường. Họ lo sợ con gái mình bị một khối u giày vò nên đã quyết định đưa cô bé đến gặp bác sĩ.

Sau khi kiểm tra, ngay cả bác sĩ cũng sửng sốt khi phát hiện Lina Medina mang thai được 7 tháng. Vào ngày 14/5/1939, Lina Medina hạ sinh một cậu bé bằng phương pháp mổ vì khung xương chậu của cô bé vẫn còn nhỏ.

044d35eefa7ed8b73b0ef9e445c65eb0

Con trai của Lina Medina khi sinh nặng 2,7 kg và được đặt theo tên người bác sĩ là Gerardo. Cậu bé được nuôi nấng như một người em trai của Lina, cho đến khi lớn Gerardo mới phát hiện cô là mẹ của mình.

lina medina 06

Cho đến tận khi lớn lên, Lina Medina và gia đình đều từ chối tiết lộ cha của đứa trẻ là ai.

3. Anh chàng tấn công người nổi tiếng bằng bánh kem.

noel

Noel Godin sinh ngày 13/9/1945 là một nhà văn, nhà phê bình, diễn viên người Bỉ. Ông còn được biết đến là một tay ném bánh khét tiếng. Noel Godin đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu vào năm 1998 khi nhóm của ông phục kích Giám đốc điều hành Microsoft Bill Gates tại Brussels.

bill gates gets pie in his face on a visit to belgium

Danh sách nạn nhân của trò đùa này khá phong phú: từ tiểu thuyết gia người Pháp Marguerite Duras, biên đạo múa Maurice Béjart, nhà báo Patrick Poivre d'Arvor hay đạo diễn Jean-Luc Godard, thậm chí đến cả Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Tuy nhiên mục tiêu thường xuyên nhất của Noel Godin chính là triết gia, nhà văn người Pháp Bernard-Henri Lévy.

556b6c7d35704bb01c923f57

Noel Godin khẳng định rằng nhóm của ông ta không hề có hành vi bạo lực mà chỉ sử dụng những chiếc bánh xốp mềm chứa đầy kem bông.

nol godin aa38c535 b222 4c27 91f4 5ffcc0fa98a resize 750

Xã hội lý tưởng mà Noel hướng đến chính là một nơi không có sự đấu tranh của quyền lực hay tiền bạc và mọi người luôn được sống hạnh phúc. Có lẽ vì vậy mà đối với một số người, các cuộc tấn công của Noel Godin đã thực sự truyền đến cảm hứng cho họ.

4. Người đàn ông có thói quen đặt đá lên đầu.

4621636757 053e8b0e57 o

Simeon Ellerton sống trong một ngôi làng nhỏ ở thế kỷ 18. Người đàn ông này vô cùng thích đi bộ đường dài, vì vậy anh ta thường được thuê để làm các công việc vặt hoặc chuyển phát nhanh cho người dân địa phương.

Một ngày nọ trong khi đang đi giao hàng, Simeon Ellertron nhặt một hòn đá và vô thức giữ nó bên mình. Từ đó trở đi, mỗi khi Simeon Ellertron đi giao bất cứ thứ gì, anh sẽ thu thập đá và đội chúng lên đầu. Mục đích của Simeon Ellertron là thu thập đủ đá để xây dựng một ngôi nhà của riêng mình.

ac4b504b3904bcc4caf93db63941637b

Sau nhiều năm, Simeon Ellertron đã sử dụng bộ sưu tập đá của mình để xây dựng một ngôi nhà nhỏ. Tuy nhiên, Simeon Ellertron đã trải qua nhiều năm mang đá theo bên mình, nên anh ta cảm thấy vô cùng trống vắng khi không có nó. Vì vậy, trong suốt quãng đời còn lại, Simeon Ellertron luôn đi bộ với túi đá ở trên đầu.

5. George Sitwell lập dị

0391

George Sitwell (1860 - 1943) là cha của nhà văn nổi tiếng Dame Edith Sitwell. Ông được biết đến là một người rất kỳ quái. Ông ta là một người làm vườn giỏi nhưng lại cực kỳ ghét côn trùng và ong bắp cày. George Sitwell căm ghét chúng đến mức phát minh ra một khẩu súng lục để săn chúng.

Sau khi chuyển đến Ý, George Sitwell từ chối trả các khoản nợ cho vợ và dẫn đến việc bà ta phải ngồi tù 3 tháng. George Sitwell là một người yêu thích việc sưu tầm sách đến nỗi ông có 7 cái thư viện trong nhà. Ngoài ra, ông còn thích nhuộm lông các loài động vật trong trang trại thành màu xanh và trắng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.