• Về đầu trang
Mar Heaven
Mar Heaven

8 quái thú có kích thước khổng lồ trong truyền thuyết các nước

Độc lạ

Trải qua bao thế hệ, câu chuyện về những con quái thú với kích thước siêu khổng lồ cùng sự khủng khiếp của chúng luôn khiến loài người vừa sợ hãi, vừa tò mò. Hôm nay Lost Bird sẽ lật mở lại từng câu chuyện và mang đến cho bạn đọc những con quái thú đáng sợ nhất trong lịch sử văn hóa các nước.

1. "Bát Kỳ Đại Xà" Orochi

Yamata no Orochi hay còn được gọi là Bát kỳ đại xà, là một trong những sinh vật huyền thoại nổi tiếng nhất trong Thần đạo Shinto – một tôn giáo của đất nước Mặt trời mọc. Orochi sở hữu tám cái đầu tựa như đầu rồng và một thân hình khổng lồ trải dài qua tám thung lũng, tám quả đồi. Khắp người được ngụy trang bằng rêu phong, cây bách và cây tuyết tùng khiến nó trông như một dãy núi. Những ghi chép đầu tiên về Orochi được tìm thấy trong Kojiki, cuốn biên niên sử đầu tiên của Nhật Bản được biên soạn vào Thế kỷ VIII. Theo truyền thuyết kể lại, mỗi đầu của Orochi tương ứng với một tội lỗi của loài người, bao gồm: bất hiếu, bất tín, bất minh, ngu muội, vô cảm, nham hiểm, nông nổi, dục vọng.

Quai_vat_truyen_thuyet_Orochi

Ảnh: Deviantart.

2. "Bá Chủ Đại Hải" Leviathan

Một trong Bảy hoàng tử của địa ngục và là một sinh vật thần thoại xuất hiện trong Kinh Thánh, Leviathan có hình dạng như một con rồng với thân hình khổng lồ cùng lớp da cứng như thép. Nó trú ngụ ở nơi tận cùng của đáy đại dương sâu thẳm. Tương truyền Leviathan được Thiên Chúa tạo ra vào ngày thứ năm của Buổi sơ khai, gồm một cặp đực và cái. Nhưng do e ngại sự hung tàn của chúng sẽ hủy diệt cả thế giới nên Thiên Chúa đã giết đi con cái và dùng thịt nó để cứu sống những người ngay thẳng chính trực trong ngày Đấng cứu thế giáng sinh.

Quai_vat_truyen_thuyet_Leviathan

Ảnh: Deviantart.

3. "Đại Địa Chi Vương" Behemoth

Nếu như Leviathan thống trị các vùng biển thì Behemoth lại chính là vua của mặt đất. Là một trong Tam đại thần thú được Thiên Chúa tạo ra trong thời kỳ hỗn mang, Behemoth có thân hình giống bò với cặp sừng khổng lồ, cơ thể to lớn như một ngọn núi, xương cứng như đồng, chân tựa cột sắt và trú ngụ tại sa mạc vô hình phía đông của Vườn Địa Đàng. Dựa theo những ghi chép trong Sáng thế của Enoch, Behemoth tượng trưng cho sức mạnh không thể chế ngự trên mặt đất.

Quai_vat_truyen_thuyet_Behemoth

Ảnh: Wikipedia

4. "Chúa Tể Bầu Trời" Ziz

Ziz, thần thú cuối cùng nằm trong Tam đại thần thú, có thân hình tựa như một con chim khổng lồ với phần thân hơi giống một con ngựa cùng bộ móng vuốt của đại bàng, hai sải cánh khổng lồ không những có thể che chắn và bảo vệ các vùng đất khỏi bão tố mà còn có thể che lấp cả mặt trời. Là vua của bầu trời nhưng Ziz lại không hung tàn như LeviathanBehemoth.

Quai_vat_truyen_thuyet_Ziz

5. "Đại Hải Xà Vương" Jörmungandr

Thần thoại Bắc Âu có lưu truyền một truyền thuyết về con rắn biển khổng lồ ngự trị khắp các đại dương trên thế giới. Jörmungandr là một trong ba đứa con quái vật của Ác thần Loki – vị thần đại diện cho sự dối lừa. Jörmungandr sở hữu kích thước khồng lồ đến nỗi nó có thể cuốn một vòng quanh Trái Đất và dùng miệng ngậm được cái đuôi của mình. Tuy nhiên sức mạnh thật sự của Jörmungandr lại không chỉ nằm ở kích thước siêu phàm, mà là nọc độc cực mạnh có thể giết chết bất kỳ vị thần nào. Trong trận tử chiến cuối cùng của mình, Jörmungandr đã dùng nọc độc để giết chết Thor, vị thần sấm hùng mạnh nhất trong thần thoại Bắc Âu.

Quai_vat_truyen_thuyet_Jormungandr

6. "Kẻ Phàm Ăn" Smaug

Thần thoại luôn là niềm cảm hứng bất tận cho những nhà văn, nhà thơ để sáng tác ra loạt câu chuyện phiêu lưu đậm chất thi ca. Smaug là một con rồng lửa khổng lồ xuất hiện trong tiểu thuyết The Hobbit năm 1937 của J.R.R.Tolkien. Theo tiểu thuyết kể rằng, Smaug sống ở Kỷ Đệ Tam, sở hữu thân thể khổng lồ, da dày gấp mười lần khiên, răng sắc bén như gươm, móng vuốt như giáo mác, đôi cánh có thể tạo nên giông bão, cái đuôi tựa như sấm sét và hơi thở chính là cái chết. Smaug là một trong những con rồng khổng lồ cuối cùng và trú ngụ ở Erebor – vương quốc của những người Dwarves.

Quai_vat_truyen_thuyet_Smaug

7. "Đại Bàng Kim Sí Điểu" Garuda

Theo truyền thuyết, Garuda là một con đại bàng khổng lồ, ngay từ khi sinh ra đã phát ánh hào quang khiến các chư thần phải bịt mắt lại, sải cánh rộng đến 306 vạn dặm (nếu tính theo con số của người đời nay thì Garuda có thân cao 160.000 km, sải cánh dài 80.000 km). Hai cánh của Garuda có thể rẽ nước biển ra làm đôi và mỗi cú đập cánh đều khiến loài rồng hoảng sợ chạy trốn tán loạn khắp nơi trong 3000 thế giới. Mỗi ngày Garuda ăn 500 con rồng nhỏ và một con rồng chúa. Cũng chính vì lý do trên mà loài rồng phải cầu cứu đến sự trợ giúp của Phật Tổ.

Quai_vat_truyen_thuyet_Garuda

Ảnh: WordPress

8. "Kẻ Sát Thần" Typhon

Theo thần thoại Hy Lạp, Typhon được mệnh danh là Cha của tất cả quái vật và là nguyên nhân gây nên các vụ thiên tai do núi lửa phun trào. Typhon sở hữu một thân hình khổng lồ có thể chạm đến các ngôi sao, nửa phần thân dưới gồm rất nhiều đuôi rắn khổng lồ mang hình thù quái dị. Ngón tay là những cái đầu rồng cực lớn và đôi cánh khổng lồ có thể che lấp cả mặt trời. Typhon không những sở hữu sức mạnh khủng khiếp mà còn có dã tâm bá chủ cả thế giới khi dám thách thức ngôi vương của thần Zeus. Nhưng con quái vật này đã bị thần Zeus đánh bại và giam cầm dưới vực thẳm của Tartarus.

Quai_vat_truyen_thuyet_Typhon

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.