• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

8 truyền thống ẩm thực Giáng sinh kỳ lạ trên khắp thế giới

Độc lạ

#1 Táo đêm Giáng sinh - Trung Quốc

Giáng sinh không phải là một ngày lễ của Trung Quốc, đây là ngày lễ có nguồn gốc bắt đầu từ Kito giáo ở phương Tây. Tuy nhiên, ngày nay lễ giáng sinh ngày càng phổ biến hơn ở Trung Quốc, đặc biệt là với những thế hệ trẻ.

Trong những năm gần đây, một “truyền thống” đã được áp dụng ở Trung Quốc, đó là chia sẻ táo vào đêm Giáng sinh cho người thân yêu. Những quả táo được chạm khắc một thông điệp khích lệ, sao đó chúng được bọc trong giấy sắc màu và sẵn sàng cho sự trao đi.

Theo quan niệm của người Trung Quốc, đây là cách để cho thấy bạn quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của người khác như thế nào.

#2 Selyodka Pod Shuboy - Nga

Có nguồn gốc từ Nga, Selyodka Pod Shuboy có lẽ là một trong những món ăn trông xa hoa nhất vào dịp Giáng sinh.

Món ăn này dịch theo nghĩa đen là cá trích dưới lớp lông thú. Nó được gọi như vậy bởi vì món ăn được tạo thành từ cá trích ngâm hạt lựu, xếp lớp dưới khoai tây thái nhỏ, cà rốt, củ cải đường, hành tây, sốt mayonnaise sau đó phủ lòng đỏ trứng luộc lên trên.

Selyodka Pod Shuboy được tạo hình vô cùng tinh xảo, thường được phục vụ như một món ăn tiệc tùng và bắt buộc trong nhiều ngày lễ của Nga, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

#3 Bữa tối Giáng sinh KFC - Nhật Bản

Vì số người dân theo Kitô giáo rất ít nên Nhật Bản không có truyền thống Giáng sinh. Tuy nhiên, gà rán KFC lại trở thành món ăn truyền thống trong Giáng sinh của người Nhật.

Truyền thống tương đối mới này phổ biến bắt đầu phát triển vào những năm 1970, khi KFC ở Nhật Bản bắt đầu quảng bá gà rán như một bữa ăn Giáng sinh. Và kết quả là  ngày này, một bữa tối Giáng sinh KFC là thông lệ, đây cũng là điều mà người Nhật phải bắt đầu suy nghĩ từ trước Giáng sinh một tháng.

Ước tính 3,6 triệu gia đình ​​sẽ tham gia mỗi năm, việc đặt bàn trước là rất cần thiết nếu bạn không muốn xếp hàng chờ đợi hàng giờ!

#4 Giáng sinh Pudding - Anh

Bắt nguồn ở nước Anh từ thế kỷ 14, bánh pudding Giáng sinh được sử dụng như một bữa ăn, có đầy đủ các loại trái cây, yến mạch, các loại hạt,.. ăn kèm.

Theo truyền thống, món ăn này sẽ  được phục vụ như một bữa ăn chay và được thực hiện khoảng 5 tuần trước Giáng sinh. Bánh pudding thường được coi là may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình khi họ trộn món ăn với nhiều loại topping khác nhau.

Bên cạnh bánh pudding, đồng xu, thỏi bạc và nhẫn đều được cho là mang lại may mắn, thịnh vượng và thậm chí là hôn nhân cho những người may mắn tìm thấy chúng. 

#5 Smalahove - Na Uy

Có nguồn gốc ở các khu vực phía tây của Na Uy, Smalahove là một món ăn được làm từ đầu cừu ăn kèm với khoai tây và rutabaga. Theo truyền thống, nó được phục vụ vào Chủ nhật trước Giáng sinh và sẽ là một bữa ăn thịnh soạn cho người dân Na Uy nghèo. 

Điều làm cho món ăn này trở nên siêu thú vị là cách chế biến. Đầu của cừu sẽ tách làm hai, não sẽ được loại bỏ và ngâm phần còn lại trong nước trong hai ngày. Sau khi ngâm, đầu sẽ được ướp muối, sấy khô và sau đó hun khói. Công đoạn cuối cùng của món ăn này sẽ là đun sôi hoặc hấp để ăn. 

Bản thân quá trình ăn uống cũng là một nghệ thuật. Đầu tiên, tai và mắt được ăn trước, vì chúng được coi là phần ngon nhất, sau đó sẽ tiếp tục ăn đến hộp sọ, bắt đầu ăn từ phía trước về phía sau. Những ngày này, Smalahove có xu hướng được dành riêng cho khách du lịch và hiếm khi có thể tìm thấy trên bàn ăn tối của người dân Na Uy vào Giáng sinh.

#6 Mattak & Kiviak - Greenland

Ở một trong những nơi lạnh nhất hành tinh, thực phẩm là thứ cần được dự phòng ở nơi đây. Vào bữa tối Giáng sinh ở Greenland, Mattak và Kiviak là hai món ăn mà mọi người sẽ mong đợi được phục vụ.

Mattak là một dải da được lấy từ cá voi trắng hoặc cá voi trắng, được phục vụ trong những miếng vừa ăn. Chúng được cho là có vị như dừa tươi.

Mattak thường được phục vụ cùng với Kiviak. Đây là thịt của một con chim Bắc cực nhỏ (gọi là auk) được nhét bên trong một con hải cẩu. Hải cẩu sau đó được chôn trong vài tháng để lên men. Khi auk ở trạng thái phân hủy, nó sẽ sẵn sàng để phục vụ thực khách.

# 7 Sâu bướm Mopane - Nam Phi

Giàu protein, sâu bướm Mopane có rất nhiều vào khoảng thời gian Giáng sinh ở Nam Phi. Họ lấy tên chúng từ cây Mopane - nơi trú ẩn hoàn hảo cho những con sâu phát triển. Vụ thu hoạch sẽ bắt đầu vào cuối tháng 11, chúng sẽ trở thành nguồn protein cho Giáng sinh lý tưởng.

Sau khi được thu hoạch, những con sâu tươi thường được xào với hành tây, cà chua và ớt, trong khi một số khác được đông lạnh để dành. 

#8 Lễ bảy con cá - Ý/Mỹ

Đây là một truyền thống của người Công giáo La Mã để kiêng ăn thịt và mỡ động vật vào dịp Giáng sinh. Mặc dù nó không phải ngày lễ chính thức, nhưng bữa tiệc này được cho là đại diện cho ý nghĩa của số bảy trong kinh thánh.

Bữa tiệc sẽ diễn ra vào đêm Giáng sinh với nhiều món cá và hải sản khác nhau. Lễ bảy con cá ban đầu diễn ra ở miền Nam nước Ý. Khi người Ý bắt đầu di cư sang Mỹ vào cuối những năm 1880, Lễ Bảy con cá cũng “di cư” theo, làm cho nó trở thành một bữa tối kỷ niệm, hoài cổ trong nhiều gia đình người Mỹ gốc Ý ngày nay.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.