• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Alexa Meade: Thiên tài hội họa xem cơ thể con người là vải vẽ và những tác phẩm đẹp đến siêu thực

Độc lạ

Nữ họa sĩ tài năng

Alexa Meade sinh ra và lớn lên tại Washington , D.C. Cô hoạ sỹ trẻ này thừa nhận rằng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ bước chân vào lĩnh vực hội hoạ chuyên nghiệp. Cũng như những người trẻ cùng thế hệ, Alexa dành 4 năm tại Capital Hill để học chuyên ngành Khoa học Chính trị, sau đó bay nửa vòng Trái Đất để học tập tại Liên Minh Châu Âu.

Màn kết hợp với ca sỹ nổi tiếng Ariana Grande trong "God is a Woman"
Ảnh: Alexa Meade

Thế nhưng, trong suy nghĩ của cô gái này, cô chưa bao giờ được là chính mình. Những ngành học tưởng chừng như là ước mơ lớn của cuộc đời, nhưng bản chất nó khiến cô đau đầu, mệt mỏi. Và dường như chính trị hay khoa học không phải những gì cô gái trẻ này thuộc về.

Ảnh: Alexa Meade

Alexa đã có một bước ngoặt cuộc đời. Một sự thúc giục vô hình đã đẩy cô vào một lớp chọn mỹ thuật.

Thầy giáo của chúng tôi yêu cầu hãy điêu khắc một cảnh tượng thiên nhiên, nhưng nó không phải sự điêu khắc của thiên nhiên.

Alexa không hiểu yêu cầu của thầy giáo là gì. Nhưng bởi tài năng cũng như dòng máu hội hoạ tiềm ẩn trong cơ thể, cô đã nghĩ ngay đến việc sử dụng mực đen để vẽ đè lên bóng của những vật mẫu đó. Bởi như vậy, cô sẽ hoàn thành được bài tập của giáo viên: Vẽ một cảnh vật thật giống nguyên bản nhưng thực chất không phải là chính nó.

Sau thành công của bài tập khó đó, Alexa nảy ra một sáng kiến sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô sau này:

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình dùng phương pháp này lên chính cơ thể con người nhỉ?

Và Alexa đã thực hiện ý tưởng nghe chừng điên rồ đó. Như những gì thế giới có thể thấy, cô gái trẻ đã thành công vang dội và được nhiều người biết đến nhờ tài năng của mình.

Những "bức vẽ" chân thật

Cách vẽ lên cơ thể người có thể không hoàn toàn là mới, thế nhưng để vẽ được chân thực như Alexa thì không phải ai cũng làm được. Những tác phẩm của cô đôi khi khiến người xem phải bối rối xen lẫn ngỡ ngàng vì không phân biệt được đâu là tranh thật, đâu là người thật.

Ai có thể tin đây là một con người thật được phối màu hoà hợp với khung cảnh xung quanh để tạo nên một tác phẩm siêu thực? Đây chính là biệt tài của Alexa: Biến con người trở thành một bức tranh thực thụ.

Alexa và các tác phẩm của mình

Sau những thành công nhất định trong làng hội hoạ, Alexa quyết định từ bỏ việc theo học chính trị và quay về Mỹ. Cô bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời.

Một tác phẩm độc đáo của Alexa

Cho đến nay, Alexa Meade vẫn tiếp tục đi trên con đường mình đã mạo hiểm lựa chọn. Đối với cô, xu hướng hội hoạ này như một điều gì đó đặc biệt mà cô nghĩ mình cần phải theo đuổi. Alexa cũng từng có nhiều cuộc triển lãm với quy mô lớn và những giải thưởng danh giá trong làng mỹ thuật thế giới.

Cùng thưởng thức qua một số tác phẩm của Alexa Meade nhé!

Một người phụ nữ được phối cảnh y hệt bức tranh
Những nét màu hoàn hảo
Những tác phẩm đánh lừa người xem
Sự hoà trộn giữa thật và ảo
Một phong cách lạ hơn được thử nghiệm
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.