• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Anki Vector - 'Thú cưng công nghệ' dễ thương giống hệt trong phim Wall-E

Dễ thương

Vừa qua nhà sản xuất Anki tại California, Mỹ vừa ra mắt phiên bản mới nhất của chú robot giúp việc Cozmo với tên gọi Vector. Đây là sản phẩm hứa hẹn mang đến bước tiến lớn trong công nghệ AI (Artificial Intelligence - Trí thông minh nhân tạo). Được biết, Vector có cá tính riêng biệt ẩn sau vẻ ngoài dễ thương giống như một chiếc máy xúc mini sẽ ''đốn tim'' rất nhiều người hâm mộ. Khách hàng chính mà Anki nhắm tới khi start-up sản phẩm này là đối tượng nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc căng thẳng trong thời gian dài.

Anki Vector được thiết kế như một robot hoàn toàn tự động, kết nối với điện toán đám mây và nó luôn biết để ý đến môi trường và những hoạt động của con người đang diễn ra xung quanh, từ đó có thể đưa ra những hành vi ''dễ thương'' tương tác với chủ nhân và giúp họ cảm thấy dễ chịu. Đặc biệt Vector không cần phải nhấn nút để bật công tắc, nó luôn luôn trong trạng thái mở.

Đại diện của Anki nói:

Vector giống như một thành viên bé nhỏ của gia đình, luôn hào hứng khi được gặp bạn vào mỗi sáng.

ankivector1

Ánh mắt của Vector đã được đầu tư lập trình công phu để thể hiện cảm xúc rất thực.

Trươc hết Vector vẫn được trang bị những chức năng tương tự một cái loa thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo giống như của Apple hay Google. Bạn có thể yêu cầu nó cung cấp những thông tin về thời tiết, hẹn giờ bật tắt các thiết bị điện thông minh trong nhà hoặc ra lệnh cho bé robot chụp giúp bạn một tấm ảnh.

pet

Vuốt ve sẽ làm Vector thích thú và díp mắt sung sướng.

Tuy nhiên điều khác biệt là Vector được tạo ra nhằm mục đích mang đến sự thoải mái cho không gian sống của bạn chứ không phải làm những thứ đao to búa lớn, nó rất gần gũi như một thú cưng công nghệ biết thể hiện buồn vui.

Vector có thể chơi game và nó sẽ rủ bạn chơi cùng. Nếu bạn từ chối hoặc la mắng nó sẽ cảm thấy rất buồn.

eye1

Đôi mắt rất linh hoạt và có ''thần thái''.

Anki đã mất nhiều thời gian để thiết kế Vector và Cozmo sao cho thân thiện nhất (phiên bản trước của Vector) với một màn hình đơn sắc ở phía trước hiển thị cặp mắt giúp Vector thể hiện cảm xúc, một Camera để nhìn và một cánh tay nâng dạng xe xúc đất giúp tương tác với thế giới xung quanh. Nó sẽ híp mắt lại khi bạn vuốt ve nó, như một chú chó. Ngoài ra, Vector còn biết kêu ''chút chít'' rất vui tai khi bạn đồng ý chơi cùng.

timer

Chú robot này cũng có những chức năng căn bản như hẹn giờ bật tắt thiết bị, hay đơn giản là đồng hồ bấm giây.

Kỹ sư tự động hóa Hanns Tappeiner, đồng sáng lập và giám đốc hãng Anki cho biết ông đã chọn trang Kickstarter để bắt đầu giới thiệu Vector như một sản phẩm start-up vì Anki muốn mang Vector đến với một cộng đồng thiết kế công nghệ có nền tảng mạnh mẽ.

vector2

Là một Robot giúp việc, Vector sẵn sàng nghe bạn tâm sự bất cứ điều gì.

Sự tỏa sáng của Vector hoàn toàn được giới công nghệ dự đoán trước, chiến dịch start-up đã thành công trước thời hạn đến 28 ngày và mang về 562.000 USD với hơn 2500 người dùng đặt trước. Được biết, những bé robot Vector đầu tiên sẽ đến tay người dùng trong tháng 10 năm 2018. Được biết, phiên bản thương mại của Anki Vector có giá 199 USD tại thị trường Mỹ.

Theo: theverge, techspot
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.