• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bà mẹ của năm: Lang thang trong khuôn viên trường đại học để tìm... bạn gái cho con trai

Độc lạ

Được biết đối tượng là người gốc Châu Á, ngoài 50 tuổi, người phụ nữ này hay xuất hiện ở cả hai cơ sở chính của Đại học Towson, đặc biệt là ở khu vực dạy nấu ăn và Trung tâm triển lãm nghệ thuật. Bà ta hy vọng sẽ tìm được một cô con dâu tốt ở đây chăng?

Theo như lời sinh viên tường thuật lại với cảnh sát, người mẹ "chịu thương chịu khó" này chủ động tiếp cận hàng loạt nữ sinh Đại học Towson, cho họ xem hình con trai bà và dò hỏi xem họ có muốn hẹn hò với cậu ta hay không.

ba me

Người phụ nữ bí ẩn đi tìm bạn gái cho con ở Đại học Towson.

Những phỏng đoán ban đầu cho biết bà mẹ này là người gốc Hoa. Khu vực lân cận Đại học Towson, thuộc tiểu bang Maryland cũng có cộng đồng người Trung Quốc định cư tại đây.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng người phụ nữ đang cố gắng giúp con mình có một buổi hẹn hò khi ngày Valentine đã gần kề. Mặc dù hành động "mai mối" của bà ta không gây ra nguy hại gì nhưng đã khiến nhiều sinh viên cảm thấy phiền toái, một số khác thì lo ngại khi có người lạ lảng vảng trong khuôn viên nhà trường.

9671748 6691407 image a 13 1549892935795

Thông báo của cảnh sát yêu cầu được giúp đỡ xác định danh tính người phụ nữ.

Cảnh sát trưởng Charles Herring ở Sở cảnh sát Towson cũng đã gửi email để cảnh báo sinh viên về sự việc trên, ông nói thêm rằng người phụ nữ nọ sẽ không bị cáo buộc về tội danh nào tuy nhiên bà ta phải thôi hành vi "lượn lờ" trong khuôn viên trường đại học ngay lập tức.

9671738 6691407 image a 10 1549892889647

Người mẹ đi vòng quanh khuôn viên trường Đại học Towson để chắc chắn rằng con của bà ấy không cô đơn trong ngày Lễ tình nhân.

Một số bình luận mỉa mai cậu con trai "FA" nọ như một kẻ thảm hại, không thể tự tìm cho mình một mối quan hệ. Nhiều ý kiến cho rằng người bà mẹ người Trung Quốc không có ý xấu nhưng bà ta không hiểu được rằng hành vi như thế này ở Mỹ bị xem là quấy rối, gây phiền nhiễu.

capture2

Nhiều người Trung Quốc không biết cư xử thế nào cho phải khi ra nước ngoài. Như bà mẹ này, bà ta nghĩ có thể môi giới hôn nhân cho con trai theo kiểu ở quê nhà.

Được biết ở người Trung Quốc tồn tại một hội chứng vô cùng tiêu cực được gọi là "hội chứng con một" - căn bệnh xã hội đã ám ảnh cộng đồng người Hoa cả ở quốc nội lẫn hải ngoại. Tất cả bắt đầu từ chính sách sinh một con của chính phủ Trung Quốc nhằm tránh bùng nổ dân số.

Theo đó, mỗi gia đình Trung Quốc chỉ có 1 con và phải là con trai để nối dõi tông đường. Cậu "công tử con một" này được bố mẹ cưng chiều hết mực đến từng miếng ăn giấc ngủ. Đến khi trưởng thành thì cũng phải nhờ bố mẹ dựng vợ gả chồng cho. Chính điều này khiến thế hệ trẻ Trung Quốc trở nên yếu ớt, lệ thuộc, không thể tự đối mặt với những lo toan trong cuộc sống.

700f7b34 12cc 4afb af03 ee2deeef0bf0 w1023 r1 s

Trung Quốc là quốc gia tồn tại nhiều mâu thuẫn xã hội dẫn đến những biểu hiện kỳ lạ trong ứng xử của người dân.

Vụ việc bà mẹ bí ẩn được nhắc đến trong bài cũng là một biểu hiện cho hệ lụy của hội chứng con một ở Trung Quốc. Đa số những gia đình gốc Hoa đến định cư tại Mỹ theo diện di dân đầu tư đều có điều kiện tài chính tương đối tốt, tỉ lệ thuận với điều đó là sự nuông chiều, bảo bọc con trai một cách thái quá cũng trở nên rõ rệt hơn.

Nếu ở Trung Quốc, có lẽ người phụ nữ kia đã dễ dàng sắp đặt được một cuộc gặp gỡ "môn đăng hộ đối" cho con trai mình, rất tiếc xã hội Mỹ vận hành theo cách hoàn toàn khác nên có lẽ bà ấy đành phải thất vọng ra về mà thôi.

Theo: Baltimore Sun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.