• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bạn có biết giống nho đắt nhất thế giới với mức giá gây sốc lên đến 10.000 USD một chùm?

Độc lạ

Ruby Roman (Hồng Ngọc La Mã) là loại nho được lai tạo bởi Nhật Bản và chính thức ra mắt thị trường vào năm 2008, chỉ trồng được duy nhất ở tỉnh Ishikawa. Một quả nho Ruby Roman yêu cầu phải nặng ít nhất 20 gram, chứa ít nhất 18% là đường nho Glucose, chính vì vậy nó nổi tiếng với độ ngọt rất cao và chứa ít a-xít.

Trong lịch sử đấu giá loại nho Ruby Roman ở Nhật, từng có 2 chùm đặc biệt đạt mức giá 1.1 triệu Yên và 1.2 triệu Yên, tức trên dưới 10200 USD, tương đương 237 triệu VND mỗi chùm. Cho đến nay giữ kỹ lục là chùm nho đắt nhất thế giới.

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 3

Một chùm nho Ruby Roman (loại nhỏ), có giá khoảng 8 triệu VND.

Hiện tại Ruby Roman chỉ được bán có giới hạn ở những cửa hàng cao cấp nhất nước Nhật, mỗi trái nho được chăm sóc tỉ mỉ, thậm chí được bán lẻ 1 trái nho có đóng hộp cẩn thận. Đây cũng là loại nho duy nhất được mua không phải để ăn mà là để chiêm ngưỡng và "nếm thử cho biết".

Chắc hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ bỏ ra 10 USD chỉ để mua một trái nho đúng không, thế nhưng sau khi thấy một chùm Ruby Roman có giá ít nhất là 400 USD thì bạn sẽ tự hiểu mua 1 trái nhỏ giá 10 USD là lựa chọn không tồi.

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 6

Nho Ruby Roman được bán lẻ từng trái, giá ít nhất là 10 USD mỗi trái.

Chúng ta không thể nếm được vị của Ruby Roman với bài viết này nhưng ít nhất chúng ta có thể xem được hình dạng khác biệt của quả nho khổng lồ này và bên trong nó trông như thế nào. Quả nho sau đây được bán lẻ tại cửa hàng Takano sang trọng bậc nhất Nhật Bản, trang tin SoraNews đã mua một quả để trải nghiệm.

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 20

Trái nho có kích thước to cỡ một quả bóng bàn.

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 11 e1568874371296

Đính kèm là một mảnh giấy có ghi chữ: "Hãy ăn nó sớm ngay khi có thể."

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 24

japanese grape ruby roman expensive fruit present souvenir japan 26

Người mua quyết định lột vỏ để xem phần thịt quả bên trong như thế nào.

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 34

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 38

Vỏ nho Ruby Roman khá dày, vì vậy mà nó giữ được phần thịt bên trong tươi ngon trong thời gian dài hơn nho bình thường mặc dù không cần phải dùng loại thuốc bảo quản nào.

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 37

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 44

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 45

Nho Ruby Roman gần như không có hạt, hãy chẻ đôi nó ra để xem bên trong nhé.

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 51

japanese grape expensive fruit present souvenir japan 53

Nho Ruby Roman là đặc sản và biểu tượng của tỉnh Ishikawa, tương tự như bò hoa ngưu của Kobe vậy, những sản phẩm cao cấp này chỉ có chất lượng tốt nhất khi được phát triển tại đúng quê hương của chúng, nơi thổ nhưỡng và khí hậu hoàn toàn phù hợp.

Ruby Roman không phải một giống nho tự nhiên, chúng là thành quả lai tạo và cải tiến gen rất kỳ công của các kỹ sư nông nghiệp và nhà khoa học về gen ở Ishikawa. Hạt giống Ruby Roman được nghiên cứu vào năm 1992 nhưng mãi đến năm 2004 mới thành công và được thương mại hoá.

uva ruby roman

gettyimages 182452967

Vào tháng 8 năm nay, có một đợt hàng Ruby Roman hiếm hoi được mang về Việt Nam, trị giá lên đến 6,5 triệu một chùm nhỏ, tính ra là 350.000 VND mỗi trái và đã bán sạch, cháy hàng trong ngày đầu tiên. Hiện nay, cho dù bạn sẵn sàng bỏ ra số tiền trên đi nữa thì muốn tìm mua Ruby Roman ở Việt Nam là điều rất khó.

Theo: SoraNews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.