• Về đầu trang
Treng
Treng

Có gì trong bảo tàng Hạnh phúc đầu tiên trên thế giới tại Đan Mạch?

Độc lạ

Toạ lạc tại Copenhagen, Đan Mạch, Bảo tàng Hạnh phúc thuộc sự quản lý của Viện Nghiên cứu Hạnh phúc - một tổ chức nghiên cứu khoa học về sức khoẻ, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống. Đây là một bảo tàng nhỏ chứa đựng những giá trị lớn lao trong cuộc sống, đưa mọi người đến gần nhau hơn, cùng tận hưởng niềm vui và sự cân bằng giữa tình hình dịch bệnh đầy hỗn loạn.

Các quốc gia trên bản đồ hạnh phúc.

Tại Bảo tàng Hạnh phúc, bạn sẽ hiểu tại sao Đan Mạch được coi là một trong số các quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới. Ngoài ra, bảo tàng còn tiếp cận các chủ đề về hạnh phúc, chất lượng cuộc sống từ nhiều nước khác. Vì vậy, du khách sẽ biết được các quan niệm khác nhau của từng quốc gia về sự hạnh phúc, hình thành cái nhìn đa chiều, tổng quát hơn.

Mỗi phòng trong bảo tàng đều có một cách tiếp cận cụ thể để nghiên cứu về hạnh phúc. Triển lãm Chính trị về Hạnh phúc đặt câu hỏi về vai trò của bầu cử và GDP trong việc xác định chỉ số hạnh phúc của một quốc gia.

Đến với phòng Lịch sử của Hạnh phúc, du khách có thể tìm hiểu những triết lý về hạnh phúc của Aristotle và các triết gia khác thuộc Thời kỳ Khai sáng. Chúng ta sẽ biết được các quan niệm về hạnh phúc đã thay đổi như thế nào qua từng thời kỳ lịch sử. Ngoài ra, bảo tàng còn triển lãm các quảng cáo thương mại hứa hẹn mang tới hạnh phúc, qua đó phản ánh các mối quan hệ giữa chủ nghĩa tiêu dùng, chủ nghĩa tư bản và hạnh phúc.

Bạn có thể phân biệt nụ cười giả tạo và nụ cười chân thực?

Một số triển lãm khác tại bảo tàng liên quan đến nhận thức cá nhân của du khách về hạnh phúc. Tại Phòng thí nghiệm Hạnh phúc, bạn sẽ biết được cảm giác vui sướng đến từ đâu trong não của chúng ta, hay hạnh phúc sẽ thay đổi như thế nào theo tuổi tác.

Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các thử nghiệm thú vị như bạn sẽ làm gì nếu nhặt được một chiếc ví hay bạn có thể nhận ra một nụ cười giả tạo hay không. Giám đốc của Viện Nghiên cứu Hạnh phúc là Meik Wiking đã chia sẻ về sứ mệnh của bảo tàng: "Hy vọng của chúng tôi là mỗi vị khách rời đi sẽ khôn ngoan hơn một chút, hạnh phúc hơn một chút và có động lực hơn một chút để biến thế giới này trở nên tốt đẹp hơn."

Nụ cười của Mona Lisa.

Khách tham quan bảo tàng cũng sẽ được nâng cao sự hiểu biết về Hạnh phúc Bắc Âu. Ở Đan Mạnh, trung bình mỗi năm có tới 170 ngày mưa ảm đạm. Vậy tại sao Đan Mạch và các nước Bắc Âu khác luôn được xếp vào những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới?

Du khách sẽ được giới thiệu phong cách sống Hygge - tận hưởng hạnh phúc từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Bên cạnh các yếu tố như thuế và phúc lợi xã hội, chính Hygge đã giúp Đan Mạch nói riêng và các nước Bắc Âu trở thành những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Góc Hygge tại Bảo tàng Hạnh phúc.
Những cuốn sách có niên đại hàng trăm năm có thể cho chúng ta biết điều gì về hạnh phúc?
Aristotle là nhà nghiên cứu hạnh phúc đầu tiên trên thế giới.
Khoa học về hạnh phúc.
Khách tham quan sẽ tự mình viết ra định nghĩa về hạnh phúc.
Khách tham quan trả lời cho câu hỏi "Hạnh phúc là gì?"
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.