• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bị bắt tại chỗ vì cướp chốt cảnh sát Tokyo giữa ban ngày bằng... dao gọt hoa quả

Độc lạ

Một vụ cướp táo tợn đã diễn ra ngay giữa ban ngày tại khu vực Asakusa nổi tiếng của Tokyo. Đáng nói hơn, nạn nhân của vụ cướp lại chính là cảnh sát của Thủ đô Tokyo khiến không ít người bất ngờ.

kaminarimo7

Vụ việc xảy ra ngay bên ngoài cổng Kaminarimon mang tính biểu tượng của Asakusa với chiếc lồng đèn đỏ có lịch sử lâu đời.

kaminarimon8

Gần với chiếc cổng này là một koban, tên gọi của các chốt cảnh sát nhỏ được đặt khắp nơi ở Nhật Bản. Một koban sẽ có khoảng 2 sĩ quan cảnh sát thường xuyên túc trực để hỗ trợ và bảo vệ an toàn cho thành phố.

Vào khoảng 5 giờ chiều, một người đàn ông 63 tuổi bước vào koban nằm ngay bên ngoài Kaminarimon và vung con dao gọt hoa quả vào viên sĩ quan đang làm nhiệm vụ để yêu cầu họ đưa tiền.

lost bird cuop chot canh sat tokyo 3

Các koban thường thấy trên đường phố Nhật Bản.

Cảnh sát sau đó đã cảnh báo anh ta đặt con dao xuống. Một lúc sau, kẻ cướp đã đi ra khỏi chốt cảnh sát, ngay lập tức hắn bị một số sĩ quan khác tóm lấy rất nhanh chóng.

Vụ cướp xảy ra tại một điểm tham quan du lịch nổi tiếng, nơi có rất nhiều người qua lại vào kỳ nghỉ nên ai cũng chứng kiến và ghi hình lại vụ việc.

https://youtu.be/NesI6eEdeHM

Sau khi bị bắt giữ, tên cướp đã khai nhận vì thiếu tiền nên hắn mới làm liều cướp chốt cảnh sát.

Mặc dù động cơ cướp của của hắn rất rõ ràng nhưng cư dân mạng vẫn bàn tán xôn xao để hiểu thêm về những gì mà tên cướp đang suy nghĩ. Không phải tên cướp nào cũng can đảm xông vào chốt cảnh sát để cướp của thế này.

lost bird cuop chot canh sat tokyo 4

Có lẽ anh ta chỉ muốn trải nghiệm bị bắt một lần trong đời.

Anh chàng tội nghiệp. Bộ không có ai nói anh ấy biết rằng chốt cảnh sát không có tiền à?

Tôi đoán anh ta đang cố để bị cảnh sát bắt.

Một số người truyền tai nhau rằng sống trong tù rất tốt. Có lẽ đây là lý do chăng?

Tôi cũng đã trải qua một thời gian khó khăn và lúc đó tôi cũng đến đồn cảnh sát để yêu cầu họ bắt giữ mình. Lúc đó là khoảng 5 năm trước.

lost bird cuop chot canh sat tokyo 5

Hầu hết đều cho rằng đây là trường hợp cố ý phạm tội để bị bắt giữ vì sống trong tù có đầy đủ thức ăn và chỗ ngủ.

Nếu không phải vì lý do trên, tại sao anh ta lại cướp chốt cảnh sát ngay tại một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Tokyo vào ngày đông đúc nhất trong năm?

lost bird cuop chot canh sat tokyo 6

Theo trang tin SoraNews24, mặc dù nhà tù đúng là có thể cung cấp thức ăn và chỗ ngủ nhưng cuộc sống trong tù cũng không hề dễ dàng chút nào. Họ cũng nhắc nhở mọi người không nên làm liều chỉ vì muốn bị bắt giữ, điều này sẽ khiến hệ thống pháp luật và lực lượng chức năng không thể tập trung vào công việc bắt giữ tội phạm nguy hiểm thật sự.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.