• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bị rắn cắn bất ngờ, cô gái liều mạng bắt luôn 'hung thủ' mang đến bệnh viện

Độc lạ

Một cô gái 23 tuổi ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khiến cộng đồng mạng nể phục về độ gan lỳ và liều lĩnh. Ngay khi bị rắn cắn, thay vì hoảng sợ bỏ chạy hoặc cầu cứu thì cô đã bình tĩnh tóm lấy đầu con vật không cho nó có cơ hội trốn thoát.

1

Nạn nhân trình bày với bác sĩ rằng khi cô đang đi bộ và đánh rơi điện thoại gần một bụi cây, trong lúc cúi người xuống nhặt điện thoại đã bị con rắn tấn công bất ngờ.

Lo sợ rằng đây là rắn độc, cô liều lĩnh mang nó theo đến bệnh viện hy vọng người ta có thể xác định được nó là loại rắn gì để nhanh chóng tìm được thuốc giải phù hợp.

2

May thay, chú rắn nọ được xác định là loài không độc và vô hại. Vết thương ở ngón trỏ cô gái rất nhẹ và chỉ hơi rướm máu chứ không bị sưng hay nhiễm trùng, cô ấy được xuất viện sau 1 giờ theo dõi.

Bác sĩ điều trị đã nói với báo chí:

Mặc dù cô ấy chỉ ở đây trong một thời gian ngắn nhưng đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người với một tinh thần không khuất phục. Trong lúc làm thủ tục để được tiêm một mũi huyết thanh phòng độc, cô vẫn nắm chặt con rắn trong tay.

3

Tuy nhiên, người bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên rằng, mặc dù việc bắt được con rắn sẽ có ích trong việc tìm ra thuốc giải trong trường hợp nó có độc đi chăng nữa, ông cũng không khuyến khích.

Tự ý bắt con rắn đã cắn mình như vậy chỉ dẫn đến khả năng bị cắn thêm lần thứ 2 mà thôi, đồng thời trong trường hợp nguy cấp, việc chần chừ bắt rắn có thể làm giảm khả năng được cứu sống của nạn nhân.

Tốt nhất, khi gặp một trường hợp tương tự, hãy kêu gọi sự trợ giúp gần nhất có thể và tránh di chuyển nhiều có thể khiến nọc độc phát tác nhanh hơn.

Theo: The Medium
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.