• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Búp bê 200 tuổi bị đánh cắp khỏi bảo tàng rồi quay về một cách bí ẩn

Độc lạ

Con búp bê có tên Emma này có vẻ ngoài đáng sợ, hoàn toàn giống với mô tả về một con búp bê ma quái có tuổi đời trăm năm. Nhưng vốn chẳng có chuyện gì đáng nói vì Emma được bảo quản cẩn thận trong bảo tàng Waipu, cách Auckland, New Zealand khoảng 120km. Tuy nhiên, mới đây con búp bê rùng rợn này bỗng nhiên biến mất một cách bí ẩn và rồi quay trở lại cũng kỳ lạ không kém.

lost bird bup be kinh di bi danh cap 1

Quản lý bảo tàng, cô Fiona Mohr cho biết, cổ vật này trị giá khoảng 3000 USD (70 triệu VNĐ) và được xem là con búp bê ma ám, có vẻ ngoài đáng sợ vì đôi mắt sắc lạnh và làn da trắng bệt, nhợt nhạt. Vì vậy dù khá có giá trị nhưng chẳng ai dũng cảm mang nó ra khỏi bảo tàng.

Cô cho biết con búp bê được cất trong một hộp lồng kín rất an toàn.

Tường thuật lại sự việc, cô Mohr kể rằng khi đó một tình nguyện viên đang đi quanh bảo tàng thì nhìn thấy một lọn tóc rơi trên sàn, nghi ngờ có điều gì đó không ổn, người này đã lập tức đi kiểm tra con búp bê.

Khi đến nơi trưng bày con búp bê, tình nguyện viên này nhìn thấy nắp của hộp kính bị gỡ bỏ và vỡ trên sàn nhà.

lost bird bup be kinh di bi danh cap 3

Cô Mohr sau đó quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của mạng xã hội để tìm ra con búp bê bị đánh cắp từ bảo tàng. Nhiều cư dân mạng sau khi đọc thông tin và xem ảnh búp bê Emma, họ khẳng định con búp bê sẽ tự trở về:

Nghe nói nó bị ma ám!

Chắc nó sẽ ám chết những người đã cố ý ăn cắp!

Con búp bê sẽ tự trở về bảo tàng sớm thôi.

Sau đó 2 ngày, bỗng cô Mohr cho biết mình có linh cảm con búp bê đã quay về nên quyết định kiểm tra hộp thư. Đúng là Emma đã xuất hiện trở lại, nó được gói trong một túi bánh mì và có một số hư hại nghiêm trọng.

Ai đó đã mổ xẻ Emma, cánh tay và chân của con búp bê đã bị dán bằng băng keo.

lost bird bup be kinh di bi danh cap 2

Cô Mohr cho biết thêm rằng búp bê Emma trước đây thuộc về một bé gái di cư 3 tuổi tên Emma MacKay. Cô bé này đã mang theo con búp bê di cư cùng gia đình tới Úc và sau đó là định cư ở New Zealand trong giai đoạn Cơn sốt vàng California diễn ra từ năm 1848 đến 1855.

Cô cũng chia sẻ thêm rằng người cuối cùng sở hữu con búp bê đã rất buồn bã vì Emma bị hư hại nặng nề. Dù sao họ cũng cố gắng bảo quản con búp bê rất tốt trước khi nó được đưa đến bảo tàng trưng bày.

Cảnh sát hiện đang điều tra làm rõ vụ trộm.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.