• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Cặp thỏ khổng lồ trở thành những 'nhà trị liệu' cho trẻ em

Độc lạ

Vào tháng 6 năm ngoái, khi Jenn Eckert sinh con gái là Bailey, cô không bao giờ nghĩ đến việc có hai chú thỏ bự sẽ chăm sóc bên cạnh cô bé.

Alfie và Amelia là hai chú thỏ khổng lồ. Riêng đôi tai của chúng đã to lớn gần bằng một đứa trẻ sơ sinh.

Việc nuôi thú cưng khi có trẻ nhỏ trong gia đình đôi khi không được khuyến khích. Tuy nhiên ngay khi nhìn thấy chúng, gia đình cô biết Alfie và Amelia rất hiền lành, và hai chú thỏ này sẽ cùng con gái trở thành những người bạn thân.

tmg article tall 1

Và Jenn Eckert đã đúng, vì Alfie và Amelia sống rất thoải mái và hòa đồng trong gia đình nhỏ của cô. Thậm chí ngay cả khi Bailey ở trong phòng một mình thì cũng không có vấn đề gì xảy ra cả.

Hai chú thỏ luôn là trung tâm của sự chú ý trong gia đình, đặc biệt chúng còn rất biết cách chăm sóc Bailey. Khi cô bé ngủ, cả hai sẽ nằm bên cạnh như "bức tường" bảo vệ vững chắc. Còn khi “cô chủ nhỏ” có dấu hiệu của việc bấp bênh, sắp ngã, Alfie và Amelia sẽ ngay lập tức chạy lại giống như chúng coi việc bảo vệ Bailey là trách nhiệm của mình.

tmg article tall 2

Bailey cũng dành một tình yêu đặc biệt với hai chú thỏ của mình. Cô bé thường xuyên lăn lộn để chơi đùa cùng Alfie và Amelia. Bailey cũng có sở thích là cho chúng ăn nữa.

Những chú thỏ quá cỡ này thậm chí có thể nặng tới 20 pounds (hơn 9kg), gần bằng cân nặng của Bailey. Và chúng là những người bạn lí tưởng của cô bé.

Gia đình Bailey chia sẻ rằng hai chú thỏ khổng lồ này cũng đã dạy cô bé rất nhiều về lòng tốt và sự tôn trọng. Họ còn cho biết chắc chắn sẽ nuôi và chăm sóc Alfie và Amelia đến cuối đời của chúng.

tmg article tall 3

Ông Eckert chia sẻ: “Những chú thỏ là người bảo vệ cho Bailey. Alfie và Amelia sẽ nhảy lên ngay lập tức khi thấy Bailey khóc. Còn khi con bé ngủ, cả hai giữ yên lặng và ngửi xem Bailey còn thức hay không”.

Một điều đáng buồn rằng nhiều người không tin rằng thỏ có thể sinh sống hòa thuận với trẻ em. Sự thực là chúng đều có thể trở thành bạn đồng hành tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi, thậm chí chúng còn dành nhiều tình cảm của mình hơn đối với con người.

tmg article tall 4

Nhận thấy rằng Alfie và Amelia rất dịu dàng với Bailey, gia đình Eckert đã bắt đầu huấn luyện chúng thành những chú thỏ trị liệu và cho chúng làm việc với một tổ chức có tên là Pet Partners.

Sau khi được chứng nhận, Alfie và Amelia sẽ bắt đầu đến thăm bệnh viện và viện dưỡng lão để gặp gỡ và chữa trị cho các bệnh nhân.

tmg article tall 5

Và sự thật đã chứng minh rằng hai chú thỏ khổng lồ có thể làm tốt vai trò của mình. Tại các bệnh viện, chúng cũng dành tình thương cho các bệnh nhân không kém so với ở nhà.

Gia đình Eckert cũng thường xuyên theo dõi và đăng tải công việc trị liệu của chúng trên trang Facebook có tên Rabbitat For Humanity.

Ông Eckert chia sẻ: “Tôi nghĩ mọi người rất tò mò về chúng. Thông thường, thỏ sẽ không phải là thú cưng đầu tiên mà mọi người lựa chọn. Nhưng tôi sẽ chứng minh rằng bạn có con không có nghĩa là bạn không thể nuôi thỏ”.

tmg article tall 6

Với tuổi thọ hơn 10 năm, thỏ là loài vật rất thông minh và có mối quan hệ chặt chẽ với con người.

Thỏ thường không thích săn mồi, vì vậy chúng sẽ vui vẻ khi ở bên cạnh con người và chấp nhận việc được đối xử giống như một vật nuôi hoặc thú cưng. Bản chất của thỏ là hiền lành, thậm chí chúng còn được coi là ít đáng sợ trong mắt một đứa trẻ hơn vì chúng không kêu hay sủa.

tmg article tall 7

Jenn Eckert lần đầu tiên yêu giống thỏ khổng lồ là vào khoảng 5 năm trước. Khi ấy chồng cô cũng đưa về một chú thỏ khổng lồ tên Betsy làm thú cưng. Sau đó, gia đình cô tiếp tục nhận nuôi thêm một bé thỏ tên Walter ngay sau đó và cũng huấn luyện cả hai thành những con thỏ trị liệu đích thực.

Vì vậy với cô, Alfie và Amelia chính là hiện thân, là linh hồn của Betsy và Walter ngày trước khi gia đình giới thiệu cả hai với tư cách là những “nhà” trị liệu đích thực.

tmg article tall

Jenn Eckert coi hai chú thỏ như những đứa con của mình. Cô chia sẻ: “Chúng còn rất bé, vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào thức ăn, biết tìm đến một nơi an toàn để ngủ và cảm nhận được tình yêu thương... Tôi nghĩ ở một khía cạnh khác, Alfie và Amelia có thể cảm nhận được sự quan tâm đó".

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.