• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu bé 10 tuổi phát hiện tổ trứng khủng long khi đang tò mò khám phá xung quanh bờ sông

Độc lạ

Các chuyên gia tin rằng 11 quả trứng khủng long được tìm thấy, có niên đại khoảng 66 triệu năm trước, cuối thời kỳ Kỷ Phấn trắng, ngay trước khi loài khủng long bị xoá sổ khỏi Trái Đất.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 1

Cậu học sinh lớp ba cho biết ban đầu em ấy chỉ nhìn thấy một "hòn đá lạ" nằm trong đất. Nhưng sau đến gần vật thể và vận dụng những kiến thức khoa học mình từng đọc, cậu bé bắt đầu nghi ngờ đây có thể là hoá thạch của quả trứng khủng long. Cuối cùng, các chuyên gia đã công nhận đây chính là tổ trứng khủng long sau khi họ khai quật thêm 10 quả trứng gần đó nữa.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 2

Cậu bé 10 tuổi thông minh này đã có phát hiện phi thường khi đang đi chơi trên một bờ kè sông Dong thuộc thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông.

Cậu bé có tên Zhang Yangzhe kể lại rằng khi đó em đang tìm gì đó để đập vỡ quả óc chó thì bất ngờ tìm thấy một mảnh đá trông rất đặc biệt.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 5

Khi đó, Zhang đang đi chơi cùng mẹ ở bên bờ sông. Ban đầu, cậu bé chỉ cho rằng đây là một tảng đá có hình tròn đơn giản.

Zhang kể lại với một phóng viên từ Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nguyên.

Sau đó, con gọi cho mẹ và mẹ cũng nghĩ những mảnh đá xám này trông rất giống vỏ trứng khủng long.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 3

Mẹ của Zhang cũng cho biết con trai cô rất yêu thích khoa học, đặc biệt là sở thích tìm tòi về các loài khủng long.

Cô kể thêm rằng Zhang nhớ mẫu vỏ trứng khủng long có hình dạng như thế nào là nhờ chuyến đi thăm một bảo tàng địa phương để cậu bé có thể tìm hiểu nhiều hơn về các sinh vật cổ đại to lớn.

Zhang đã cùng mẹ gọi cho cảnh sát và cùng ngồi bảo vệ địa điểm trên cho đến khi chính quyền đến kiểm tra.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 4

Các chuyên gia từ Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên xác nhận rằng "hòn đá kì lạ" mà cậu bé phát hiện thực sự là một quả trứng khủng long đã hoá thạch.

Sau khi khai quật thêm các khu vực xung quanh, họ tiếp tục tìm thấy thêm 10 quả trứng khủng long nữa, điều cho thấy trước đây nơi này có thể là một tổ trứng khủng long.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 6

Mỗi quả trứng có chiều dài khoảng 9cm.

Huang Dong, cựu giám đốc của Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên, chia sẻ với tờ Tin tức Bắc Kinh rằng hoá thạch trứng khủng long này có thể đến từ thời kỳ cuối kỷ Phấn trắng.

Sau khi khai quật, những quả trứng đã được đưa đến Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên để nghiên cứu sâu hơn nhằm đưa ra thông tin chính xác để xác định loài.

Hà Nguyên là một thành phố có dân số khoảng 3 triệu người, được coi là "ngôi nhà của khủng long" tại Trung Quốc.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 7

Trước đây từng có rất nhiều trường hợp phát hiện trứng khủng long hoá thạch trong thành phố. Ví dụ như tổ hợp khổng lồ gồm 43 quả trứng khủng long được các công nhân làm đường phát hiện vào năm 2015.

Trứng khủng long đầu tiên được phát hiện ở Hà Nguyên vào tháng 3/1996, bên bờ sông Dong. Kể từ đó, đã có hơn 17.000 quả trứng được khai quật trong thành phố.

lost bird cau be 10 tuoi phat hien trung khung long 8

Bảo tàng Khủng long Hà Nguyên tuyên bố họ đang sở hữu 10.008 quả trứng khủng long. Đây là bộ sưu tập trứng hoá thạch lớn nhất trên thế giới.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.