• Về đầu trang
Treng
Treng

Câu chuyện ám ảnh về những con người bí ẩn nhất lịch sử nhân loại

Cuộc sống

Thế giới xung quanh chúng ta luôn tồn tại những điều bí ẩn, kỳ lạ. Trên thực tế, nhiều người có danh tính vô cùng bí ẩn. Thậm chí ngay cả khi qua đời, những câu hỏi xoay quanh thân phận của họ vẫn chưa có lời giải đáp.

1. Người đàn ông chết trên bãi biển Somerton

the somerton man and five other mysterious people at the heart of unsolved cases 696x510

Năm 1948, một xác đàn ông được tìm thấy trên bãi biển Somerton, Úc. Trên người ông ta không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào, thậm chí cả logo trên quần áo và giày cũng bị lấy mất.

Sau đó, người ta phát hiện chiếc túi ẩn bên trong quần lót của người đàn ông này chứa một mẩu giấy. Mẩu giấy được xé từ một quyển sách hiếm có và nó in dòng chữ "Taman Shud" có nghĩa là "Nó đã kết thúc".

Các điều tra viên tiếp tục tìm thấy trong một chiếc xe hơi đậu gần bãi biển có quyển sách chứa mẩu giấy, một mật mã viết tay và một số điện thoại.

6 mysterious people at the heart of unsolved cases 2

Số điện thoại này thuộc về Jessica Thompson, nữ y tá ở Somerton. Khi được hỏi về người đàn ông bí ẩn trên, cô phủ nhận mình quen biết ông ta. Tuy nhiên, những người hàng xóm của cô thì nói rằng họ đã từng chứng kiến người đàn ông này gõ cửa nhà Thompson.

Mãi cho đến khi Jessica Thompson qua đời, con gái của bà mới lên tiếng tiết lộ mẹ cô từng là một điệp viên của Liên bang Xô Viết cũ, và có quan hệ tình cảm với người đàn ông bí ẩn này. Cho đến nay, những bí ẩn xoay quanh người đàn ông chết trên bãi biển Somerton vẫn chưa được làm sáng tỏ. Người đàn ông này được xem là một trong những bí ẩn lớn nhất của nước Úc suốt 7 thập kỷ qua.

2. Người đàn ông bị cắt cụt hai chân trên bãi biển Sandy Cove

6 mysterious people at the heart of unsolved cases 3

Vào ngày 8/9/1863, các ngư dân đã phát hiện một chàng trai lạ mặt trên bãi biển Sandy Cove ở Nova Scotia. Anh ta khoảng 25 tuổi, ngồi cạnh một tảng đá với hai chân bị cắt cụt. Bên cạnh anh là một bình nước và một ổ bánh mì đen.

Người dân địa phương đã cố gắng nói chuyện với anh, thậm chí mời các thủy thủ ở các quốc gia khác nhau để xem anh có hiểu tiếng của họ không. Tuy nhiên, người đàn ông không nói gì ngoài việc lẩm bẩm một từ nào đó nghe như là "Jerome". Từ đó Jerome trở thành tên của anh.

jerome rfywgt

Có nhiều giả thuyết về thân phận của Jerome được người dân địa phương bàn tán vô cùng sôi nổi. Nhiều người cho rằng, Jerome xuất thân từ một gia đình giàu có, bởi trang phục trên người anh vô cùng sang trọng. Hơn hết, đôi tay của Jerome rất mềm mại, đây rõ ràng không phải bàn tay của một người phải trải qua nhiều công việc khó khăn, vất vả.

Trong suốt thời gian sinh sống ở đây, Jerome luôn tỏ ra xa cách với mọi người và thường dành phần lớn thời gian của mình ngồi trên bãi biển ngắm những đoàn tàu đi ngang qua. Khi Jerome qua đời vào năm 1908, ông đã mang theo những bí ẩn về quá khứ của mình chôn vùi mãi mãi.

3. Bí ẩn về hai đứa trẻ trong vụ tai nạn xe lửa

6 mysterious people at the heart of unsolved cases 4

Vào tháng 10/1928, một đoàn tàu chở 60 hành khách đi từ Leeds tới Bristol đã không bao giờ đến được đích. Sương mù quá dày che mất tín hiệu của nhà ga Charfield, khiến đoàn tàu đâm vào tàu chở hàng gây ra hỏa hoạn. Vụ tai nạn khiến 16 hành khách thiệt mạng, trong đó có hai đứa trẻ: một trai, một gái và bị bỏng nặng đến mức biến dạng.

Một điều vô cùng kỳ lạ là không có bất kỳ ai đến để xác nhận hai đứa trẻ này. Sau khi đài tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn được xây dựng, người dân địa phương nói rằng có một phụ nữ mặc áo choàng đen đã đến thăm mộ của hai đứa trẻ và để lại hoa.

Năm 1960, một người trong giới truyền thông đã cố gắng tiếp cận người phụ nữ bí ẩn này, tuy nhiên cô đã bỏ chạy và không bao giờ trở lại nơi này nữa. Cho đến hiện nay, có rất nhiều tin đồn cho rằng một vài người đã nhìn thấy hai hồn ma của đứa trẻ đứng gần nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.

4. Đứa trẻ xanh ở Woolpit

6 mysterious people at the heart of unsolved cases 5

Vào giữa thế kỷ 12, tại ngôi làng Woolpit ở Suffolk đã xuất hiện hai đứa trẻ gồm một trai, một gái. Cả hai đều có màu xanh kỳ dị và nói thứ ngôn ngữ khó hiểu. Khi được người dân địa phương cưu mang, hai đứa trẻ không ăn bất cứ thứ gì ngoài hạt đậu.

527

Đứa bé trai không thích nghi tốt như bé gái nên chỉ một thời gian sau cậu đã mắc bệnh rồi chết. Còn bé gái bắt đầu học tiếng Anh và màu xanh kỳ lạ trên da dần dần cũng biến mất.

Cô bé kể rằng mình và em trai đến từ một nơi dưới lòng đất, cư dân dưới đó cũng đều có màu xanh lá cây. Một ngày khi họ đang đi chăn gia súc thì bị rơi xuống một cái hố màu đen. Cuối cùng một tia sáng xuất hiện và họ lần theo nó rồi đến làng Suffolk. Cho đến nay, không ai biết chắc chắn hai đứa trẻ kỳ lạ đó là ai và họ đến từ đâu.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.