• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Câu chuyện về vụ tự tử xoắn não nhất: Thanh niên nhảy từ lầu 10 lại bị sát hại bởi phát súng bí ẩn

Độc lạ

Đây là câu chuyện về vụ tự tử khó hiểu nhất được truyền miệng từ năm 1994, mặc dù có tình tiết chặt chẽ và logic, tuy nhiên lại đưa đến một sự bế tắc. Tại buổi họp thường niên của các thành viên thuộc Viện Pháp y Hoa Kỳ được tổ chức tại San Diego, Mỹ, Chủ tịch viện - ông Don Harper Mills đã kể câu chuyện mở màn hấp dẫn không khác gì kịch bản phim điện ảnh của Christopher Nolan.

Cú twist đầu tiên

Khi tiến hành kiểm tra thi thể của một người đàn ông tên là Ronald Opus và, nhân viên pháp y kết luận Ronald chết vì một phát súng shotgun bắn vào đầu. Quá trình điều tra cho biết nạn nhân đã nhảy từ tầng 10 của một cao ốc để tự sát, đồng thời để lại một bức thư tuyệt mệnh cho người thân.

Trong lúc "rơi tự do" qua tầng thứ 9, Ronald bất ngờ bị trúng một viên đạn từ cửa sổ tầng 9, giết chết anh ngay tại thời điểm đó. Vấn đề đầu tiên nằm ở chi tiết: Cả nạn nhân và người bắn súng không hề biết rằng ở tầng 8 có một tấm lưới bảo vệ được lắp đặt để giữ an toàn cho những người thợ rửa kính. Tức là, nếu không có phát súng nọ, Ronald đã không chết.

Nạn nhân nhảy lầu, đang rơi thì bị bắn chết bởi phát súng Shotgun bí ẩn.

Cú twist thứ hai

Chi tiết này được hé lộ khi cảnh sát phát hiện viên đạn bắn ra từ căn phòng ở tầng 9 - là căn hộ của một cặp vợ chồng già. Người chồng đã dùng khẩu súng shotgun trấn áp vợ mình trong khi họ đang có tranh cãi. Tuy nhiên, ông chỉ có ý dọa chứ không phải là giết vợ nên đã bắn ra ngoài cửa sổ và vô tình giết chết Ronald trong trạng thái đang rơi tự do.

Theo luật của Mỹ, nếu nghi phạm muốn sát hại người A nhưng lại vô tình giết chết người B, thì bị cáo buộc giết người đối với B. Tuy nhiên, ông lão cầm súng cho biết rằng ông hoàn toàn không có ý định giết vợ mình (người A), nên cáo buộc không thể xác lập. Đồng thời hai vợ chồng cũng cho biết là ông lão hay đe dọa vợ bằng súng và hai người đều biết khẩu súng này không bao giờ có đạn.

(Ảnh minh họa)

Cú twist thứ ba: Ronald Opus đã vô tình sát hại chính mình trước khi kịp tự tử?

Trong khi cảnh sát không thể kết tội 2 vợ chồng trên, một nhân chứng khác xuất hiện và cho biết là đã thấy chính con trai của hai ông bà đã cầm cây súng vào 6 trước, anh ta là người đã nạp viên đạn vào súng. Cảnh sát cũng ghi nhận rằng vì ông bà lão đã cắt tiền trợ cấp của con trai nên anh ta bất mãn, định mượn tay bố để giết mẹ. Tất nhiên, người con trai hiểu rõ thói quen dùng súng dọa vợ của bố nên mới nghĩ ra cách này. Như vậy, vụ án trở thành người con trai nọ vô tình giết chết Ronald Opus.

Thế nhưng, Ronald Opus lại chính là con trai của hai vợ chồng già nọ. Anh ta bất mãn vì bị bố mẹ ruồng bỏ, ngưng cung cấp tài chính, đồng thời bị ám ảnh về việc ám hại mẹ mình nên cuối cùng đã chọn cách tự sát bằng cách nhảy lầu. Tuy nhiên kế hoạch nhảy lầu lại bất thành và Ronald Opus chết vì chính kế hoạch giết người của mình.

Như vậy, trong vụ án này, hung thủ cũng là nạn nhân, đồng thời có thể gây tranh cãi về động cơ vì vừa là một vụ tự tử, vừa là một vụ sát hại (thông thường, một người tự giết chính mình thì được coi là tự tử, tuy nhiên trong vụ này lại là mưu sát).

Thế nhưng câu chuyện vẫn chưa hết và còn một cú twist cuối cùng!

Giáo sư Don Harper Mills chủ tịch Hiệp hội pháp y Hoa Kỳ.

Quả twist tối hậu thực ra là... không có Ronald Opus nào cả, cũng không có vụ tự sát hay mưu sát nào cả, chính Chủ tịch hiệp hội pháp y Hoa Kỳ Don Harper Mills đã nghĩ ra câu chuyện này để dạy cho các học trò của ông về các vụ án.

Ông Mills chia sẻ:

Tôi đã dựng nên câu chuyện này và kể nó tại cuộc họp mặt của Viện, một phần là để mọi người giải trí, một phần để chứng tỏ rằng rằng chỉ cần thay đổi một chi tiết nhỏ trong vụ án thôi cũng đủ gây ra nhiều thay đổi về mặt pháp lý.

Sau khi kể câu chuyện này, giáo sư Mills đã nhận được hơn 200.000 câu hỏi, hơn 400 cuộc điện thoại đến hỏi ý kiến và xin phép được mượn câu chuyện để đưa vào giảng dạy trong ngành luật.

Theo: Chickasaw Journal
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.