• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Chán nản ư? Hãy xem thử 50 sự thật lí thú sau để khiến ngày của bạn bừng sáng (P1)

Độc lạ

Bạn có biết rằng, theo luật Thụy Sĩ, các loài động vật có tập tính sống cộng đồng như chuột bạch phải có ít nhất một “đồng bọn” bên mình? Nên bạn sẽ phạm tội nếu nhận nuôi chỉ một đứa? Hay có bao giờ bạn nhận ra lũ rái cá biển nắm tay nhau khi ngủ để không bị “lạc trôi” nhau? Và tin hay không thì tùy, nhưng Na Uy đã từng phong tước hiệp sĩ cho một chú chim cánh cụt!

1.

1

Bạn có thể đọc thêm về ông tại đây: Người đàn ông ròng rã 40 năm trời trồng cây cứu đảo

2.

2

Máy cũng có đĩa nước kèm theo để người dân có thể đổ nước thừa trong chai ra trước khi bỏ vào.

3.

3

4.

4

FBI thu thập dữ liệu về 4 loại hành vi ngược đãi động vật: 1. Bỏ bê đơn giản 2. Lạm dụng và tra tấn có chủ ý 3. Lạm dụng có tổ chức (chọi chó, chọi gà,...) 4. Lạm dụng tình dục động vật

5.

5

Tập tục này được khởi xướng bởi trường làng Shyam Sundar Paliwal nhằm tưởng nhớ cô con gái đã chết trẻ của mình. Cho đến tận bây giờ, dù ông không còn giữ chức vụ xưa, nhưng người dân vẫn cùng nhau tiếp tục truyền thống quý báu này. Được biết, không những trồng cây, làng còn cùng nhau quyên góp cho bé gái 31.000 rupee (500 USD) để dành làm quỹ 20 năm. Cha mẹ bé sẽ đóng góp 1/3 tổng tiền và kí một bản khai tuyên bố cô sẽ được giáo dục đàng hoàng và chỉ kết hôn khi đủ 18 tuổi, kèm theo điều kiện chăm sóc tốt 111 cây trên.

6.

6

Không những thế, Thụy Sĩ còn ban hành nhiều đạo luật khác về động vật: nếu muốn nuôi chó, bạn phải tham gia một lớp học đặc biệt để có hiểu biết về chúng; nếu muốn câu cá với cần câu có móc nhọn, bạn cũng phải học câu cá đúng cách và nhân văn; bạn không được phép xả một con cá bị bệnh xuống nhà vệ sinh, …

7.

7

8.

8

Christopher Reeve là nam diễn viên kì cựu đóng vai Superman những 80. Cuộc đời và sự nghiệp của ông rất nổi tiếng, sau tai nạn, dù không thể tiếp tục đóng phim nhưng ông vẫn tham gia các hoạt động phim ảnh như lồng tiếng, làm đạo diễn. Ông và Robin là bạn thân từ thời đại học đến khi thành danh.

9.

9

Được biết, để được nhận làm, ứng cử viên phải ít nhất 22 tuổi và có kiến thức cơ bản về gấu trúc. Phương tiện đi lại được cung cấp là một chiếc xe SUV.

10.

10 1

11.

11

12.

12

Chủ nhân của Ludivine còn không biết về chuyến hành trình cho tới khi các tình nguyện viên chia sẻ ảnh chụp chó cưng với tấm huy chương. Cô cho biết bản thân rất bất ngờ vì bình thường cô chó siêu lười biếng. Ấy vậy mà Ludivine lại chạy cả quãng đường hơn 20km và giành vị trí cao nhất của phái nữ. Những người tham gia kể lại cô chó săn còn đôi lúc tách đoàn đi chơi chỗ khác rồi mới quay lại.

13.

13

14.

14

Dù chính phủ Nhật ngăn cấm hành động này nhưng ông vẫn quay trở lại vì vật nuôi của mình. Matsumara sau đó nhận ra còn rất nhiều động vật khác bị bỏ lại không ai chăm sóc, một số còn đang bị xích bởi chủ cũ. Nên ông đã quyết định ở lại để chăm sóc tất cả các động vật ở đấy luôn.

15.

15

16.

16

17.

fact thu vi 17

18.

18

Theo nghiên cứu của trường đại học Northampton, bò xây dựng kết nối sâu sắc với cộng đồng của mình. Những chú bò có bạn thân sẽ cư xử điềm đạm và thông minh hơn so với những chú bò không có bạn thân.

19.

19

Từ khi được nhận nuôi năm 1972 bởi Đội Cận vệ Hoàng gia, Nils đã trở thành linh vật và là thành viên danh dự của Đội. Cứ mỗi lần Đội Cận vệ đến thăm sở thú, Nils sẽ được thăng chức. Năm 2005, cậu chàng đã trở thành Đại tá và đến năm 2008 thì được phong hẳn tước Hiệp sĩ. Cái tên Nils Olav được đặt theo tên vị trung úy đã nhận cậu vào đoàn và theo tên vị vua Olav V của Na Uy.

20.

20

Nhưng đáng tiếc, vào năm 2016, chú sư tử Leo đã qua đời…

21.

21

Các bé ở đây thuộc loại rái cá vuốt nhỏ Châu Á, chủng loài tí hon nhất trong họ hàng nhà rái cá.

22.

22

23.

23

Tìm hiểu thêm tại đây.

24.

24

25.

25

Hành động này không còn được tiếp diễn sau năm 1916 vì sự bùng nổ và mất mát to lớn của chiến tranh. Nhưng trước lúc đó, Giáng sinh vẫn là thời điểm mọi người từ bỏ súng dao, đạn pháo, quay trở về thành những người bạn của nhau.

(Còn tiếp)

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.