• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Chú bò bơi 55 km qua biển để sống sót sau khi bị lũ cuốn trôi

Độc lạ

Dạo gần đây, Hàn Quốc đang trải qua một đợt mưa lớn. Nhiều tỉnh thành đã bị chìm trong lũ lụt và nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi đợt mưa bão kéo dài này.

Một chú bò đã may mắn sống sót sau khi liều lĩnh bơi qua vùng biển Nam sau khi bị cuốn trôi. Chú đã được giải cứu ngoạn mục sau 4 ngày trên đảo hoang.

Theo Văn phòng Quận Namhae ở Gurye, vào lúc 6 giờ chiều ngày 11 tháng 8, các quan chức của quận Namhae và các nhân viên của Hiệp hội Hợp tác chăn nuôi Hàn Quốc đã đi đến hòn đảo Nancho (hòn đảo hoang không người ở) để giải cứu một con bò bơi ra hòn đảo này.

Hình ảnh chú bò được giải cứu

Khi được tìm thấy, chú bò có đeo một tấm thẻ ghi số đăng ký trên tai mang thông tin rằng chú đã được 16 tháng tuổi và thuộc một trang trại ở làng Gurye, tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc.

Được biết, vào lúc 10:50 sáng ngày 8 tháng 8, các bờ đê bao quanh làng Gurye đã bị sụp đổ do lượng mưa lớn liên tục khiến ngôi làng hoàn toàn chìm trong nước trong vòng một giờ. Chú bò này bị lũ cuốn nhưng đã bơi theo dòng sông Seomjin đến một cù lao bỏ hoang ở biển Nam. Khoảng cách giữa các làng Gurye và hòn đảo ở biển này là 67km (bằng đường ô tô) và dự kiến rằng chú đã trôi nổi khoảng 55km.

Chú bò này được ước tính đã bơi 67km ở vùng biển Nam Hàn

Sau khi nhận được báo cáo từ một ngư dân, các nhân viên văn phòng quận Namhae đã lập tức đến hòn đảo hoang. Họ phát hiện ra con bò đang nằm ở một bãi cỏ.

Các nhân viên đưa chú bò lên thuyền và đưa về để chữa trị tại một trang trại gần đó ở Làng Galhwari, Gohyeon-myeon, tỉnh Gyeongsangnam-do. Một bác sĩ thú y công cộng đã giúp con bò hồi phục bằng cách cho nó uống chất bổ sung dinh dưỡng và chất ổn định.

Báo cáo sau đấy cho biết rằng chú bò đã được trả lại cho chủ nhân ngay trong ngày hôm đó.

Video hình ảnh giải cứu chú bò được truyền thông Hàn ghi lại

Một quan chức từ Văn phòng Quận Namhae cho biết, "Con bò đã được giải cứu sau khi vật lộn để sinh tồn hơn ba ngày. Nó đã thể hiện một ý chí khát khao để sống sót ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Tôi hy vọng rằng tin tức này sẽ mang lại hy vọng cho những người nông dân đang phải đối mặt với ảnh hưởng tiêu cực từ đợt mưa kéo dài."

Theo: Newsis
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.