• Về đầu trang
ABC
ABC

Chú bò hơn 1,3 tấn cứ nghĩ mình là... ngựa và còn thích nhảy vượt rào như ngựa

Độc lạ

Năm 2013, Sabine Rouas - huấn luyện viên ngựa đến từ Strasbourg (Pháp) mất đi chú ngựa yêu quý đã gắn bó với mình 20 năm trời. Mang tâm trạng đau khổ, cô tạm thời không muốn nhận nuôi ngựa. Thay vào đó, người phụ nữ 44 tuổi bắt đầu hứng thú với những con bò cái ở trang trại bò sữa gần nhà.

chu bo nghi minh la ngua anh2

Sabine dành nhiều quan tâm cho một con bò đang mang thai. Sau khi chú bê tên M309 ra đời, nó thường xuyên quấn quýt theo sau Sabine mỗi khi cô đi ngang qua. Sabine tin rằng có một mối liên hệ kỳ lạ kết nối mình với chú bê kia.

Không may, chủ trang trại chẳng mặn mà với việc giữ lại một con bò đực trong trang trại nuôi bò sữa. Khi M309 tròn 3 tháng tuổi, ông ta muốn đưa nó đến lò giết mổ.

chu bo nghi minh la ngua anh4

Nữ huấn luyện viên làm mọi cách có thể để ngăn M309 bị giết thịt. Sau cùng, chủ trang trại cũng thỏa hiệp, khi M309 được 1 tuổi, Sabine nhận nuôi hai mẹ con chúng và chuyển đến nuôi trong... chuồng ngựa. Để bé bò quên đi ký ức buồn, bắt đầu cuộc sống mới, “mẹ nuôi” đổi tên cho nó thành Aston.

chu bo nghi minh la ngua anh1

chu bo nghi minh la ngua anh10

Cũng trong thời gian này, cô nhận nuôi chú ngựa con tên Sammy để huấn luyện nó chơi môn thể thao cưỡi ngựa vượt chướng ngại vật. Aston và Sammy - một bò một ngựa chơi đùa, gắn bó với nhau như hình với bóng.

chu bo nghi minh la ngua anh13

Có lẽ môi trường sống đã ảnh hưởng đến nhận thức của Aston, nó nghĩ rằng mình chính là một chú ngựa và tỏ ra hứng thú với các buổi huấn luyện của Sammy, thậm chí có thể bắt chước làm theo.

“Tôi dạy cho Sammy vài kỹ năng cơ bản nhưng Aston cũng tỏ ra quan tâm. Tôi thử dạy cho Aston làm theo vài mệnh lệnh.

Sau đó tôi nảy ra ý tưởng thử cưỡi lên lưng khi nó lớn hơn".

Quả thật có hơi khó khăn khi huấn luyện chú bò nặng hơn 1,3 tấn nhưng Aston khá thông minh, tiếp thu nhanh. Sabine quấn một sợi dây quanh ngực Aston với chiếc thảm tựa như một cái yên ngựa trên lưng cùng sợi dây đàn hồi quanh cổ. Phải mất một năm nó mới thích ứng khi cô chủ cưỡi trên lưng.

chu bo nghi minh la ngua anh3

Khoảng 3 năm trước, Aston được Sabine dẫn đi trình diễn tại các buổi biểu diễn địa phương. Mọi người truyền tai nhau tin tức về con bò to lớn nghĩ mình là ngựa. Hiện tại, bộ đôi đã đi "lưu diễn" nhiều nơi ở châu Âu. Đôi lúc Aston có tỏ ra lo lắng, sợ hãi vì phải xa Sammy quá lâu nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng ổn.

chu bo nghi minh la ngua anh5

Mặc dù còn nhiều điều phải học nhưng Aston đã thành thạo một số kỹ năng cơ bản như chạy nước rút, phi nước đại, dừng đúng lúc, chạy về với huấn luyện viên khi nghe hiệu lệnh.

Thân hình nặng nề, đồ sộ không ngăn được khát vọng theo đuổi "đam mê" của Aston, nó có thể vượt qua được chướng ngại vật cao 1m ngay cả khi có Sabine trên lưng.

chu bo nghi minh la ngua anh9

chu bo nghi minh la ngua anh8

Aston là một ngôi sao trên mạng xã hội với hơn 11.000 người hâm mộ trên Facebook và gần 3.500 lượt theo dõi trên Instagram.

chu bo nghi minh la ngua anh11

chu bo nghi minh la ngua anh12

chu-bo-nghi-minh-la-ngua

Theo: Oddity Central
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.