• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Chuyện lạ có thật: Chứng minh được thành phố này không tồn tại, bạn sẽ nhận ngay 1 triệu Euro

Độc lạ

Một thành phố của Đức sẽ trả 1 triệu Euro cho bất cứ ai chứng minh được rằng nơi đây không thực sự tồn tại, tất nhiên là trên mặt giấy tờ. Đây thực sự không phải trò đùa hay một dạng thử nghiệm về tâm lý, tất cả hoàn toàn là sự thật.

Lý do thành phố Bielefeld quyết định bỏ một số tiền lớn như thế vì sự tồn tại của nó là chủ đề đã được xem xét trong nhiều thập kỷ - mặc dù thực tế đây là thành phố lớn thứ 18 của Đức với dân số 340.000 người, có đội bóng đá riêng chơi ở Bundesliga vào năm 2009.

bb2e59i

Liệu thành phố Bielefeld có thực sự sở hữu một đội bóng hay không ?

Nguồn gốc của những rắc rối này được cho là bắt đầu vào năm 1993, khi sinh viên khoa học máy tính, Achim Held gặp một người từ thành phố đó và nói với họ, ''Das gibt's doch gar nicht'' - trong thực tế có nghĩa là ''không có gì ở đó'', nhưng theo nghĩa đen là ''không tồn tại'' .

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng và nổi tiếng đến mức vào năm 2012, Thủ tướng Angela Merkel thậm chí còn nghi ngờ về sự tồn tại của thành phố này trong một bài phát biểu khi đề cập đến một cuộc họp mà bà tham dự ở Bielefeld, trước khi thêm vào câu ''... nếu nơi đây còn tồn tại'' .

075c8a9de6605504975e858cd5ba3c2d83eb48644ae3cb984e079f0df82bb09d

Đến chính Thủ Tướng Đức cũng nghi ngờ về sự tồn tại của thành phố này

Ý tưởng rõ ràng đã thu hút được trí tưởng tượng do sự khác biệt của thành phố, từ điểm tham quan du lịch cho đến các khung cảnh đầy tự nhiên, tất cả đều cho thấy Bielefeld rất đáng ngờ.

Kế hoạch được thành lập dựa trên ba câu hỏi sau:

Bạn có biết ai từ Bielefeld không?
Bạn đã từng đến Bielefeld chưa?
Bạn có biết ai đã từng đến Bielefeld không?

Nếu mọi người trả lời ''không''cho cả ba, thì tự nhiên họ sẽ bắt đầu đặt câu hỏi liệu thành phố này có thật không. Nếu bất kỳ câu trả lời nào của họ là ''có'', thì người đó sẽ bị cho rằng là một phần của kế hoạch này.

Giống như hầu hết các thuyết âm mưu, câu chuyện đã phát triển để ngày càng trở nên hỗn độn và kỳ quặc hơn, với những người phủ nhận sự tồn tại của Bielefeld, họ suy đoán rằng đây là một trò lừa bịp được hình thành bởi Mossad, CIA hay do người ngoài hành tinh đang ở trong chính ngôi trường đại học của thành phố này

img 81211

Có rất nhiều giả thiết về sự tồn tại của Bielefeld.

Nhưng bây giờ thành phố đã kêu gọi những người nghi ngờ và sẵn sàng đưa họ một số tiền lớn, với tuyên bố ''không giới hạn cho sự sáng tạo''. Ai cũng có thể cung cấp ''bằng chứng không có thật'' rằng Bielefeld không tồn tại ... Vì vậy, để có được số tiền lớn như thế, bất kỳ là ai cũng sẽ phải rất khó khăn, giống như việc bạn đang phủ nhận việc ''Trái Đất hình cầu''.

Những người tham gia phải sẽ phải có mặt vào ngày 4 tháng 9 để chứng minh thành phố không tồn tại một lần và mãi mãi. Giả sử không ai có thể đưa ra bằng chứng cần thiết, thành phố đã có kế hoạch tổ chức một buổi lễ như để tuyên bố về sự tồn tại này.

32607bd2f036299b89199b6ebe58f88b

Liệu buổi lễ có được tổ chức tại thành phố xinh đẹp này?

Tất nhiên, buổi lễ sẽ không thể tiến hành nếu ai đó chứng minh thành phố không tồn tại. Không ai có thể nói trước điều gì và mọi kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.