• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cơ thể người và những điều kỳ lạ khiến giới khoa học cũng 'há hốc mồm'

Cuộc sống

Nếu bạn nghĩ khoa học và y tế đã khám phá hết những bí ẩn trong cơ thể người, thì xin chia buồn, đến nay có rất nhiều trường hợp vẫn khiến các bác sĩ và nhà nghiên cứu ngạc nhiên và không thể giải thích được.

Chúng ta có thể tin chắc rằng cơ thể người vẫn còn ẩn chứa rất nhiều điều kỳ lạ và bí ẩn.

1. Máy chế tạo bia người thật

1

Một người đàn ông đã được chuyển vào phòng cấp cứu khi có dấu hiệu say rượu mặc dù ông ta không uống một ngụm rượu bia nào. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện rằng ông ta có thể tự tạo ra bia trong chính bụng của mình. Người đàn ông 61 tuổi này đã tạo được men bia trong dạ dày khi ông ta ăn thực phẩm có nhiều tinh bột, đường khiến chúng lên men thành ethanol hay còn được gọi là quá trình lên men rượu.

Người đàn ông này là một nhà máy bia sống, hít thở, ăn uống bình thường và có thể tự tạo ra bia nếu muốn say xỉn.

2. Nụ hôn hickey tử thần

7

Vào năm 2016, một thanh niên 17 tuổi ở Mexico đã tử vong sau khi nhận nụ hôn hickey (nụ hôn mạnh để lại vết hằn đỏ trên da). Theo báo cáo, các bác sĩ tin rằng hôn hickey sẽ dẫn đến hình thành những cục máu đông và chúng sẽ di chuyển đến não gây đột quỵ.

Chỉ là hôn nhau cũng có thể tử vong đấy nhé!

3. Bệnh suy thận kì lạ nhất lịch sử

3

Vào ngày 19/2/1994, một phụ nữ tên Gloria Ramirez đã được chuyển đến phòng cấp cứu. Cơ thể cô ta bị bao phủ bởi một lớp dầu nhờn và mùi tỏi nồng nặc phát ra từ miệng. Khi bác sĩ xét nghiệm máu, họ phát hiện một mùi rất lạ bên trong xi-lanh. Rất nhiều nhân viên y tế bắt đầu cảm thấy không khoẻ và buộc bệnh viện phải ra lệnh sơ tán khu vực cấp cứu.

23 người đã ngã bệnh, trong đó có 5 người phải nhập viện. Nguyên nhân cái chết của Gloria được báo cáo là bệnh suy thận. Nhưng sau một cuộc điều tra, có rất nhiều giả thuyết về hiện tượng lạ này, nhưng đều không thể giải thích thoả đáng.

4. Cái chết của Tổng thống James A. Garfield

4

Tổng thống James A. Garfield bị ám sát vào ngày 2/7/1881, ông đã bị bắn 2 phát đạn vào người tuy nhiên chúng không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông. Các bác sĩ đã nhấn mạnh nguyên nhân thật sự là do nhiễm trùng máu.

Trước khi bị bắn, Tổng thống đã ăn nhiều loại thức ăn bao gồm thịt bò, lòng đỏ trứng, sữa, rượu whisky và thuốc phiện. Cùng với đó là sự tắc trách của các bác sĩ bao gồm bác sĩ Willard Bliss đã đút ngón tay chưa rửa vào vết thương. Một bác sĩ khác đưa cả cổ tay vào sâu bên trong làm thủng gan. 16 bác sĩ khác đã nhúng tay vào và chọc vết thương từ một lỗ thủng 7 cm thành một vết nhiễm trùng 50 cm.

Tổng thống trút hơi thở cuối cùng vào ngày 19/9/1881 vì chế độ ăn không lành mạnh và sự bất tài của bác sĩ. Đây là trường hợp hi hữu khi Tổng thống bị ám sát lại không chết vì súng đạn mà chết do vết thương bị nhiễm trùng.

5. Người giữ kỷ lục lùn và cao nhất thế giới

8

Năm 1917, Adam Rainer khi 18 tuổi được coi là người lùn vì chỉ cao khoảng 1,43 mét. Tuy nhiên, khi Rainer 32 tuổi, ông đã tăng trưởng chiều cao đột ngột từ 1,47 mét lên đến khoảng 2,18 mét. Giữa năm 1930 và 1931, hai bác sĩ A. Mandl và F. Windholz đã phát hiện ông mắc chứng bệnh To đầu chi (bệnh to cực), một bệnh khá hiếm. Chiều cao phát triển đột ngột của ông là một khối u tuyến yên khiến hormone tăng trưởng tiết ra quá nhiều.

Đến khi Rainer qua đời vào năm 1950, chiều cao của ông được ghi nhận là 2,33 mét.

6. Giun ký sinh trong não người

9

Tại Scottsdale, Arizona, một phụ nữ tên Dawn Becerra đã ăn bánh taco thịt lợn khi ở Mexico. Sau đó, bà đã bị bệnh nặng trong suốt 3 tuần và bắt đầu bị chứng động kinh. Các bác sĩ phát hiện một con giun ký sinh trong não bà ta. Con giun này ký sinh sâu trong khu vực nhạy cảm của bộ não, vì vậy Becerra đã phải tỉnh táo trong suốt 6 giờ phẫu thuật để loại bỏ con giun này.

7. Người chết sống lại

5

Vào năm 1754, Ewen MacDonald bị kết án tử hình bằng cách treo cổ ở Newcastle. Sau khi hắn chết, thi thể hắn được lệnh phải giải phẫu khám nghiệm. Khi bác sĩ pháp y chuẩn bị thực hiện ca khám nghiệm thì đột nhiên MacDonald ngồi dậy và cầu xin lòng thương xót. Một trong số các bác sĩ lúc đó đã đánh chết hắn bằng một cây búa gỗ. Lần này hắn đã chết thật.

8. Một đứa bé có 2 người cha

10

Vào năm 2003, Holly Marie Adams đã có quan hệ tình dục với một cặp song sinh là Raymon và Richard Miller trong cùng một ngày. Sau đó cô ta mang thai. Holly ban đầu tin rằng Raymon là cha đứa trẻ, nhưng anh ta không tin chuyện này. Một xét nghiệm ADN đã được thực hiện, và kết quả đã tiết lộ cả 2 người đàn ông đều có xác suất là cha đứa trẻ lên đến 99,9%.

Tòa án đã phán quyết Raymon là cha đứa bé, ông ta buộc phải tiếp tục trả tiền nuôi con mặc dù sự thật rất mơ hồ.

9. Giọng nói ma quái

6

Năm 1984, một phụ nữ ở Anh khẳng định rằng mình thường xuyên nghe một giọng nói kỳ lạ bảo rằng cô ấy đang có một khối u não. Cô ta đã phải điều trị chứng loạn thần kinh ảo giác nhưng giọng nói vẫn tiếp tục xuất hiện và luôn bảo cô hãy đi quét não. Theo Tạp chí Y học Anh, giọng nói này cho cô ấy biết vị trí chính xác của khối u.

Cuối cùng một cuộc quét não đã được thực hiện, và khối u được tìm thấy chính xác nơi mà những tiếng nói ma quái kia từng nhắc đến.

10. Bên ngoài là đàn ông, bên trong là phụ nữ

11

Vào năm 2013, một người đàn ông Trung Quốc đã tìm đến bác sĩ và than phiền vì những cơn đau bụng dữ dội. Sau nhiều đợt kiểm tra, các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện người đàn ông cao khoảng 1,3 mét, có râu và dương vật không có tinh hoàn này là một phụ nữ. Ông ta có các cơ quan nội tạng của nữ giới và cơn đau bụng là do một u nang buồng trứng phát triển bên trong.

11. Suýt chết vì uống nước tương

12

Một thanh niên 19 tuổi ở Virginia, Mỹ đã uống khoảng 1 lít nước tương. Ngay lập tức anh ta đã bị co giật và sùi bọt mép. Sau 2 giờ cấp cứu, bệnh nhân đã rơi vào trạng thái hôn mê kéo dài 3 ngày. Khi các bác sĩ do nồng độ natri trong máu anh ta, họ cho biết đó là mức natri cao nhất mà họ từng thấy. Hiện tượng muối quá cao trong máu hay còn gọi là giảm natri-huyết sẽ làm nước thoát ra khỏi não và gây ra tình trạng xuất huyết.

12. Khối u bị tưởng nhầm là mang thai

13

Năm 1809, Jane Todd Crawford, 45 tuổi đã bị chẩn đoán sai rằng bà đang mang thai một cặp song sinh bởi 2 bác sĩ. Tuy nhiên bác sĩ thứ 3 là Ephraim McDowell đã đưa ra một chẩn đoán khác, ông tin rằng Crawford đang có một khối u buồng trứng rất lớn. Ông đã đề nghị cắt bỏ khối u và nó nặng đến 10kg. Crawford phục hồi rất tốt sau phẫu thuật và qua đời ở tuổi 78.

13. Hình xăm gần dương vật

14

Nguồn ảnh: devinelinetattoo.com

Năm 2012, một người Iran đã quyết định xăm một dòng chữ bằng tiếng Ba Tư ở cạnh dương vật. Sau khi cơn đau đã giảm, người đàn ông này nhận thấy việc cương cứng của mình kéo dài lâu hơn bình thường. Một tuần sau, anh ta đã được chẩn đoán sẽ cương cứng vĩnh viễn và không bao giờ biến mất.

Các bác sĩ xác định rằng hình xăm đã làm hỏng các mạch máu ở dương vật, gây ra chứng cương cứng mãnh liệt và kéo dài. Sau vài lần điều trị, anh ta đã chấp nhận việc sống với dương vật cương cứng vĩnh viễn của mình.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.