• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cụ bà 87 tuổi nổi tiếng sau một đêm nhờ tài vẽ tranh bằng Paint

Độc lạ

Một số bà cụ lớn tuổi thường thích dành thời gian của mình để trồng vườn, đan len, chăm sóc cây cảnh nhưng cụ bà Concha Garcia Zaera 87 tuổi này lại tận hưởng tuổi già theo một cách khác. Cụ chọn vẽ tranh. Nhưng không phải dùng những công cụ vẽ thông thường, mà điều đáng nói là cụ chỉ vẽ trên Microsoft Paint.

Cụ bà Zaera phát hiện ra chương trình "thần thánh" này sau khi được con gái mình tặng cho chiếc máy tính.

1 1

Không giống những cụ bà khác, bà Zaera dành thời gian rảnh rỗi của mình để luyện tay nghề thành "sư phụ vẽ bằng Paint". Bà cho biết bà chỉ dùng mỗi con chuột để vẽ nên các tác phẩm của mình, không hề sử dụng thêm bất cứ công cụ nào khác.

"Chồng tôi ốm nặng, tôi phải ở nhà trông nom ông ấy vì vậy tôi không thể thường xuyên ra ngoài được." Cụ tâm sự với tờ El Mundo. " Tôi bắt đầu vẽ từng chút một, đầu tiên là ngôi nhà, ngày kế tiếp tôi vẽ thêm núi. Tôi từng bước vẽ thêm nhiều chi tiết hơn, kết quả là một bức tranh ưa nhìn."

2

"Tôi không có trí tưởng tượng phong phú cho lắm vì vậy tôi thường lấy cảm hứng từ những tấm bưu thiếp mà chồng tôi gửi hoặc dựa trên những bức tranh mà tôi thích."

3

Cụ bà Zaera thường dành cỡ 2 tuần để vẽ từng phần nhỏ một, bà tập trung khá nhiều vào các chi tiết.

Bà Zaera từng đăng các tác phẩm của mình lên Facebook nhưng cháu bà gợi ý bà nên dùng Instagram để nhiều người dễ dàng theo dõi các bức tranh của bà hơn.

4

Những bức tranh của bà thường được lấy cảm hứng từ những tấm postcard mà cụ ông gửi cho bà.

5

Cụ bà khiêm tốn chia sẻ: "Tôi không hiểu sao các bản vẽ của tôi lại được quan tâm nhiều đến vậy, tôi thấy chúng cũng rất đơn giản mà ta."

6

Hoặc bà cũng có thể lấy cảm hứng dựa vào các bức tranh mà bà yêu thích.

Hôm 9/3 vừa qua, bà chỉ mới có khoảng 300 người theo dõi. Sau khi một tài khoản chia sẻ hình ảnh của bà trên Twitter, đã có hơn 122.000 người theo dõi bà chỉ sau một đêm.

1 2

Lượng người đăng ký theo dõi bà tăng nhanh chóng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiện nay bà đang là một trong những tài khoản Instagram có lượng theo dõi tăng nhanh và đột biến nhất.

7

Các cư dân mạng chia sẻ cảm nghĩ rằng các tác phẩm của bà gợi họ nhớ về các trò chơi điện tử ngày xưa, nhiều người còn bày tỏ sự thán phục trước tài năng và mức độ kiên trì của bà.

8

Bà thường dành khoảng 2 tuần để hoàn thành từng chi tiết nhỏ.

9

Hiếm có ai ở độ tuổi ngoài 80 mà có thể sử dụng máy tính thành thạo giống như bà.

10

Giờ đây bà có thể giết thời gian bằng sở thích lành mạnh và độc đáo này.

11

Bà cho biết ngày trước từng theo học một khóa vẽ tranh sơn dầu nhưng đã bỏ cuộc vì không chịu được mùi sơn dầu.

12

Bà cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ ngày nay. Mình thích thì cứ làm thôi, dù vẽ bằng Paint hay Photoshop, Adobe Illustrator, thì quan trọng nhất vẫn chính là sự kiên trì, sáng tạo của bản thân.

13

Tác phẩm thoạt nhìn tuy đơn giản, nhưng nếu là bạn, bạn có thể kiên nhẫn ngồi hàng giờ đồng hồ chỉ để hoàn thành một bức tranh như thế này?

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.