• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Cụ bà Trung Quốc nổi tiếng nhờ mai mối thành công cho hàng trăm cặp đôi trên mạng

Độc lạ

Khác với những hot girl live stream trên mạng xã hội, bà Lin Jingfu trở nên nổi tiếng nhờ dịch vụ mai mối miễn phí cho những người theo dõi đoạn clip phát trực tiếp của bà. Bà thường nhắn tin riêng cho những ai nhờ bà mai mối. Ngoài ra bà Lin cũng thường xuyên chép tay lại các thông tin của họ vào trang giấy để tiện việc theo dõi và lưu trữ.

1

Bà ngoại Lin Jingfu nay 58 tuổi, đến từ Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, bà đã bắt đầu "sự nghiệp" phát sóng trực tuyến cách đây một năm.

Cụ bà Lin Jingfu từng là một người nhập cư trước khi trở thành người của "công chúng". Theo tờ South China Morning Post, từ năm 17 tuổi bà Lin đã dành hầu hết cuộc đời của mình để làm việc và du lịch khắp đất nước từ Sơn Tây, Hắc Long Giang đến Tân Cương.

2 năm trước, bà Lin chuyển về Thương Châu để chăm sóc các cháu và sống một cuộc sống ổn định hơn. Tuy nhiên, bà lại cảm thấy chán nản và muốn thử một cái gì đó mới lạ trong thời gian rảnh rỗi của mình.

"Ở nhà tôi thường cảm thấy buồn chán, tôi chỉ muốn làm gì đó để cho nó vui tươi hơn. Tôi đoán là mình có suy nghĩ khác với những người phụ nữ cùng tuổi." Bà Lin chia sẻ.

2

Bà Lin nhanh chóng trở thành nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng streaming với những clip thú vị của mình. Bà còn giành được danh hiệu "Hebie Rural Dama" (Dama nghĩa là người phụ nữ lớn tuổi - có hơn 75.000 người theo dõi trên mạng xã hội).

"Tôi là người rất thích trò chuyện và cười nói. Tôi đoán rằng những ưu điểm này đã giúp tôi trở thành người phù hợp với công việc này" - Bà Lin chia sẻ thêm:"Tôi tin rằng mình nên làm miễn phí công việc mai mối để giúp ai đó tìm được tình yêu đời mình".

3

Tuy nhiên, bà Lin không tham gia ngành công nghiệp phát trực tiếp này vì tiền - bà làm mai mối hoàn toàn miễn phí cho những người ủng hộ và theo dõi bà.

"Mai mối ghép duyên là một niềm vui đối với tôi, nguyên tắc của tôi là làm nó miễn phí." Bà nói. "Không có gì làm cho tôi hạnh phúc hơn khi thấy một cặp đôi xem livestream của tôi thông báo rằng họ đang yêu nhau. Họ không cần tặng tôi những món quà ảo, chỉ như thế là đủ. Tất cả những gì tôi muốn là giúp mọi người xây dựng một gia đình thoải mái và tràn ngập tình yêu thương."

Trung bình lượt người xem đoạn phát trực tiếp của bà ngoại 58 tuổi này vào khoảng 200 người. Mặc dù bà làm công việc mai mối miễn phí nhưng người hâm mộ vẫn gửi những món quà ảo đến cho bà thay cho tiền hoa hồng. Khi chuyển thành tiền thật, bà Lin nhận được khoảng 50 tệ (7,90 USD) đến 300 Nhân dân tệ (47,42 USD) mỗi ngày.

Bà sẽ online vào lúc 6:30 sáng, sau khi chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình và dọn dẹp nhà cửa. Bà Lin vừa phát trực tiếp vừa làm công việc trong nhà hay trong lúc chăm sóc mấy đứa cháu. Mỗi ngày bà dành khoảng 10 tiếng để online.

4

Đã có 200 cặp đôi được bà Lin "se duyên" thành công chỉ trong tháng này - 30 người trong số họ đã kết hôn. Tuy nhiên, bà Lin cũng cho biết thêm, không phải ai cũng tìm được một nửa hoàn hảo và mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ như ý muốn.

Bà đã từng kết nối một người đàn ông và một người phụ nữ ở Hà Bắc nhưng hai người đột nhiên chia tay sau khi sống chung được 3 tháng.

"Tôi cảm thấy tội lỗi, sau khi họ chia tay tôi đã gọi điện cho họ nhiều lần" bà nói. "Tôi thích cô gái ấy và nghĩ rằng người đàn ông đó rất tốt, nhưng họ không hòa thuận vì những tính cách khác nhau. Thật đáng tiếc."

Có những lúc yêu cầu của khách hàng quá khó để thực hiện, đặc biệt là ở giai đoạn tỷ lệ ly dị ở độ tuổi 30 bắt đầu tăng. Theo bà Lin, những người phụ nữ vừa ly dị cũng có những yêu cầu cao như người chồng kế của mình phải có xe hơi, nhà cửa và một công việc tốt. Thật không may, nam giới ở độ tuổi đó hiếm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn này. Bởi vậy việc tìm bạn đời của họ cũng trở nên khó khăn hơn.

6

Livestream đang dần trở thành phương tiện giúp những người độc thân tìm bạn đời của mình. Năm ngoái, một người đàn ông bị liệt đã gặp vợ mình trong một lần anh ấy trò chuyện trực tuyến. Mối tình lãng mạn của họ đã khién nhiều người theo dõi cảm động.

Ngành công nghiệp livestream ở Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua 100 tỷ Nhân dân tệ (14 tỷ USD) trong năm nay. Một số người nổi tiếng trực tuyến trong nước có thể kiếm được đến 20.000 USD mỗi tháng chỉ nhờ thực hiện các đoạn livestream. Ngành này mới xuất hiện tại Trung Quốc cách đây 3 năm, nhưng năm 2016 đã tạo ra doanh thu hơn 30 tỷ NDT (4,3 tỷ USD). Theo ước tính của China Renaissance Securities, con số này sẽ tăng gấp 3 vào năm 2020.

Theo: NS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.