• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cư dân mạng vò đầu bứt tóc với 'ngôi nhà nấm' nằm trên một cầu thang bê tông bé tí teo

Độc lạ

Nhà ở vốn có rất nhiều thiết kế sáng tạo nhưng tựu chung đều dựa trên nguyên lý bền vững, an toàn. Tuy nhiên, trong khi hầu hết các căn nhà được xây dựng lên từ mặt đất thì ngôi nhà tại Nhật Bản sau đây lại đi ngược với tất cả. Thiết kế này được mệnh danh là "ngôi nhà nấm" vì nó nằm cheo leo trên một cầu thang hẹp.

Những bức ảnh về ngôi nhà này ban đầu được đăng bởi tài khoản Twitter Nhật Bản Yuko Mohri và lập tức có hơn 21.000 lượt chia sẻ. Ngôi nhà như thế này có thể đã khiến một vài người kinh ngạc vì chưa bao giờ thấy điều tương tự trên thế giới. Đặc biệt là nó nằm ở Nhật Bản, một quốc đảo nơi động đất và sóng thần thường xuyên xảy ra.

Dù kì lạ nhưng ngôi nhà vẫn tồn tại nhiều năm.

Sau khi "ngôi nhà nấm" trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, một số cư dân mạng còn khẳng định đây là một sản phẩm Photoshop. Mặc dù trên mạng có rất nhiều trường hợp ảnh bị chỉnh sửa nhưng có lẽ không phải là ngôi nhà này. Người dùng Twitter Trickle Guro đã nhanh chóng chia sẻ toạ độ của ngôi nhà trên Google Earth và bạn sẽ càng ngạc nhiên khi nó trông còn lạ hơn những tấm ảnh ở trên.

"Ngôi nhà nấm" này nằm ở Jobanki Prefectural Road 294, Thị trấn Azumigawa, thành phố Takashima và dường như vẫn có người thường xuyên ở đây. Về lý do tại sao chủ nhân của nó quyết định xây dựng nó giống như một ngôi nhà của Baba Yaga thì vẫn còn là điều bí ẩn.

Tuy là một căn nhà nhỏ nhưng vì chỉ được trụ bằng một cầu thang bé xíu có lẽ sẽ khiến nhiều người sợ hãi vì chẳng biết khi nào thì nhà sập.

Đoán mò về nguyên nhân đằng sau là điều mà cư dân mạng luôn thích thú. Một số người cho rằng thiết kế nhà kỳ lạ này giúp chủ sở hữu tiết kiệm được thuế bất động sản, trong khi những người khác nghi ngờ đây là giải pháp để có 2 chỗ đậu xe trong một khu đất rất nhỏ.

Dù với trường hợp nào thì cư dân mạng vẫn bày tỏ sự tò mò và thích thú đối với ngôi nhà độc đáo này. Chắc chắn thiết kế nhà này sẽ lọt vào danh sách những ngôi nhà kỳ lạ nhất từ trước đến nay. Chưa kể độ nguy hiểm khi sống trên đó cũng khiến nhiều người bất giác rùng mình.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.