• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Cửa hàng trà sữa ở Mỹ sử dụng... siro ho để pha chế đồ uống mới

Ẩm thực

Một cửa hàng trà sữa ở bang California, Mỹ đã tạo ra một công thức pha chế mới với một phương thuốc truyền thống của Trung Quốc nhằm phục vụ cho các khách hàng đang bị ho.

pei pa koa tea labobatory california 2 768x570

Trụ sở chế biến của hãng trà sữa này tại San Gabriel, thuộc Los Angeles đã đặt tên cho loại đồ uống mới là "Siro ho trà xanh". Được biết, để tạo nên thức uống này, họ đã kết hợp pha chế cùng King To Nin Jiom Pei Pa Koa - một loại thảo mộc nổi tiếng dùng để giảm ho và đau họng ở châu Á.

pei pa koa tea labobatory california

Thức uống này đã chính thức có mặt trong thực đơn của cửa hàng trà sữa trong kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, hãng cũng viết trên Facebook rằng mục đích của họ là chính pha trộn những nguyên liệu truyền thống và hiện đại với nhau để tạo ra một hương vị mới.

Còn được biết đến cái tên Pi Pa Gao theo tiếng phổ thông ở Trung Quốc, một vị quan nhà Thanh đã tạo ra vị thuốc này với hi vọng có thể chữa bệnh ho của mẹ mình. Cụ thể hơn, phương thuốc này được kết hợp từ 15 loại thảo mộc khác nhau như xuyên bối mẫu, lá nhót tây, rễ cam thảo, vỏ cam quýt, nấm, bạc hà hay các loại rễ cùng với siro mật ong để tạo nên hương vị thảo dược thơm ngon.

Hơn nữa, loại thuốc này hiện đang được sản xuất bởi nhà máy chế biến thuốc Nin Jiom đặt tại Hong Kong. Được biết, xưởng thuốc này lần đầu được thành lập năm 1946. Cái tên Pei Pa Koa của vị thuốc này có nghĩa là ký ức của người mẹ. Không chỉ vậy, nó còn biểu tượng cho sự tôn vinh cho lòng hiếu thảo của con cháu.

woobbee pei pa koa tea singapore

Tuy nhiên, đây không phải là cửa hàng đầu tiên sử dụng loại thuốc này trong pha chế và chế biến thực phẩm. Trước đây, đầu bếp Jeremy Leung ở Thượng Hải đã từng làm món tráng miệng lê hấp cùng Pei Pa Koa và kem hạnh nhân. Cùng với đó, tại Singapore, một nhân viên pha chế đã tạo ra một loại rượu rum đen và cocktail Pei Pa Koa để phục vụ khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó, một cửa hàng trà sữa khác cũng có một loại trà sữa kết hợp với siro ho và thạch cỏ.

Theo: shanghai.ist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.