• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc sống quá buồn tẻ, một công ty Nhật Bản cho thuê đàn ông trung niên để thủ thỉ tâm sự

Độc lạ

Một người đàn ông Nhật Bản có tên Takanobu Nishimoto hiện đang điều hành một doanh nghiệp rất đặc biệt khiến nhiều trang báo trong và ngoài nước chú ý.

Tờ Straits Times đưa tin nhà tư vấn thời trang 50 tuổi này đã bắt đầu kinh doanh mô hình dịch vụ trực tuyến có tên là "Ossan Rental" vào năm 2012 tại nhà riêng của ông ở Tokyo.

"Ossan" là một thuật ngữ không mấy lịch sự đối với "chú bác" hoặc những người đàn ông trung niên ở Nhật Bản.

2

Dịch vụ này cho phép bất cứ ai chỉ cần bỏ ra 1.000 yên Nhật (khoảng 207.000 VNĐ) một giờ là có thể tìm thấy một người đàn ông trung niên trong hệ thống của Nishimoto sẵn sàng nghe bạn trò chuyện, dọn dẹp nhà cửa hay đưa ra những lời khuyên trong cuộc sống.

Tại Nhật Bản, những người đàn ông trung niên thường xuề xòa với một kiểu tóc rập khuôn và thói quen không được sạch sẽ cho lắm. Vì vậy, Nishimoto mong muốn thiết lập dịch vụ này với ý định xua tan những định kiến và khuôn mẫu tiêu cực của mọi người đối với những ông chú Nhật Bản.

3

"Ban đầu, tôi nghĩ nam giới sẽ tìm đến dịch vụ cho lời khuyên nhiều hơn nhưng thực tế con số này lại nghiêng về phía phụ nữ từ độ tuổi 20 đến 50" - Nishimoto chia sẻ.

Nhu cầu của khách hàng thay đổi liên tục, một số người chỉ cần cho lời khuyên trong sự nghiệp và tình yêu, trong khi nhiều người khác lại cần một người bạn đồng hành đến các buổi hòa nhạc hoặc các quán bar. Những người đàn ông trung niên này còn giúp khách hàng di chuyển đồ nội thất, dọn dẹp nhà cửa hoặc đóng vai là một người bạn trai để bảo đảm an toàn cho phụ nữ.

1

Nishimoto đảm bảo sự an toàn cho khách hàng của mình. Ông tuyển chọn những "Ossan" đủ tiêu chuẩn về nhân phẩm và đặc biệt là không nhiều lời, một đặc điểm giao tiếp mà rất nhiều khách hàng không thích. Ông cũng điều tra kĩ lưỡng hồ sơ hình sự của những người đàn ông trung niên trên. Hơn nữa, Nishimoto nghiêm cấm mọi liên lạc và có hành vi quấy rối tình dục với khách hàng, nếu phát hiện bất cứ trường hợp nào, ông sẽ lập tức trục xuất người đó ra khỏi công ty.

Nishimoto tin rằng những người đàn ông trưởng thành đều có rất nhiều kinh nghiệm sống và câu chuyện thú vị để chia sẻ và giúp đỡ người khác. Trang web hiện đang nhận được khoảng 900 lịch hẹn cho mỗi tháng, mỗi "Ossan" trung bình được đặt trước 50 đến 60 buổi hẹn và thu nhập vào khoảng 20.000.000 VNĐ.

4

Hệ thống của Nishimoto có gần 80 "Ossan" để khách hàng lựa chọn. Sự nổi tiếng và ăn nên làm ra của công ty đã khiến rất nhiều đơn vị kinh doanh khác ăn cắp ý tưởng. Có ít nhất 3 trang web khác cũng cung cấp dịch vụ tương tự như trên ở khắp Nhật Bản.

Những lợi ích từ công việc này đến từ 2 chiều, các "Ossan" có thể phát triển rất nhiều kỹ năng thông qua công việc của họ. Họ tiếp xúc với rất nhiều người có tính cách và câu chuyện khác nhau, điều đó giúp "Ossan" tự tin, dễ dàng đánh bóng hình ảnh hay đơn giản là được học nhiều bài học từ người khác.

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.