• Về đầu trang
GiLi
GiLi

Dân mạng bàng hoàng khi phát hiện 'Venom đời thật' bám trên tảng đá

Độc lạ

Mấy ngày qua, có một video được đăng tải ghi lại hình ảnh của một sinh vật nhầy nhụa đen xì. Ngay cả sau khi người trong clip dùng con dao lớn chặt nó, nó vẫn tiếp tục nở ra co lại, kiên định bám chặt vào một tảng đá.

Và hình ảnh này có vẻ hơi quen quen! Ắt hẳn đối với những ai là fan hâm mộ truyện tranh sẽ nghĩ ngay rằng đây chính là bản cộng sinh của Venom. Đừng cho Tom Hardy biết điều này nhen!

Đoạn clip ngắn 14 giây được tải lên bởi người dùng Twitter @sunnyarkade, đã nhanh chóng được lan truyền, thu hút hơn 4 triệu lượt xem, 24.000 lượt thích và 7.000 lượt retweet. Tuy nhiên, dù con số khổng lồ như vậy, nhưng có vẻ không có gì chắc chắn đây là sự thật 100%.

Người dùng @masteracestick, đã giải thích rất tường tận hiện tượng này trong một loạt các tweet với nội dung như sau:

Đây là nhóm cộng sinh có tên là 'pneumanatic singila'. Thông thường, các bạn sẽ thấy chúng có kích thước như vậy nhưng đôi khi chúng kết hợp với nhau để tạo ra những thể lớn hơn. Được biết là khi hợp nhất 2-3 thể lại thì chúng sẽ biến tướng, có thể nghe, và có ý thức.

Chúng rất hiếm, thường bắt gặp ở các thành phố như New York hoặc trong các khu rừng tuyết hay bờ biển. Nếu bạn muốn biết về một trong những người bị điều khiển bởi nó, hãy search Eddie Brock. Nhà khoa học đã cố gắng tái tạo nó nhưng đã thất bại. Ngoài ra còn có một bộ phim tài liệu rất hay về họ tên là Venom và đã được sản xuất bởi Sony

Dành cho những ai chưa biết, Venom là một nhân vật phản diện, là kẻ thù truyền kiếp của Người nhện; bản chất là một thể cộng sinh (symbiote) ngoài hành tinh, mang hình hài là một chất lỏng đặc quánh, đen xì, vô tình bám vào cơ thể của chàng phóng viên Eddie Brock và biến đổi anh ta.

Trên một dòng ghi chú, mọi người ví von đây là 'khoa học Twitter' để giải quyết bí ẩn. Dường như mọi người đều nhất trí: trong lúc nó vẫn chưa cho ai đó siêu năng lực thì những sinh vật ngoài kia hãy biết sợ sức mạnh của nó.

Một phán đoán nghe cũng có lý đó là đây có thể là một hoặc một nhóm giun dây giày (bootlace worms) (còn được gọi là giun ruy băng khổng lồ). Chúng là một trong những loài động vật lớn nhất trên thế giới, với các báo cáo về chiều dài lên tới 55 mét (nhưng thường được ngụy trang thành một cụm cô đặc). Khi bị hù dọa hoặc tấn công, chúng giải phóng một lượng lớn tetrodotoxin, được biết đến với tên hóa học là nemertide α-1 - một chất nhầy kinh tởm có thể làm tê liệt các loài săn mồi ví như động vật giáp xác. Dù vậy nhưng đừng lo: theo Science News, có một nghiên cứu của Đại học Uppsala đã chứng minh chất độc này vô hại với con người (trừ khi bạn ăn giun những con giun này).

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.