• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Đằng sau câu chuyện về những chiếc lỗ trên thân bò sữa tại các trang trại chăn nuôi

Độc lạ

Tại một nông trại ở Pháp, nông dân đã tạo lỗ hổng bên mạn sườn của bò sữa để tăng năng suất sữa thu được.

duc-lo-tren-than-bo

Nguồn: LCI Twitter

Ngày 20/6 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ Động vật Pháp “L214” đã đăng tải video ghi lại những cảnh quay bí mật tại một nông trại thực nghiệm ở phía Bắc nước Pháp.

Tổ chức L214 nói rằng: “Các nông trại đục lỗ trên thân của bò sữa để có thể thu được lượng sữa nhiều hơn, đồng thời kiểm soát nguồn thức ăn được đưa vào cơ thể của những con bò này”.
Bên cạnh đó, ngoài nhận định cho rằng việc đục lỗ trên thân bò sữa mang lại những tác dụng cụ thể như vậy thì tổ chức này nhấn mạnh:

“Những con bò này đang bị ép lấy khoảng 27 lít sữa mỗi ngày”.

duc-lo-tren-than-bo

Nguồn: LCI Twitter

Những chiếc lỗ lớn trên thân thực ra là các ống thông được thông thẳng đến dạ dày của bò, thức ăn của chúng cũng được đưa vào và lấy ra qua cái lỗ đó.

Công ty vận hành nông trại này được biết đến như một doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất nước Pháp, đồng thời là công ty con thuộc quyền sở hữu của tập đoàn nghiên cứu thực phẩm Avril.

Phía nông trại lên tiếng giải thích: “Mục đích của những chiếc lỗ này là hạn chế việc sử dụng thuốc kháng sinh, cải thiện khả năng tiêu hoá ở bò sữa, hơn nữa có thể góp phần giảm các chất thải, giảm lượng metan và nitrat liên quan đến chăn nuôi”.

duc-lo-tren-than-bo

Nguồn: Yonhap News

Tuy nhiên, phản ứng từ cộng đồng mạng lại không mấy đồng tình với việc này. Sau khi video sự việc được công khai, làn sóng tranh luận đòi quyền lợi cho động vật đã bùng lên một cách mạnh mẽ.

Theo: Dispatch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.