• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Để móng tay dài ngoằng - Xu hướng làm đẹp 'hot' nhất Việt Nam thập niên 1920

Cuộc sống

Ngày nay, đôi bàn tay móng dài được cho là bẩn thỉu và khá kinh dị. Tuy nhiên, quay ngược lại gần một thế kỷ trước, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bộ móng tay dài kiểu đấy ở tầng lớp thượng lưu Việt Nam...

Theo như một vài tấm bưu thiếp cũ trong bộ sưu tập ảnh thì vẻ đẹp kỳ quái này bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20. Quan niệm thời đó cho rằng chỉ có tầng lớp lao động mới cắt tỉa móng tay để thuận tiện cho việc đồng áng, đánh bắt cá hay chăn nuôi gia súc. Thử tưởng tượng xem, bạn để một bộ móng dài ngoằng, co cuộn lại và lao động chân tay thì sẽ như thế nào? Thảm họa đấy!

Không chỉ được coi là xu hướng của cái đẹp, nó còn thể hiện cả quan niệm quyền quý ngày xưa của người Việt Nam. Người cao sang, quyền quý là người không phải “động chân, động tay”, bao nhiêu việc nặng nhọc thì để cho người hầu làm giúp. Ngoài ra còn có quan niệm của các nho sĩ cho rằng, thân thể mình là do tạo hóa và cha mẹ ban tặng, do vậy phải gìn giữ tất thảy mọi thứ từ tóc tai, râu ria và cho đến cả móng.

Không lạ gì khi thấy thầy lang, ông quan để móng tay dài cuộn tròn lại đến mức không thể cầm nắm được đồ vật. Nhưng tất nhiên, trong những sinh hoạt bình thường, họ vẫn phải sử dụng tay để kê đơn bốc thuốc hay cầm bút viết, nên thông thường họ chỉ để dài móng ở bàn tay trái.

Có lẽ người châu Âu nhìn thấy họ sẽ phải hét toáng lên vì xu hướng thời trang này.

Ngón nào sử dụng nhiều họ sẽ cắt ngắn đi một chút, chỉ một chút thôi...

Nếu ngày xưa bạn không để móng tay dài thì chắc chắn bạn là người làm, người ở, lao động tay chân nặng nhọc

Bạn có cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy những đôi bàn tay móng dài cuộn lại không? Trông thật mất vệ sinh và cảm giác thật dễ bị tổn thương ngón tay, nhưng đó lại là "hot trend" một thời đấy.

Theo: Saigoneer
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.