• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dịch vụ 'cosplay nạn nhân án mạng, làm tang lễ cho búp bê tình ái' hái ra tiền ở Nhật

Độc lạ

Một nghệ sĩ Nhật Bản nghĩ ra dịch vụ kỳ lạ "Love Doll Funeral" cho phép khách hàng sống trong những ảo tưởng đen tối nhất tại studio khác thường của cô ấy ở Osaka. Nhiếp ảnh gia Leiya Arata (30 tuổi) thực hành tổ chức tang lễ cho búp bê tình dục được 1 năm nay. Cô cũng khuyến khích mọi người hóa trang thành nạn nhân các vụ án mạng để chụp ảnh và hướng dẫn mọi người đóng giả thành búp bê tình dục để đạt được khoái cảm.

Chi phí cho một lần "cosplay" như thế là 85.000 Yên (hơn 18 triệu VNĐ).

Làm tang lễ cho búp bê tình dục hoặc cross-dressing trong tang lễ của chính mình

Nhà sư trong ảnh trên là Rai Kato đang dùng tay bắt ấn khi cô thực hiện "dịch vụ tang lễ" cho búp bê tình dục tên Ran tại một studio chụp ảnh ở Nhật Bản. Rai Kato vốn là một diễn viên phim người lớn đã chuyển giới và hiện tại là một sư thầy thực thụ. Leiya Arata cho biết khó mà tìm ra một ai vừa am hiểu về búp bê tình dục, lại biết rõ về nghi thức tang lễ truyền thống theo Phật giáo Nhật Bản được như Rai Kato.

Thông thường, những người sở hữu búp bê tình dục sẽ mang búp bê đến gặp Rai Kato, và chúng sẽ được làm đám tang theo nhu cầu của chủ nhân. Trong các ảnh trên có thể thấy một búp bê được bọc trong quần áo tùy táng và trang trí bằng vòng hoa. Trong khi đó, một số con búp bê tình dục khác là bạn của nó sẽ đến "để tang" và theo dõi buổi lễ kỳ lạ khi Rai Kato và các nhân viên nhà tang lễ đọc những lời cầu nguyện.

Đôi khi Kato cũng nhận làm tang lễ giả cho người sống. Trong ảnh trên, một khách hàng vốn là người đàn ông Nhật Bản tên Mako hiện đóng vai người chết mặc bộ váy phụ nữ bên trong quan tài, đây là một đám tang giả. Khi bạn chết thực sự, không có điều gì chắc chắn rằng bạn sẽ cảm nhận được cách mà mọi người để tang cho mình như thế nào, tại Love Doll Funeral, câu hỏi đó sẽ được trả lời.

Leiya chụp ảnh Mako khi anh ấy đóng vai chết trong quan tài trong đám tang của anh ấy là một phụ nữ, trong khi Lay Kato cầu nguyện ở bên cạnh.
Một thanh kiếm samurai Nhật Bản, được trao theo nghi lễ cho người chết để bảo vệ họ khỏi linh hồn ma quỷ trên đường đến thế giới bên kia, được đặt trên quan tài.

Cosplay nạn nhân bị giết hại dã man

Một khách hàng khác tên Megumi Kazuki đang hóa trang thành nạn nhân của vụ giết người tại phòng thí nghiệm. Ở studio của Leiya Arata khách hàng có thể thực hiện những tưởng tượng đen tối nhất của họ, bao gồm nghĩ ra kịch bản cho cái chết của chính mình. Nếu bạn muốn mình bị cưỡng bức và giết hại bởi kẻ biến thái hay chết dưới tay một tên trộm với con dao sắc nhọn trong tay, hãy thực hiện kịch bản đó tại Love Doll Funeral.

Megumi Kazuki thư giãn khi chờ được trang điểm cho một buổi "giết người". Cô có vẻ hạnh phúc khi đang chờ được "chết".
Trong buổi chụp ảnh, Leiya đóng vai một nhiếp ảnh gia pháp y cùng với chuyên gia trang điểm của cô ấy trong khi chụp ảnh nạn nhân như ở hiện trường thật.

Cosplay làm búp bê tình dục để cảm thấy "được sở hữu bởi ai đó" và xua đi suy nghĩ tự sát

Khách hàng trong ảnh trên là Ai Kaneko, cô được "đóng gói" vào một hộp sản phẩm, chuẩn bị được chuyển đi. Kaneko đã trả tiền để biến thành búp bê tình dục, nó mang lại trải nghiệm khác thường cho cô. Thậm chí khi xuất xưởng, Kaneko đã được đặt tên là Kokoro (trái tim) và có hẳn số serial cho riêng mình.

Ai Kaneko là một y tá 39 tuổi, cô không thể thoát khỏi suy nghĩ muốn tự sát vì 15 năm trước đã phải chứng kiến bạn trai của mình treo cổ, thế nhưng trải nghiệm đóng giả búp bê tình dục đã khiến cô thư thái hơn nhiều. Có khoảng 2.000 búp bê tình dục được bán ở Nhật Bản mỗi năm, chúng có giá từ 6.000 USD trở lên và có thể đi kèm với ngón tay điều chỉnh được, đầu và bộ phận sinh dục có thể tháo rời và thay thế.

Rất khó để lý giải vì sao một con người lại muốn cosplay búp bê tình dục, nhưng nó đã làm họ cảm thấy dễ chịu, ví dụ như trong trường hợp của Ai Kaneko, trải nghiệm này trấn áp những cảm xúc tiêu cực đeo bám cô bấy lâu nay.

Nhiếp ảnh gia Leiya Arata.

Leiya cho biết khách hàng của mình tại Love Doll Funeral đều đang tìm kiếm một nơi mà họ được yêu thích, chấp nhận và đồng tình. Cô nói:

Họ đều là những con người tuyệt vời nhưng có lòng tự trọng rất thấp. Mong muốn thay đổi hoặc được chấp nhận và yêu thích của họ rất mạnh mẽ và đây là nơi duy nhất có thể giúp. Tôi muốn ở đây để giúp họ. Tôi bắt đầu kinh doanh dịch vụ này vì tôi cảm thấy đó là nhu cầu thực sự.

Mặc dù có thể lạ lẫm với người ngoài, nhưng một người Nhật sẽ hiểu được vì sao những khái niệm được nhắc đến trong bài này lại tồn tại.

Ví dụ, người Nhật rất tôn trọng búp bê tình dục, đối với những người đàn ông độc thân hoặc góa bụa chẳng hạn, búp bê tình dục chính là người yêu thực sự mà họ gắn bó. Thế nên, họ sẽ không vứt chúng vào máy nghiền rác hoặc để chỏng chơ bên vệ đường, bởi chúng cũng xứng đáng đươc chôn cất theo nghi lễ như một thành viên trong gia đình.

Đọc thêm: Kỳ án Nhật Bản (Phần 15): Khi máy chơi game PS4 cứu mạng cô gái bị bắt cóc

Theo: EPA
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.