• Về đầu trang
Cánh Cụt
Cánh Cụt

Dự án cấy chip vào não người của Elon Musk: Chữa bệnh trầm cảm, kích hoạt khả năng thần giao cách cảm

Độc lạ

Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng, công ty Neuralink của ông sẽ giới thiệu dự án kết nối não người với máy tính vào ngày 28/8 tới.

Cụ thể, Neutrolink được thành lập vào năm 2016. Mục tiêu ngắn hạn của công ty này là điều trị những bệnh về não như Parkinson, còn tham vọng lâu dài là giúp con người cạnh tranh với trí tuệ nhân tạo.

Sau khi Elon Musk hé lộ ngày ra mắt dự án, một người dùng Twitter đã hỏi ông rằng dự án này có những tiềm năng gì trong tương lại.

"Neutralink có thể khống chế phần não bộ chịu trách nhiệm cho các vấn đề như là trầm cảm hay nghiện ngập không?"

Musk trả lời: "Chắc chắn rồi. Điều này vừa tuyệt vời vừa đáng sợ."

Bài viết của Elon Musk trên Twitter.

Hệ thống này đã được thử nghiệm trên động vật và dự kiến sẽ được nghiên cứu trên cơ thể con người trong năm nay.

Không những vậy, Musk còn có tham vọng khiến ngôn ngữ của con người trở nên không cần thiết. Điều này sẽ diễn ra trong vòng 5 đến 10 năm nữa. "Bạn sẽ không cần nói chuyện," ông tuyên bố đầu năm nay. "Bạn sẽ giao tiếp rất nhanh và còn trên cả chính xác."

Mô tả cấy chip lên não người.

Nghe có vẻ mơ mộng. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực não - công nghệ, chuyện này hoàn toàn không xa vời. Một báo cáo năm 2019 của Hiệp hội Hoàng gia đã phác thảo cách hệ thống thần kinh cho phép mọi người giao tiếp với nhau thông qua việc thần giao cách cảm.

"Không chỉ đọc được suy nghĩ của nhau, các trải nghiệm về cảm giác cũng có thể truyền tải qua não. Một người nào đó đang đi du lịch có thể nhận được 'bưu thiếp mạch não' khiến họ nhìn thấy, nghe thấy, cảm nhận thấy những trải nghiệm của người bạn từ quê hương."

Theo: The Independent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.