• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Đu quay ở Đức bị bắt dừng hoạt động vì thiết kế giống biểu tượng Đức Quốc Xã

Độc lạ

Theo tờ 7News.com.au, một công viên giải trí tên là Tatzmania ở Löffingen, gần khu vực Rừng Đen ở Đức đã phải đóng cửa một cái đu quay vì nó có hình giống với biểu tượng chữ Vạn ngược khét tiếng của Đức Quốc Xã.

Người đầu tiên để ý thấy lỗi thiết kế nghiêm trọng này chính là chủ của công viên, ông Rüdiger Braun. Ngay sau khi nhìn thấy chúng, ông đã ngay lập tức cho ngừng hoạt động. Trong cuộc phỏng vấn với SWR, ông nói rằng ông muốn "xin lỗi bất cứ ai cảm thấy bị xúc phạm bởi thiết kế của chúng tôi" và đảm bảo sau này sẽ không còn những chuyện như thế này nữa.

swastika allemagne 2

Ông Rüdiger Braun

Nhân viên của Cơ quan Giáo dục Công dân Bang, Michael Wehner cho biết: "Hiện tại, có nhiều người không có hiểu biết gì về chính trị hay lịch sử bây giờ. Do đó họ không thể nhận ra được điều này nghiêm trọng như thế nào và cac công ty có thể đánh lừa bọn họ."

Theo người đại diện của công ty sản xuất đu quay, họ sẽ gỡ nó xuống và sửa lại cho phù hợp.

Trong lịch sử, hình chữ Vạn có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Đặc biệt, trong đạo Hindu và đạo Phật, nó chính là biểu tượng của điềm lành và may mắn. Tuy nhiên, vào thập niên 30, nó lại được Đảng Quốc xã sử dụng để tượng trưng cho niềm tự hào dân tộc của Đức. Đối với người Do Thái và kẻ thù của Đức Quốc xã, nó trở thành biểu tượng của chủ nghĩa chống đối và khủng bố. Chính vì những lý do này, luật của Đức và Áo hậu chiến tranh đã quy định việc trưng bày hình chữ vạn ngược và những biểu tượng có liên quan đến Đức Quốc Xã là phạm pháp. Điều này cũng được áp dụng ở một số quốc gia như Hungary, Latvia, Lithuania và Poland.

co phat xit duc duoc hitler su dung khi tham gia cac cuoc meeting

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.