• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Đường chỉ tay của gia đình Hoàng gia Anh có gì đặc biệt và nó liên quan thế nào đến vận mệnh của họ?

Độc lạ

Helen Elizabeth Evan, một trong số những chuyên gia phân tích đường chỉ tay hàng đầu nước Anh nhận định:

“Đường chỉ tay ở tay phải thể hiện những gì mà chúng ta muốn cho công chúng biết, còn đường chỉ tay ở tay trái tiết lộ đời sống cá nhân.”

Nếu áp dụng nhận định này vào gia đình Hoàng gia Anh, đường chỉ tay của các thành viên hoàng tộc có những đặc điểm gì và phản ánh cuộc sống của họ như thế nào?

duong chi tay

Đường trí tuệ đại diện cho cách suy nghĩ và hiểu biết. Đường sinh mệnh phản ánh tình trạng sức khỏe. Đường tình cảm miêu tả thế giới tình cảm. Đường thái dương biểu thị tài năng, ý tưởng và độ nổi tiếng. Đường vận mệnh thể hiện cách mình sống và làm người.

1. Nhà nhân đạo có óc thẩm mỹ

duong chi tay1

Bàn tay này rất nữ tính. Những ngón tay dài, mảnh mai thể hiện sự nhạy cảm và có óc thẩm mỹ.

Đường trí tuệ và đường tình cảm chạy ở giữa lòng bàn tay, chúng thường tách rời và cách nhau. Tuy nhiên, đối với bàn tay hoàng gia này, chúng ta thấy dường như chỉ có 1 đường chỉ tay chia bàn tay ra làm 2 theo chiều ngang. Đặc điểm này tiết lộ sự tập trung và năng lượng dồi dào, còn được gọi là “dấu hiệu năng khiếu”.

Ngoài ra, đường tình cảm dài và thẳng trên bàn tay trái cho biết đây là một người chu đáo và có khả năng trở thành nhà nhân đạo.

Ngón đeo nhẫn và ngón trỏ cao gần bằng nhau tiết lộ nhân vật này có khả năng thấu hiểu cảm xúc và có thể là một vị phu huynh tốt.

Nhìn chung, người sở hữu những đặc điểm này thường mang đến năng lượng tích cực, vui vẻ, hạnh phúc, muốn thể hiện bản thân trước công chúng hơn là giấu mình sau cánh gà.

Từ những chi tiết này, bạn có đoán ra đây là bàn tay của nhân vật Hoàng gia Anh nào không?

hoang gia anh

ảnh: peoplemagazine

Nhân vật đầu tiên trong bài viết này là Meghan Markle, Nữ Công tước xứ Sussex. Cô sinh ra tại Los Angeles và phát triển sự nghiệp bằng con đường diễn xuất. Bên cạnh đó, cô còn tham gia làm từ thiện và các dự án vì cộng đồng.

Tháng 5/2018, Meghan Markle nên duyên vợ chồng với Hoàng tử Harry và trở thành thành viên của Hoàng gia Anh.

2. Kẻ nổi loạn, đào hoa và ăn chơi

duong chi tay2

Ngón tay to, mập thể hiện tính cách trẻ con, chưa chín chắn, hoặc là người có niềm đam mê với thức ăn. Bàn tay múp míp, hồng hào, đường sinh mệnh ngắn gợi ý người này cần chú trọng sức khỏe.

Độ dài các ngón tay tiết lộ sở thích nói chuyện. Ngón đeo nhẫn dài hơn một chút chứng tỏ người này thích được tán thưởng và khen ngợi. Nếu không phải là nhân vật hoàng gia thì cũng là một người nổi tiếng (ví dụ như nhà phê bình ẩm thực).

Đường sinh mệnh và đường tình cảm bắt đầu và giao nhau khoảng 2,5cm chứng tỏ nhân vật này thấy thoải mái khi tuân theo các giá trị truyền thống trong quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, ngón giữa ngắn báo hiệu sự nổi loạn, phá vỡ quy tắc. Hai đặc điểm này kết hợp lại sẽ sinh ra cảm giác mâu thuẫn và xung đột, nhất là khi đối mặt trước những kỳ vọng của các thành viên trong hoàng tộc.

Người sở hữu đôi bàn tay này vẫn đáp ứng các kỳ vọng ở vị trí của bản thân nhưng không biết nên làm thế nào để thỏa mãn các nhu cầu cá nhân.

hoang gia anh1

ảnh: Debrett

Người sở hữu đôi bàn tay này là Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, con trai thứ 2 của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip. Ông từng tham gia chiến tranh với vai trò của một phi công.

Năm 1986, Hoàng tử Andrew kết hôn với Sarah Ferguson và chia tay sau 10 năm chung sống. Cuộc ly dị hoàng gia này thu hút sự chú ý của dư luận và truyền thông Anh lúc bấy giờ. Sau khi ly hôn, ông vẫn sống độc thân.

Hoàng tử Andrew cũng được biết là một “tay chơi” khét tiếng và rất đào hoa với những bữa tiệc xa xỉ, hẹn hò với người mẫu kém mình nhiều tuổi.

3. Một người biết suy nghĩ và coi trọng sự riêng tư

duong chi tay3

Nhân vật hoàng gia này sở hữu bàn tay và những ngón tay của một nhà tư tưởng. Ngón đeo nhẫn khá dài, mảnh mai tiết lộ khả năng phân tích khá tốt, quan tâm đến diện mạo, thích những lời tán thưởng.

Ngón tay út cách xa 4 ngón còn lại là dấu hiệu của việc coi trọng cuộc sống cá nhân và không muốn để lộ nhược điểm.

Một đặc điểm nữa chứng tỏ người này có xu hướng giữ bí mật, ý định, kế hoạch của bản thân là cả 2 ngón tay trái đều sát lòng bàn tay.

hoang gia anh3

ảnh: hellomagazine

Nhân vật Hoàng gia Anh tiếp theo là Catherine Middleton, Nữ Công tước xứ Cambridge. Catherine Middleton sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu. Sau 9 năm yêu nhau, cô và Hoàng tử William quyết định tổ chức đám cưới vào năm 2011.

Phong cách thời trang của Catherine Middleton được công chúng hết sức ngưỡng mộ. Cô từng được tạp chí People bình chọn là người ăn mặc đẹp nhất năm 2010.

4. Từ một kẻ nổi loạn cho đến một người làm từ thiện

duong chi tay4

Ở bàn tay này, chúng ta thấy dưới ngón trỏ, có 3 đường chỉ tay nhỏ cắt 3 đường chỉ tay chính, cho thấy đây là người có tiêu chuẩn rất cao.

Ngón giữa, ngón trỏ và ngón áp út có độ dài tương đương và khoảng cách giữa các ngón khá sát, là bằng chứng về việc người này có tính cách nổi loạn và thường bộc lộ thời trai trẻ.

Ở chỗ nối giữa út và ngón đeo nhẫn xuất hiện 4 đường chỉ tay song song, ngụ ý người này truyền cảm hứng và động lực bằng cách giúp đỡ người khác.

Người sở hữu đôi bàn tay này thường thể hiện bản thân thông qua các hoạt động từ thiện hoặc tuyên truyền.

hoang gia anh8

ảnh: newsweek

Người mà chúng ta đang nhắc đến là Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburg, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II. Ông từng là thân vương xứ Hy Lạp và Đan Mạch.

Hoàng tế Philip dành cuộc đời mình để diễn thuyết và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường. Ông cũng là người bảo trợ của nhiều tổ chức, trong đó có trường đại học Cambridge và Edinburgh.

5. Từ kẻ “phá gia chi tử” đến người chồng, người cha lý tưởng

duong chi tay10

Phần dưới ngón trỏ khá đầy đặn phản ánh tính ham vui và có thể từng trải qua tuổi trẻ chơi bời hết mình.

Đường tình cảm cong biểu thị tình cảm mạnh mẽ. Tuy nhiên, đoạn cuối đường tình cảm thẳng tắp chứng tỏ người này thường kiềm chế tình cảm của bản thân, có thể vì trách nhiệm, bổn phận hoặc nỗi đau mất mát nào đó.

Ngón trỏ trông khỏe khoắn và có lớp thịt dầy ở dưới, chứng tỏ nhân vật này có địa vị, sở hữu đất đai, làm chủ cuộc sống và có trách nhiệm. Điều quan trọng là những phẩm chất này đều nằm ở bên tay trái, ngụ ý đây là một người chồng tốt cũng như là một người cha mẫu mực.

hoang gia anh5

ảnh: zimbio

Người sở hữu đôi bàn tay này là Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex. Harry mất mẹ - Công nương Diana – năm 12 tuổi. Nỗi đau này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và khiến Hoàng tử gần như đóng băng cảm xúc.

Thời trai trẻ, Hoàng tử Harry nổi tiếng về độ ăn chơi và những scandal gây sốc như lộ ảnh nóng, có nụ hôn đồng tính với một nam quân nhân, mặc áo ngực và đội tóc giả khi say xỉn.

Tháng 5/2018, Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle tổ chức hôn lễ tại lâu đài Windsor. Trong ngày lễ trọng đại này, khoảnh khắc đáng nhớ nhất là Hoàng tử Harry rơi lệ khi thấy cha mình – Thái tử Charles – dẫn cô dâu tiến vào lễ đường. Anh thậm chí còn mỉm cười và khen ngợi tình yêu của đời mình: “Trông em rất tuyệt vời. Anh thật may mắn”.

6. “Chọn con tim hay là nghe lý trí”

duong chi tay5

Dấu hiệu đặc trưng của kẻ nổi loạn là ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út cao gần bằng nhau.

Có một đường chỉ tay nhỏ cắt dọc đường trí tuệ và đường tình cảm, phản ánh sự khó khăn trong việc “chọn con tim hay là nghe lý trí”. Đường tình cảm mờ và cong ở vị trí xuất phát điểm cho thấy người này sống tình cảm, biết quan tâm, luôn cố gắng làm những việc đúng đắn, dù kẻ nổi loạn đang gào thét bên trong. Sự xung khắc này có thể gây ra một số rắc rối trong cuộc sống.

Đường vận mệnh (còn gọi là đường thổ tinh) thẳng đứng, ở ngay dưới ngón giữa và kết thúc ở đường trí tuệ cho thấy tính cách nổi loạn sẽ bùng nổ khi rơi vào tình trạng buồn chán và bế tắc.

Ngón út dài chứng tỏ người này thích nói chuyện. Nhẫn đeo ở ngón út tiết lộ người sở hữu bàn tay này có khuynh hướng tự bảo vệ bản thân khỏi bị tổn thương.

hoang gia anh9

ảnh: YouTube

Nhân vật Hoàng gia Anh tiếp theo là Sarah Ferguson, Nữ Công tước xứ York, vợ cũ của Hoàng tử Andrew.

Trong quá trình chung sống cùng nhau, Sarah Ferguson bị bắt gặp hẹn họ với một vị cố vấn tài chính người Mỹ. Một lần “nổi loạn nghe theo con tim" này khiến cuộc hôn nhân vốn không êm ấm giờ càng thêm sóng gió và cuối cùng kết thúc bằng một vụ ly hôn gây tốn kém bút mực của giới truyền thông.

Hiện nay, nữ Công tước đang chung sống với hai người con của mình là Công chúa Eugenie và Hoàng tử Beatrice.

7. Báu vật Hoàng gia

duong chi tay6

Lòng bàn tay vuông vức và đầy nam tính ngầm nói “Mọi việc đã có anh lo”.

Đường sinh mệnh khá thẳng và ít cong nhất so với các đường chỉ tay còn lại tượng trưng cho khả năng tư duy logic. Đường vận mệnh thẳng tắp chạy dọc dưới ngón giữa đại diện cho tính cách nói được làm được.

Tuy nhiên, đường chỉ tay có khả năng thay đổi theo thời gian. Nếu đường vận mệnh này tiếp tục phát triển, người này sẽ có khả năng nhìn nhận mọi thứ từ nhiều góc độ, biết cách sử dụng lý trí và trực giác.

Ngón út dài hé mở tài hoạt ngôn, giỏi ăn nói. Ngón đeo nhẫn dày, khỏe khoắn tiết lộ khả năng thuyết phục.

Người sở hữu đôi bàn tay này là báu vật trong gia đình Hoàng gia Anh.

hoang gia anh4

ảnh: womansown

Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge là con trai trưởng của Thái tử Charles và Công nương Diana, đồng thời là người xếp thứ 2 trong danh sách kế thừa ngai vàng. Hoàng tử William từng gia nhập quân đội và là trung úy Không quân Hoàng gia.

Sau khi Công nương Diana qua đời, Hoàng tử William là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho em trai mình là Hoàng tử Harry.

Chuyện tình giữa Hoàng tử William và Kate Middleton khiến hai người gặp không ít áp lực và sóng gió. Sau 9 năm thử thách, cặp đôi đã tổ chức “đám cưới thế kỷ” tại cung điện Buckingham. Hiện nay, hai vợ chồng có với nhau 3 người con. Hoàng tử William được nhận xét là một người chồng chu đáo, biết quan tâm và là một người cha yêu thương con cái.

8. Người sống dựa vào trực giác và cảm tính

duong chi tay7

Bàn tay này nam tính, rắn chắc, thô ráp và nhiều đường chỉ tay đan xen phức tạp.

Đường sinh mệnh sâu, kéo dài, chứng tỏ nhiều năng lượng. Mép ngoài dưới ngón út vồng ra biểu lộ người này có khả năng san sẻ với người khác. Có nhiều đường cắt nhau ở gò nguyệt (vị trí dưới ngón út, đối diện ngón cái, gần cổ tay) phản ánh người này sống dựa vào trực giác và cảm tính.

Dưới ngón út, bắt đầu từ viền bàn tay, một đường chỉ tay ngắn xuất hiện ở giữa. Đây là dấu hiệu chứng tỏ nhân vật này không chấp nhận thỏa hiệp.

hoang gia anh11

ảnh: harpersbazaar

Người sở hữu đôi bàn tay này là Thái tử Charles, Thân vương xứ Wales. Ông là con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth II và là người thừa kế ngai vàng. Năm 1981, Thái tử Charles kết hôn với Công nương Diana. Năm 1996, hai người ly dị. Năm 2005, ông làm đám cưới với Camilla Parker Bowles.

Dù Thái tử Charles được biết đến qua các hoạt động từ thiện, những vụ bê bối ngoại tình, đời sống cá nhân và những lần vạ miệng với giới truyền thông của ông cũng là chủ đề nóng trên các tờ báo.

9. Người trung thành với Hoàng gia

duong chi tay8

Người sở hữu lòng bàn tay hình chữ nhật và mạnh mẽ là người suy nghĩ chín chắn.

Đường vận mệnh rõ rệt và chạy dọc lòng bàn tay phản ánh tính cách không làm thì thôi, đã làm thì phải làm đến nơi đến chốn.

Các ngón tay ở hai bàn tay thẳng và khỏe khoắn là dấu hiệu của người coi trọng thuần phong mỹ tục và thỏa mãn với quyền lực cá nhân.

Người có ngón áp út dài và thon hơn các ngón khác là người có tinh thần chịu trách nhiệm. Đường tình cảm rõ nét tiết lộ người này thường ưu tiên những thứ họ tin là quan trọng và có thể gạt phăng nhu cầu, cảm xúc của người khác.

Đường sinh mệnh sâu và dài bộc lộ sức khỏe và năng lượng dồi dào.

Các yếu tố này khi kết hợp lại sẽ cho ra bức chân dung một người rất rõ ràng về địa vị của mình trong thế giới này và trung thành với Hoàng gia suốt đời.

hoang gia anh2

ảnh: clickmandu

Người trung thành và tận tụy với Hoàng gia Anh nhất, không ai khác ngoài Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị. Bà sinh năm 1926 và hiện giờ vẫn còn rất khỏe mạnh.

Nữ hoàng bắt đầu đảm đương các công việc trong vương thất từ chiến tranh thế giới thứ II. Năm 1952, bà lên ngôi Nữ hoàng và là người nắm giữ vương quyền lâu nhất Vương Quốc Anh với 66 năm trị vì.

10. Người sống tình cảm

duong chi tay9

Đường vận mệnh kết thúc ở ngay đường tình cảm, cho thấy người này sẵn sàng từ bỏ mọi thứ vì tình yêu.

Có hai đặc điểm trên bàn tay của nhân vật này khác hoàn toàn với các thành viên Hoàng gia.

Thứ nhất, đường sinh mệnh và đường tình cảm tách rời nhau ở điểm xuất phát, chứng tỏ người này có xu hướng tự đưa ra quyết định.

Thứ hai, phần dưới ngón trỏ khá nhẵn là dấu hiệu của sẵn sàng chịu trách nhiệm, đường chỉ tay dưới ngón đeo nhẫn khá rõ phản ánh nhân vật Hoàng gia này thích vị trí chủ gia đình hơn là xuất hiện trước công chúng.

hoang gia anh6

ảnh: peoplemagazine

Camilla, Nữ Công tước xứ Cornwall, là người sở hữu đôi bàn tay này. Bà là vợ thứ hai của Thái tử Charles.

Hơn 20 năm qua, Camila vẫn bị dư luận chỉ trích vì là người thứ 3 xen ngang vào cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana. Vì nguyên nhân này, Camila ít khi xuất hiện trước công chúng. Dẫu vậy, bà vẫn ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc và dành những cử chỉ âu yếm cho chồng mình là Thái tử Charles. Cả hai đã chung sống với nhau hơn 13 năm.

Hoàng tử Harry từng nhận xét về Camila: “Bà ấy là một người phụ nữ tuyệt vời và khiến cha tôi hạnh phúc”

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.