• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Giữa tâm dịch corona, Hàn tổ chức đám cưới tập thể siêu hoành tráng cho 15 nghìn cặp đôi

Độc lạ

Sáng ngày 07/02/2020, Giáo hội thống nhất( Unification Church) đã tổ chức lễ kỉ niệm 60 năm sự kiện hôn phối và chúc phúc tại Cheongshim World Peace Center, Gapyeong, Gyeonggi, Hàn Quốc.

Lễ chúc phúc được biết đến như một hoạt động thường niên do Giáo hội thống nhất chủ trì, tổ chức dưới hình thức đám cưới tập thể với mục đích chứng hôn và cầu nguyện phước lành, hạnh phúc bền lâu cho các cặp đôi.

Sự kiện lần này diễn ra với sự tham dự của 15.000 cặp đôi đến từ 64 quốc gia khác nhau. Theo Giáo hội thống nhất, sự kiện được hiện thực hoá với ý niệm hoà bình “Gia đình dưới ánh sáng lời Chúa.”

Khởi nguồn của lễ chúc phúc là vào năm 1960, khi đó chỉ có vỏn vẹn 3 cặp đôi tham dự sự kiện kết duyên.

Kể từ lễ chúc phúc năm 1961, vợ chồng ông Mun Seonmyung và bà Han Hakja là người trực tiếp tiến hành sự kiện. Tuy nhiên, sau khi ông Mun Seonmyung qua đời thì hiện tại chỉ còn một mình bà Han Hakja tiếp tục đảm nhận vai trò chủ hôn.

Cho đến năm 1995, lễ chúc phúc đã chính thức được toàn cầu hoá . Buổi lễ ngày 25/08/1995 là thời khắc nên duyên của 360000 cặp đôi, được tiến hành đồng thời ở 553 khu vực thuộc 160 quốc gia thông qua phát sóng trực tiếp.

Sinh thời ông Mun Seonmyung từng nói: "Tôi nghĩ rằng điều đáng quý nhất trong đời chính là nhận được lời chúc phúc ngày kết hôn. Đối với các bạn, lễ chúc phúc này sẽ là món quà trường tồn."

Trải qua quãng thời gian dài, lễ chúc phúc đặc biệt này đã để lại vô số dấu ấn và trở thành nghi thức thiêng liêng, cột mốc hạnh phúc đối với rất nhiều người.

Đám cưới tập thể với quy mô lớn và long trọng này đã nhận được nhiều lời chúc phúc từ cư dân mạng.

Bên cạnh đó, không ít người bày tỏ lo ngại khi sự kiện tập trung quá nhiều người đến từ nhiều quốc gia, cũng như việc không trang bị đầy đủ khẩu trang dễ trở thành mối hiểm nguy tiềm ẩn, nhất là tại thời điểm virus corona đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Theo: theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.