• Về đầu trang
MMim
MMim

Hai anh em tài năng, lập dị bị vùi chết trong đống rác hơn... 100 tấn mà mình tích trữ

Độc lạ

Sở thích sưu tập những thứ như con tem, tiền, búp bê, sách ảnh,... đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Tuy nhiên, có những người lại thu thập và cất giữ mọi thứ liên quan đến cuộc sống quanh họ. Và việc thu thập quá mức này đã biến thành sự tích trữ không lành mạnh.

Vào cái thời mà phương tiện truyền thông còn hạn chế, khi cảnh sát phát hiện ra hơn 100 tấn "rác" được cất giữ trong căn hộ của anh em nhà Collyer vào năm 1947, rất nhiều người đã “shock” trước cảnh tượng này.

collyer house 1

Hình ảnh người dân New York đứng xem cảnh sát "dọn rác" trong căn hộ của anh em nhà Collyer

Homer sinh năm 1881 còn Langley sinh năm 1885, cả hai anh em đều là những người thông minh và có học thức cao. Khi theo học tại Đại học Columbia, Homer đã đạt được bằng luật, còn Langley lấy được bằng kỹ thuật. Không chỉ vậy, cậu em trai Langley còn là một nghệ sĩ dương cầm vô cùng xuất sắc.

Tuy nhiên, anh em nhà Collyer lại được biết đến với tính cách lập dị không khác gì cha mẹ họ. Năm 1919, khi cha mẹ ly thân, hai anh em đã quyết định sống cùng mẹ trong một căn hộ gia đình số 2078, nằm trên Đại lộ 5 ở Manhattan. Một thời gian sau, Homer và Langley thừa hưởng căn hộ cũng như gia sản của cha mẹ mình khi họ qua đời. Năm 1929, họ tự tách mình khỏi xã hội, ngày ngày ở trong nhà và luôn trốn tránh người khác. Từ đó trở đi, không ai biết chuyện gì đã và đang diễn ra trong căn nhà của cả hai.

3

Một cảnh sát ở New York đứng giữa đống "rác" được anh em nhà Collyer tích trữ

2d7de483fe487b361719afbfcbbd566d

Cho đến năm 1933, mắt của Homer gặp phải vấn đề nghiêm trọng khiến ông không còn nhìn thấy gì nên Langley quyết định sẽ bỏ việc để chăm sóc anh trai. Với niềm tin có thể giúp Homer khôi phục thị lực, Langley đã tạo ra một chế độ ăn uống đặc biệt bao gồm các loại bơ, đậu phộng, bánh mì đen và 100 quả cam mỗi tuần.

Sự ám ảnh của Langley về đôi mắt của anh trai đã khiến tính cách ông dần thay đổi. Ông bắt đầu thu thập các tờ báo để Homer có thể bắt kịp tin tức khi đôi mắt được chữa lành. Tuy nhiên, mọi chuyện càng trở nên khó khăn khi căn bệnh thấp khớp của Homer nặng hơn, khiến ông bị bại liệt và không thể tiếp nhận bất kì biện pháp chữa trị nào.

4

Hình ảnh của Langley khi trèo qua hàng rào khu căn hộ của hai anh em

Cả hai không có bất kì nguồn thu nhập nào để trang trải cuộc sống, các hóa đơn không được chi trả nên mọi thứ đều bị cắt. Tuy nhiên, Langley lại là một kĩ sư lành nghề, ông ta đã tận dụng chiếc Ford Model T cũ, biến nó thành máy phát điện cho cả ngôi nhà. Còn nước sinh hoạt sẽ được ông ta lấy từ các máy bơm nước ngoài công viên. Dần dần, việc thu thập những đồ vật vô dụng của cả hai ngày càng vượt ngoài tầm kiểm soát vì chúng đã chiếm hết không gian trong nhà. Điều này khiến họ trở thành “tù nhân” trong chính ngôi nhà của mình.

5

Một góc bên trong căn nhà của hai anh em

Thậm chí, để bảo vệ “đống rác” đó khỏi những kẻ trộm, Langley đã tạo ra đường hầm để ông có thể di chuyển xung quanh ngôi nhà và một vài chiếc bẫy dành cho “những vị khách không mời”.

collyer house 8

Có đủ mọi thứ được tích trữ ở đây

Câu chuyện về anh em nhà Collyer được công chúng biết đến vào tháng 3/1947, khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi nặc danh báo rằng có một xác chết trong căn hộ. Mọi người đều không thể ngờ vì ngôi nhà này chứa quá nhiều “rác” và lối đi duy nhất để vào bên trong là thông qua một chiếc cửa sổ.

2

Những thứ được anh em nhà Collyer tích trữ đều là vật dụng vô cùng quen thuộc trong cuộc sống

Tuy nhiên, vì “đống rác” này quá lớn nên nó đã gây trở ngại rất nhiều cho cảnh sát, khiến họ phải lấy từng chút, từng chút một những thứ nằm trong căn nhà ra. Đến khi cảnh sát có thể vào bên trong, họ phát hiện ra xác của Homer đang nằm giữa thùng rác và những chiếc hộp. Nhiều người tin rằng nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Homer là do bị bỏ đói. Đồng thời, cảnh sát cũng phát lệnh truy nã Langley khi không tìm thấy người em này trong nhà.

4f10d98c97348 image

Nhưng chỉ sau 3 tuần, xác của Langley cũng được tìm thấy ngay gần nơi anh trai qua đời. Hóa ra, ông ta chết do nghẹt thở vì bị mắc kẹt trong những cái bẫy của chính mình.

Khoảng 120 tấn rác đã được lấy ra từ căn hộ của anh em nhà Collyer, bao gồm: 14 cây đàn piano, 25.000 cuốn sách, bóng bowling, khung xe ô tô chữ T, đầu của xe ngựa kéo, hàng trăm thước lụa, vải không sử dụng và hàng nghìn đồ vật khác.

Cả hai anh em đã được chôn cùng cha mẹ của họ tại nghĩa trang Cypress Hills ở Brooklyn. Khu nhà của họ biến thành một công viên nhỏ được đặt theo tên của hai người.

3236836446 08161483e0 b

6

Theo: thevintagenews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.