• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hai giáo sư hóa học bị bắt vì pha chế chất cấm trong trường đại học

Độc lạ

Cảnh sát chia sẻ với truyền thông rằng 2 giảng viên đáng kính đã nấu "meth" hay còn gọi là "ma túy đá" methamphetamine ngay trong phòng thí nghiệm hóa học của nhà trường. Động thái này có vẻ còn liều lĩnh hơn cả thầy Walter White trong series phim Breaking Bad.

Tiến sĩ Terry Bateman, 45 tuổi và Tiến sĩ Bradley Rowland, 40 tuổi, đang phải đối mặt với cáo buộc sản xuất methamphetamine và sử dụng các dụng cụ chưng cất ma túy sau một cuộc điều tra tại Đại học Henderson, Tiểu Bang Arkansas, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Clark cho biết.

Terry Bateman và Bradley Rowland

Lãnh đạo nhà trường cho biết 2 giáo sư "tập làm người xấu" đã bị cho nghỉ việc kể từ ngày 11 tháng 10 sau khi đoàn kiểm tra phát hiện có mùi lạ trong phòng thí nghiệm (do 2 giáo sư chịu trách nhiệm quản lý). Những bước điều tra ban đầu cho thấy có sự hiện diện của benzyl chloride - một hợp chất đặc trưng là sản phẩm của quá trình nấu đá methamphetamine.

Được biết, nấu ma túy đá theo cách truyền thống cho ra sản phẩm tốt nhất và sạch nhất, nhưng nó yêu cầu cơ sở vật chất và nguyên liệu đầy đủ, chỉ những phòng thí nghiệm hóa học lớn như của một trường học mới có thể đáp ứng được quy trình nghiêm ngặt này. Ngoài ra, quá trình nấu ma túy đá cũng để lại những dấu vết hóa học không thể xóa bỏ, chính là những hợp chất hoặc khí được sản sinh trong suốt quá trình.

Đại học Henderson, Arkansas trở thành lò nấu đá của 2 giáo sư hóa học.

Ma túy đá methamphetamine là chất hóa học tổng hợp được nhà khoa học người Nhật Bản tên Nagai Nagayoshi sáng chế lần đầu tiên vào năm 1893. Sau đó, methamphetamine được đánh giá là chất gây nghiện thuộc nhóm các thuốc kích thích gốc amphetamine, có thể dùng để hút, uống hoặc tiêm.

Tinh thể Methamphetamine.

Khi dùng, nó tác động lên hệ thần kinh trung ương và kích thích giải phóng dopamine hàng loạt khiến cho người dùng có thể hưng phấn, hung hăng hoặc điên loạn, có khả năng sốc thuốc và tử vong nếu dùng liều cao.

Theo: NBC NEWS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.