• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Hài hước ngọn núi nhỏ nhất thế giới: Chỉ cần bước 1 bước chân là đã lên tới... đỉnh

Độc lạ

Nếu bạn muốn thực hiện nhanh mục tiêu leo núi trong checklist năm nay, hãy mau đến xã Thọ Quang tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, để "leo" đỉnh Jingshan. Thoạt nhìn Jingshan chỉ như một tảng đá, nhưng ẻm được xếp loại là núi đấy.

lost bird jinshang 01

"Cười cái gì?". Hãy gặp Jingshang, ngọn núi nhỏ nhất thế giới.

Jingshan là ngọn núi duy nhất ở Thọ Quang và là điểm thu hút khách du lịch nhất. Những ghi chép chính thức về Jingshan chỉ mới có khoảng 100 năm đổ lại bao gồm vị trí, kích thước, chính sách. Tuy ngọn núi chỉ ngoi lên mặt đất được có 60cm, dài 1.2 mét, ngang 70cm, nhưng những khảo sát địa chất đã từng thực hiện cho thấy Jingshan là ngọn núi ngầm lớn hơn nhiều.

smallest mountain5 01

Jingshan cao bao nhiêu không ai biết chính xác bởi chính sách báo vệ cấm đào xới xung quanh em nó, nhưng trong quá khứ đã có nhiều nỗ lực khám phá ẻm. Dưới thời Mao Trạch Đông vài người thách đố nhau nên đào xới để chứng minh Jingshan chỉ là một tảng đá chứ không phải núi non gì sất. Sau khi đào hồng hộc mãi mà không tới đáy, họ đành bỏ cuộc.

smallest mountain 01

"Dám xem thường ta đến thế"

Năm 1958 người ta lại cố đào lần nữa và vẫn thất bại do không chạm tới đáy. Từ đó Jingshan nghiễm nhiên được xem là một ngọn núi. "Jing" tức "không di chuyển được", ám chỉ hòn đá không thể đẩy lùi.

Ở Anh, bạn phải cao hơn 600m mới được công nhận là núi, ở Mỹ là 300m, còn đối với Jingshan, cứ úp úp mở mở như vậy đi là sẽ được công nhận.

4a937d0200000578 5545571 jing mountain in shandong province is china s smallest mountain a 19 1522144251675

Hiện nay chính quyền địa phương cấm đào hay đập phá Jingshan nên chiều cao thực sự vẫn là một bí ẩn, chiều sâu nhất người ta có thể vươn tới thám hiểm ngọn núi này là 48m, theo China.org. Các công trình cũng không được phép xây dựng gần đây vì nguy cơ tổn hại ngọn núi cũng như địa hình không an toàn cho công trình.

Nhưng Jingshan không cô đơn, ở nước Úc xa xôi đã có Wycheproof còn tí hon hơn: chỉ có 43m trên mực nước biển.

the view from lofty mt wycheproof milduraĐồng hương "nấm lùn" Wycheproof

Đoạn video về Jingshan thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xứ Trung cùng nhiều bình luận hài hước rủ nhau đi "leo núi", có người nói nên lập thang đo chính xác thế nào là núi đi.

Nhưng có một bình luận của người địa phương khiến dân mạng phì cười cho sự đau khổ của Jingshan: "Tương truyền có người đàn bà đã... tè lên ngọn núi đó, khiến nó từ đó không lớn nổi".

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.